Nội dung bài viết

4 bước học giao tiếp tiếng Nhật bằng Shadowing hiệu quả

Shadowing là phương pháp luyện tập kỹ năng giao tiếp tiếng Nhật thông dụng nhất hiện nay. Vậy muốn thực hành Shadowing hiệu quả, nhớ được nhiều mẫu câu bạn cần phải làm gì? Hãy xem 4 bước SOFL bật mí dưới đây.

 

Học giao tiếp tiếng Nhật bằng Shadowing nghĩa là gì?

Shadowing cách học tiếng nhật giao tiếp hiệu quả

Luyện nghe nói tiếng Nhật bằng phương pháp Shadowing

 

Shadowing được hiểu một cách đơn giản là các bước luyện nghe ngôn ngữ qua Mp3, qua băng đĩa CD, qua các video tổng hợp mẫu câu. Học Shadowing bạn vừa nghe các câu giao tiếp, vừa nhắc lại và sử dụng nó trong nhiều tình huống, ngữ cảnh khác nhau.

Riêng với tiếng Nhật, việc học qua Shadowing là vô cùng cần thiết và cực kỳ quan trọng. Phát âm tiếng Nhật không quá khó, nhưng nó lại có hệ thống chữ Hán cùng với các từ vựng đồng âm gây nhầm lẫn. Do đó, muốn giao tiếp được thì phải có quá trình luyện nói, luyện phát âm và luyện tốc độ câu của người Nhật.

Một trong số những ưu điểm của Shadowing chính là bạn có thể học được rất nhiều các mẫu câu ngắn, mẫu câu trả lời nhanh, các cách lên giọng ở cuối câu. Giúp bạn nói tiếng Nhật một cách tự nhiên nhất có thể.

 

4 bước học giao tiếp bằng Shadowing

Trong phương pháp học tiếng Nhật giao tiếp bằng Shadowing, các bạn sẽ có 4 bước luyện tập cơ bản. Đây được xem là 4 bước tiêu chuẩn đã được rất nhiều học viên áp dụng thành công:

  • Bước 1: Shadowing câm: Shadowing câm là phương pháp luyện tập nói không phát ra thành lời, mà thay vào đó các bạn sẽ chỉ suy nghĩ các mẫu câu trong đầu. Riêng với những mẫu câu hội thoại tiếng Nhật có tốc độ nhanh, những mẫu câu tiếng Nhật khó, để nhớ được trước tiên các bạn hãy áp dụng theo phương pháp này.
  • Bước 2: Nhẩm theo âm thanh nghe thấy: Để phát triển thêm kỹ năng phát âm, nói tiếng Nhật bằng Shadowing, các bạn hãy luyện tập theo cách không phát âm rõ tiếng mà mình nghe thấy từ CD, thay vào đó là học cách lắng nghe và làm quen với âm thanh của ngữ điệu. Bạn có thể thực hiện bước này từ 1 đến 2 lần.
  • Bước 3: Shadowing theo nhịp điệu: Bước thứ 3 là bước “bắt chước” theo nhịp điệu, cách nhấn chữ của nhân vật trong Shadowing.
  • Bước 4: Shadowing với nội dung: Bước cuối cùng để luyện tập Shadowing tiếng Nhật chính là bạn phải hiểu nghĩa của các mẫu câu đó. Việc luyện tiếng Nhật giao tiếp không chỉ đòi hỏi ở các bạn kỹ năng nghe, phát âm mà bạn còn phải biết được ý nghĩa và sử dụng nó vào bối cảnh thực tế.
  •  

Shadowing cách học tiếng nhật giao tiếp hiệu quả

Shadowing cách học tiếng nhật giao tiếp hiệu quả

 

Hãy thử thực hiện theo đúng các bước Shadowing trên đây, các bạn sẽ thấy được sự hiệu quả mà nó đem lại. Đặc biệt, với những bạn đang học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản, đừng quên xây dựng kỹ năng Shadowing cho mình hiệu quả ngay từ bây giờ.

>> Khóa học tiếng Nhật giao tiếp TpHCM

 

Hiệu quả học giao tiếp tiếng Nhật bằng Shadowing

Tại sao bạn nên học giao tiếp tiếng Nhật qua Shadowing? Shadowing mang lại cho bạn rất nhiều tính năng, nâng cao cả 3 kỹ năng nghe - nói và đọc. Cụ thể:

  • Shadowing giúp bạn tương tác được nhiều nhất các mẫu câu tiếng Nhật diễn ra hàng ngày. Thực hành song song cả hai bước nghe hiểu và luyện nói tiếng Nhật.
  • Việc học Shadowing giúp nâng cao tốc độ phản xạ của não bộ. Đó được gọi là tốc độ phản xạ tình huống, và đây là một kỹ năng quan trọng của việc học giao tiếp tiếng Nhật.
  • Học tiếng Nhật qua Shadowing có nghĩa là bạn phải lắng nghe sau đó nhắc lại. Điều này sẽ giúp bạn quen với ngữ điệu, cảm nhận được âm thanh và cách phát âm tiếng Nhật đúng nhất.
  • Tại một số các trung tâm tiếng Hàn uy tín hiện nay, các bạn học viên đều được nhắc nhở việc luyện tập Shadowing mỗi ngày. Quá trình học như vậy sẽ giúp bạn tích lũy được rất nhiều các cách nói khác nhau, đa dạng cách cách trả lời bằng tiếng Nhật tự nhiên nhất.

Trên đây là 4 bước tiêu chuẩn học giao tiếp tiếng Nhật bằng Shadowing hiệu quả. Trung tâm tiếng Nhật SOFL hy vọng những kiến thức này sẽ giúp bạn định hướng phương pháp học một cách tốt nhất.


 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT