Nội dung bài viết

30/4 - 1/5 du lịch ở Nhật Bản nên đi những địa điểm nào?

Sắp tới ngày nghỉ lễ rồi, chắc hẳn các bạn đã có kế hoạch đi du lịch cho mình rồi đúng không? Vậy 30/4 - 1/5 du lịch ở Nhật Bản nên đi những địa điểm nào và cần lưu ý những gì? Hãy cùng Nhật Ngữ SOFL tìm hiểu qua bài viết này nhé!

 

Nhật Bản là một đất nước xinh đẹp và nổi tiếng không chỉ có nền giáo dục tốt, tính cách con người chuẩn mực mà còn nổi tiếng vì có nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp. Thời tiết tháng 5 Nhật Bản ấm áp, hơi se lạnh nên cực kỳ phù hợp cho các chuyến đi chơi, dã ngoại.

 

Các địa điểm nên đến khi đi du lịch Nhật Bản

1. “Khu vườn thần tiên” hoa Tử đằng

 

Khu vườn thần tiên” hoa Tử đằng

 

Du khách đến với Nhật Bản vào dịp cuối tháng 4 đầu tháng 5 sẽ bị “mê mẩn” bởi vẻ đẹp của những dải hoa Tử đằng lung linh. Loài hoa tuyệt đẹp này là loài hoa nổi tiếng thứ hai của xứ sở mặt trời mọc, còn được biết đến với tên gọi Fuji. Tử đằng được biết đến là loài hoa đẹp như cổ tích với những dải hoa tạo nên hiệu ứng huyền ảo. Tử đằng có nhiều sắc độ khác nhau từ xanh dương, hồng, tím đến trắng và cả màu vàng.

 

Cuối tháng tư khu vườn sẽ được bao phủ bởi những dải hoa Tử đằng hồng nhạt

Cuối tháng tư khu vườn sẽ được bao phủ bởi những dải hoa Tử đằng hồng nhạt

 

cây Ofuji 150 tuổi

Khu vườn sẽ chuyển sang xanh tím màu của cây Ofuji 150 tuổi muộn hơn một chút vào khoảng cuối tháng 4,  đầu tháng 5

 

Cuối cùng, sắc hoa vàng sẽ ngập lối vào đầu đến giữa tháng năm

Cuối cùng, sắc hoa vàng sẽ ngập lối vào đầu đến giữa tháng năm

 

Địa điểm: Công viên hoa Ashikaga ở tỉnh Tochigi, Nhật Bản. Công viên đóng cửa lúc 6 giờ chiều, nhưng từ ngày 18 tháng 4 đến ngày 12 tháng 5, công viên sẽ mở cửa đến 9 giờ.

 

2. Cánh đồng Hoa Nemophila

Ở công viên bờ biển Hitachi, vào “Ngày hội ngắm hoa thường niên”tháng 5 bạn có thể ngắm các loài hoa rực rỡ như tulip, hoa cúc, oải hương… nhưng nổi bật vẫn là thảm hoa Nemophila khổng lồ màu xanh biếc – loài hoa này chỉ nở vào tháng 5.

 

Cánh đồng Hoa Nemophila

Cánh đồng Hoa Nemophila

 

Địa điểm: Công viên Hitachi thuộc đảo Honsu. Giá vé vào cổng cho người lớn là 420 yên, trẻ em dưới 6 tuổi sẽ được miễn phí.

 

3. Nghi lễ đăng quang Tân Thiên Hoàng

Nghi lễ Thái tử Naruhito kế thừa ngôi vị Thiên Hoàng trong hai ngày 30/04 và 01/05 đang là một sự kiện được đất nước Nhật Bản mong đợi nhất trong năm 2019.

Vì là một sự kiện lịch sử quan trọng nên nó sẽ được tổ chức rất long trọng và hoành tráng. Dự trù ngày 1/5/2019 là lễ đăng quang tân Thiên Hoàng, với nghi thức chuyển giao "Tam chủng thần khí" là 3 thần vật tượng trưng cho uy quyền gồm cây kiếm, tấm gương và viên ngọc. Vợ chồng tân Thiên Hoàng Lệnh Hòa sẽ đi xe hơi mui trần hay lục mã diễn hành… và các địa phương sẽ tổ chức lễ hội chúc mừng.  

Chính phủ Nhật Bản thông báo sẽ gửi lời mời đại diện từ 195 quốc gia tham dự sự kiện đăng quang này.

 

Nghi lễ đăng quang Tân Thiên Hoàng

 

Địa điểm: Hoàng Cung ở Tokyo

 

4. Ngắm hoa anh đào nở rộ tại Hokkaido

Cuối tháng 4 là thời điểm hoa anh đào bắt đầu tàn ở nhiều nơi trên đất nước Nhật Bản. Tuy nhiên, nếu bạn đến với Hokkaido Nhật Bản vào 30/4 - 1/5 thì vẫn có thể ngắm hoa anh đào nở rộ rất đẹp bởi đây là địa điểm có hoa anh đào nở muộn nhất năm nay.

Đến Hokkaido để ngắm hoa anh đào bạn có thể ghé qua công viên Asahiyama với hơn 2.300 cây hoa anh đào nở đến hết tháng 5. Đây là địa điểm ngắm hoa anh đào kết hợp với vườn bách thú Asahikawa, do đó du khách đến đây cảm thấy vô cùng thích thú vì vừa được ngắm hoa vừa được tham quan cả vườn bách thú.

Địa điểm: Tỉnh Hokkaido Nhật Bản

 

Lưu ý khi Du lịch Nhật Bản vào 30/4 - 1/5:

- Tháng 5 bắt đầu vào giữa Tuần lễ vàng cũng là kỳ nghỉ lớn nhất của người dân Nhật Bản. Đây được xem là mùa cao điểm du lịch nên các dịch vụ du lịch khi xe lửa hay các tuyến đường cao tốc có giá vé lên khá cao.

- Theo Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản, từ ngày 22/4/2019, du khách có thể bị phạt tới 200 triệu đồng hoặc phạt tù 3 năm nếu mang thịt tươi sống hoặc đã qua chế biến qua Nhật Bản. Những sản phẩm cần kiểm dịch chặt chẽ bao gồm bò, dê, lợn, cừu, hươu, nai, ngựa, chó, thỏ, hay gia cầm, mật ong…; các sản phẩm thịt, nội tạng, trứng, xương, lông, sừng, sữa tươi…; các loại thịt gia cầm bao gồm gà, chim cút, gà lôi, đà điểu, gà sao, gà tây, vịt, ngỗng và những loại chim thuộc bộ ngỗng khác.

 

Bạn đã có kế hoạch du lịch ở đâu vào những ngày nghỉ quý giá sắp tới chưa? Du lịch Nhật Bản dịp 30/4 - 1/5 là một lựa chọn không tồi đúng không nào? Nhật Ngữ SOFL chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và thú vị!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT