Nội dung bài viết

3 tuyệt chiêu tự học tiếng Nhật giao tiếp cực hiệu quả

Trung tâm Nhật Ngữ SOFL xin chia sẻ nhữngqueeyeerst , kinh nghiệm , tuyệt chiêu giúp bạn học tiếng nhật giao tiếp hiệu quả nhất. Những phương pháp học mà ai muốn học giỏi tiếng nhật phải nghiêm túc áp dụng
Có một thực tế là có rất nhiều người học tiếng Nhật giao tiếp bỏ rất nhiều thời gian: 2-3 năm thậm chí là nhiều hơn nữa mà vẫn không hiệu quả, vẫn ấp úng, thiết tự tin khi gặp mặt, tiếp xúc và giao tiếp với người Nhật. Bạn đừng vội nghĩ rằng họ lười, họ không kiên trì, chăm chỉ nên kết quả không tốt là điều đương nhiên. 
 
Thử nghĩ xem, có ai lười mà đeo đuổi một bộ môn suốt một thời gian dài không? Nguyên nhân chính chỉ có thể là xuất phát từ cách học của họ. Phải làm sao để có cách học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả nhất đang là nỗi lo, là vấn đề không chỉ của riên một người. Nhưng bây giờ thì hết lo nhé, trung tâm Nhật Ngữ SOFL sẽ hỗ trợ các bạn giải quyết vấn đề này qua bài viết dưới đây.
 
Đây là 3 tuyệt chiêu tự học tiếng Nhật đã, đang và tiếp tục được rất nhiều học viên tại trung tâm Nhật Ngữ SOFL áp dụng và chinh phục tiếng Nhật giao tiếp chỉ trong thời gian ngắn, cùng tìm hiểu và áp dụng cho mình nhé.
 
tu hoc tieng Nhat
Phương pháp tự học tiếng Nhật hiệu quả
 

1. Quyết tâm và tập trung

Hãy xác định mục tiêu học của mình thật rõ ràng trước khi học nhé.
 
Tiếng Nhật không hề đơn giản vậy nên đòi hỏi sự tập trung và quyết tâm cao độ đặc biệt là những người mới học. Hãy xác định mục tiêu, động lực học của bạn là gì? Học để làm việc với người Nhật, du học hay chỉ lấy các tấm bằng năng lực? Từ đó lên kế học , thời gian học cụ thể cho mình.
 
Một số lười khuyên để bạn luôn giữ được quyết tâm trong suốt quá trình học là:
- Ghi lại tiến trình học của bản thân: So sánh trình độ bản thân của mình từ ngày đầu học và sau khoảng 4 tuần, bạn sẽ thấy mình đã tiến bộ như thế nào, từ đó thêm động lực quyết tâm để đạt được mục tiêu cuối cùng.
- Thường xuyên đọc - nghe - xem bằng tiếng Nhật: Bạn có theer nghe nhạc, xem phim phụ đề hoặc cao hơn là đọc báo để giúp bạn tăng thêm vốn từ vựng đồng thời thêm gắn bó, yêu thích ngôn ngữ này!
- Tạo môi trường học tiếng Nhật: Bạn có thể tham gia các câu lạc bộ tiếng Nhật miễn phí, các diễn đàn văn hóa Việt Nhật,... để tạo môi trường giao tiếp và tăng động lực học.
 

2. Nghe thật nhiều

luyen nghe tieng Nhat
Luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả
 
Nghe tiếng Nhật hàng ngày giúp bạn cải thiện khả năng tiếng Nhật cực tốt đấy!
 
Cách học tiếng Nhật giao tiếp nhanh, hiệu quả đó là nghe thật nhiều, nghe mọi lúc mọi nơi, nghe bất kỳ lúc nào. Như các bạn đã biết, ngôn ngữ tiếp xúc với chúng ta đầu tiên qua tai. Vậy nên bạn cần nghe hàng ngày, nghe đi nghe lại thật nhiều và nhắc lại. 
 
Thời gian đầu có thể bạn không hiểu nhiều những gì mình nghe nhưng dần dần mọi sứ sẽ tốt lên. Trải qua thời gian khổ luyện, việc nghe thật nhiều bạn sẽ rèn luyện được phản xạ tự nhiên cực tốt, khả năng của bạn sẽ tiến bộ từng ngày.
 

3. Hãy tận dụng tốt đa nguồn tài liệu học giao tiếp tiếng Nhật miễn phí từ internet

Hiện nay, khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ đã hỗ trợ người học rất nhiều trong việc học tiếng Nhật, hâu như ai cũng có smartphone, máy tính bảng, laptop,... Vậy nên chỉ cần một thiết bị kết nối với internet là bạn đã có cả một kho tài liệu không lồ. Hãy tham khảo những website luyện nghe tiếng Nhật cực chuẩn để nghe hàng ngày để tiến bộ toàn diện nhé.
 
Hi vọng với 3 tuyệt chiêu tự học tiếng Nhật giao tiếp cực hay trên đây, các bạn sẽ sớm chinh phục thành công tiếng Nhật và giao tiếp tốt như người bản ngữ  nhé.

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT