Nội dung bài viết

Phương pháp tự học tiếng Nhật giao tiếp bằng tư duy phản xạ nhạy bén

Động lực để bạn tự học tiếng Nhật giao tiếp là gì? Bạn lấy nguồn cảm hứng từ đâu? Và bạn hình thành phản xạ giao tiếp bằng cách nào? tham khảo cách học tiếng Nhật tại SOFL nhé.

giao tiep tieng nhat co ban

Giao tiếp tiếng Nhật thường xuyên với bạn bè bất cứ mọi nơi

 

Khi mới bắt đầu học một ngôn ngữ, bạn giống như những đứa trẻ bắt đầu học nói vậy. Những phương pháp học tiếng Nhật truyền thống chỉ giúp bạn trau dồi những vốn từ rời rạc, những từ ngữ học thuật không thể sử dụng trong cuộc sống. Đó chính là lý do mà tại sao bạn vẫn chưa thể nghe nói thông thạo ngôn ngữ này. Hãy cùng trung tam tieng Nhat SOFL tìm hiểu những phương pháp tự học giao tiếp hiệu quả dưới đây nhé.

 

Tự học tiếng Nhật giao tiếp kích thích khả năng ghi nhớ

Não bộ luôn có khả năng ghi nhớ những từ vựng hoặc cụm từ được lặp đi lặp lại trong một khoảng thời gian nhất định. Tùy vào số lần xuất hiện và thời gian lặp lại mà não bộ sẽ phân loại kiến thức vào trí nhớ ngắn hạn và dài hạn. Mục tiêu của bạn là phải chuyển lượng kiến thức quan trọng đó vào trong bộ nhớ dài hạn của mình.

Nhiều người học cho rằng giao tiếp không quá chú trọng đến ngữ pháp mà tập trung vào việc thực hành nên chỉ cần tập trung vào luyện phản xạ tư duy ngôn ngữ. Tuy nhiên, ngữ pháp tiếng Nhật căn bản được coi là xương sống tạo nên một hệ ngôn ngữ, bạn sẽ không thể nào diễn đạt đúng ý của mình nếu không hề biết chút gì về các cấu trúc ngữ pháp cả. Bên cạnh đó, từ vựng cũng là phần mà chúng ta cần phải ghi nhớ khá nhiều nên cần phải ôn lại thường xuyên để tránh quên nhanh kiến thức.

 

Hình thành phản xạ giao tiếp tiếng Nhật bằng Q&A

Thông thường khi bạn tham gia các khóa học tiếng Nhật trực tuyến tại các trung tâm, bạn sẽ được giảng dạy theo hình thức Q&A, có nghĩa là giáo viên hỏi và học viên trả lời. Thông qua hình thức hỏi đáp trong quá trình học, bạn sẽ được tạo phản xạ liên tục, bắt buộc chúng ta phải động não để hoàn chỉnh từng câu trả lời sao cho chính xác nhất. Nếu chúng ta tự học tiếng Nhật giao tiếp thì hãy chủ động tìm một người bạn cùng đồng hành để đối đáp với nhau. Bạn có thể tham gia các câu lạc bộ tiếng Nhật để có cơ hội được thảo luận, trao đổi và giao lưu với nhau thông qua những bộ câu hỏi liên quan đến chủ đề hội thoại.

 

hoc tieng nhat giao tiep hieu qua

Hình thành những thói quen tốt trong cuộc sống hàng ngày 

 

Kiến tạo hội thoại giao tiếp tiếng Nhật theo sơ đồ tư duy

Trong các lớp học tiếng Nhật giao tiếp truyền thống hiện nay, các bạn luôn phải học theo các đoạn hội thoại mẫu có sẵn và luyện tập với bạn cùng lớp. Tuy nhiên đây là cách học khá là khó nhớ vì bạn không phải là người chủ động tạo nên những đoạn hội thoại đó. Nếu bạn tự học tại nhà, hãy chủ động xây dựng những tình huống giao tiếp theo một sơ đồ tư duy như khi học từ vựng và ngữ pháp. Từ chủ đề giao tiếp chính, bạn phát triển những ý chính và ý phụ theo tư duy của bản thân. 

 

Trên đây là những bí quyết tự học tiếng Nhật giao tiếp độc đáo của trung tâm tiếng Nhật SOFL muốn chia sẻ đến các bạn. Chúc mọi người thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT