Nội dung bài viết

3 chìa khóa giúp bạn luyện thi tiếng Nhật N5 thành công

Trong quá trình luyện thi tiếng Nhật N5, bạn phải đương đầu với rất nhiều thử thách và áp lực. Hãy tham khảo 3 tips dưới đây để vượt qua khó khăn và đạt kết quả cao trong kỳ thi năng lực tiếng Nhật nhé.

Luyện thi tiếng nhật jlpt n5

 

1. Chọn một khóa luyện thi N5 thay vì tự ôn

Khi chuẩn bị thi, bạn sẽ cần hệ thống lại những gì mình đã được học, sửa chữa những lỗi còn mắc phải, hoàn thiện rèn luyện kỹ năng nghe nói cũng như lấp đầy những lỗ hổng về ngữ pháp hay từ vựng. Tuy bạn có thể định lượng cụ thể về bài học, giờ học hay số lượng kiến thức nhưng lại khó có thể xác định được mình cần tập trung nhiều vào phần nào, hơn nữa tự mình đánh giá năng lực bản thân sẽ không mang tính khách quan. Bên cạnh đó, việc tự ôn sẽ bị chịu tác động của khá nhiều yếu tố khác khiến bạn không thể tập trung toàn bộ cho việc ôn luyện được.

Các trung tâm tiếng Nhật sẽ là giải pháp tối ưu nhất dành cho bạn. Với hệ thống kiến thức đầy đủ, phương pháp giảng dạy khoa học, được thực hành cùng những giảng viên có kinh nghiệm cao…, bạn sẽ có một quá trình ôn luyện hiệu quả để đạt được những điểm số cao nhất.

 

2. Hiểu yêu cầu và cấu trúc đề thi tiếng Nhật N5

Muốn nhanh chóng chọn được đáp án đúng trong thời gian ngắn nhất, bạn buộc phải hiểu rõ yêu cầu của đề bài ngoài việc nắm chắc và thành thạo kiến thức. Tìm hiểu trước cấu trúc đề thi N5 sẽ là điều cần thiết bạn nên thực hiện. Dựa vào cấu trúc đó, bạn sẽ có thể đề ra được những chiếc lược đúng hướng nhằm hình thành kỹ năng làm bài tốt nhất.

 

3. Luyện thi N5 trong môi trường phòng thi

Luyện thi tiếng Nhật n5

Luyện thi tiếng Nhật N5

 

Kỳ thi năng lực tiếng Nhật có đề thi khá dài với khoảng thời gian là 180 phút, yêu cầu thí sinh phải có sự nghiêm túc và tập trung cao độ. Nếu bạn chưa bao giờ thử học từ vựng, ngữ pháp hoặc Kanji trong hơn 30 phút liên tục thì bạn sẽ gặp cản trở lớn khi tham gia các kỳ thi thật.

Hãy chuẩn bị tinh thần trong phòng thi bằng cách học trong một khoảng thời gian dài, có thể chính xác là 180 phút trong môi trường yên tĩnh tạo áp lực cao. Hoặc làm đề thi thử trong khoảng thời gian quy định, sau đó tự đánh giá và kiểm tra. Cách này sẽ giúp bạn làm quen với môi trường phòng thi cũng như nắm được trình độ của mình để có những điều chỉnh phù hợp. Bạn cũng có thể tham gia nhiều lớp học để thử nghiệm môi trường phòng thi được tổ chức bởi các trung tâm Nhật ngữ.

Sẽ là một lợi thế khi thí sinh đã được trải nghiệm, tiếp cận và làm quen với đề thi năng lực tiếng Nhật N5 từng diễn ra ở các kỳ thi trước, bởi những năm gần nhau thì cấu trúc thường không có sự thay đổi lớn.

Trên đây là 3 chìa khóa giúp bạn luyện thi tiếng Nhật N5 hiệu quả. Chúc bạn chinh phục được những điểm số cao nhất.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT