Nội dung bài viết

3 bí quyết sử dụng phần mềm học tiếng Nhật trên máy tính

Trong thời đại công nghệ số, bạn hoàn toàn có thể học giỏi ngoại ngữ ngay tại nhà bằng cách sử dụng các phần mềm học tiếng Nhật trên máy tính. Vậy làm thế nào để học hiệu quả?

phan mem hoc tieng nhat

Lựa chọn thông minh các phần mềm học tiếng Nhật



Nếu như ngày trước, chắc chắn bạn sẽ nói rằng muốn giỏi ngoại ngữ thì cần “lăn lộn” vào môi trường ngôn ngữ bản địa, đi đây đi đó, gặp gỡ với người Nhật, còn ở nhà chỉ là lối học vẹt, học gạo nên chả bao giờ khá lên được. Đó là quan điểm đúng, nhưng đó chỉ là với thế kỷ trước, còn trong thời đại mạng Internet lên ngôi thì không có lý do gì mà chúng ta không sử dụng những phần mềm học online để phục vụ cho nhu cầu ngoại ngữ của mình. Hãy cùng trung tâm tiếng Nhật SOFL tìm hiểu trong cách sử dụng hiệu quả những phần mềm này trong bài viết dưới đây nhé.

 

1. Phần mềm học tiếng Nhật trên máy tính với từ vựng

Nếu bạn đã quá nhàm chán với cách học từ vựng thủ công ghi chép thì những phần mềm hay các khóa học tiếng Nhật online sẽ là lựa chọn tốt nhất đối với bạn. Với mức phí “hạt rẻ” hơn rất nhiều so với những khóa học offline, bạn vẫn được học đầy đủ kiến thức với những phương pháp học hoàn toàn mới và thú vị. Các ngữ pháp và từ vựng đều được thiết kế theo hình thức game vui học tiếng Nhật, cùng với những kiến thức về văn hóa, phong tục người Nhật để giúp bạn có được cái nhìn toàn diện về mặt ngôn ngữ cũng như con người bản địa. Bên cạnh đó, sử dụng các phần mềm online cũng luôn tích hợp nhiều hình ảnh minh họa, đặc biệt là từ mới nên bạn sẽ dễ dàng ghi nhớ sâu hơn.

 

2. Kết hợp việc học tiếng Nhật với các sở thích cá nhân

Sai khi trau dồi vốn từ và ngữ pháp cơ bản nhờ các phần mềm học tiếng Nhật trên laptop, máy tính, bạn hãy kết hợp các sở thích cá nhân khác nhau để nâng cao trình độ của mình. Chẳng hạn như nghe nhạc bằng tiếng Nhật. Lẽ tất nhiên là ai cũng thích âm nhạc, và mỗi người một gu. Thế nhưng nếu bạn muốn học tiếng Nhật qua bài hát thì việc nghe giai điệu là chưa đủ, bạn cần phải đắm mình trong từng câu chữ trong lời bài hát ấy. Học thuộc lòng và tra nghĩa của từ, cách phát âm, cấu trúc ngữ pháp và nhẩm đi nhẩm lại. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể hát trôi chảy một bài bằng tiếng Nhật, đó cũng là động lực thúc đẩy quá trình học của bạn hiệu quả hơn.

 

phan mem hoc tieng nhat tren may tinh

Học từ vựng thông qua các phần mềm học tiếng Nhật

 

3. Luyện tập ngữ pháp qua những phần mềm học tiếng Nhật

Mặc dù chúng ta thường sử dụng các phần mềm để luyện giao tiếp tiếng Nhật, nhưng không có nghĩa là bạn không thể trau dồi kiến thức về từ vựng và ngữ pháp hiệu quả thông qua những phần mềm này. Các dạng bài tập ngữ pháp tiếng Nhật online thường rất đa dạng, bạn có thể học và làm trên các trang web học tiếng Nhật online hoặc những chia sẻ từ các diễn đàn học. Các phần mềm học ngày nay xuất hiện khá nhiều, thường là miễn phí hoặc mức phí thấp hơn so với học offline. Bạn nên tìm các phần mềm được nhiều người sử dụng để học thử và chọn ra cho mình những phần mềm phù hợp với bản thân nhất.


Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn nắm được những bí quyết để sử dụng phần mềm học tiếng Nhật trên máy tính hiệu quả nhất. Chúc các bạn học tốt!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT