Nội dung bài viết

1000 chữ Kanji trong tiếng Nhật cơ bản

Tiếp theo những bài viết về bảng chữ cái tiếng Nhật, Nhật Ngữ SOFL sẽ tiếp tục gửi đến bạn bài viết về bảng chữ cái Kanji và giới thiệu đến bạn 1000 chữ Kanji thường dùng trong tiếng Nhật.

1000 chữ kanji thông dụng

>> Download 1000 chữ Kanji cơ bản thông dụng

 

Có nên học chữ Kanji không?

 

Rất nhiều người bắt đầu học tiếng Nhật cơ bản đều băn khoăn rằng “có bắt buộc phải học bảng Kanji không? Chỉ sử dụng bảng chữ mềm và chữ cứng mà không học Kanji có được không? hay “Sẽ thật thoải mái nếu như tiếng Nhật chỉ có một bảng chữ cái và không cần học đến Kanji”. Sau đây sẽ là lý do bạn cần học bảng chữ “khó nhằn” này.

 

Chữ Kanji (漢字) là kiểu chữ vay mượn và được xuất phát từ chữ Hán (chữ Trung Quốc thời xưa). Đến bây giờ, nó vẫn được sử dụng trong hệ thống chữ viết của Nhật Bản cùng với Hiragana và Katakana. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về những thông tin cơ bản để thấy được tầm quan trọng của Kanji trong ngôn ngữ Nhật Bản nhé!

 

Chữ Hán du nhập vào Nhật Bản từ rất lâu, khoảng thế kỷ thứ 5, thứ 6. Tiếng Nhật cổ đại từ lâu vốn không có chữ viết chính thống, nên khi chữ Hán du nhập vào Nhật, người Nhật đã dùng chữ Hán để viết lên tiếng nói của họ. Vào thời gian đó, hệ thống chữ viết của Nhật dùng hoàn toàn bằng Hán tự - chữ Kanji. Sau đó 2 bảng chữ cái tiếng Nhật còn lại mới ra đời.

 

Bảng chữ Kanji tiếng nhật

 

Bảng chữ cái Kanji có số lượng các chữ tới hàng nghìn, chục nghìn chữ, và mỗi chữ đều có một ý nghĩa riêng, độc lập. Do đó có thể nói rằng, một chữ Kanji có sức mạnh diễn đạt bằng hàng trăm các kí tự chữ khác gộp lại, bởi bản thân mỗi chữ Kanji đã chứa đựng nội dung rất giàu có và phong phú trong sắc thái biểu đạt. Đó chính là ưu điểm rất lớn của bảng chữ Kanji. Kanji trở thành một bộ phận không thể thiếu trong tiếng Nhật. Chính vì vậy, bạn hãy học Kanji ngay từ bây giờ nhé. Hãy học trong những tài liệu tiếng Nhật sơ cấp, tài liệu hướng dẫn cách viết và cách đọc Kanji để học hiệu quả hơn.

 

Bạn đã biết tầm quan trọng vượt bậc của chữ Kanji chưa?. Bạn hoàn toàn có thể khơi gợi niềm hứng thú học tập của mình bất cứ lúc nào nếu như đã nắm vững phương pháp học tập khoa học và hữu ích. Chúc bạn luôn giữ được cảm hứng học tiếng Nhật.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT