Nội dung bài viết

Mách bạn 4 phần mềm học tiếng Nhật trên Android và iOS tốt nhất hiện nay

Mặc dù đa số người học thích học qua các sách vở truyền thống nhưng cũng không thể phủ nhận những phần mềm học tiếng Nhật trên điện thoại đã trở thành một trong những công cụ đắc lực và hiệu quả cho người học trong thời đại công nghệ ngày nay.

Ung dung hoc tieng Nhat

Ứng dụng thông minh khi học tiếng Nhật



Với sự phổ biến của những chiếc điện thoại thông minh ngày nay, việc học tiếng Nhật đã được cải tiến và chú trọng đến hiệu quả hơn rất nhiều. Không chỉ dừng lại ở đống giáo trình, bài tập và cách nghe giảng như trong các lớp học truyền thống, giờ đây bạn có thể linh hoạt địa điểm và thời gian học tập qua các lớp học online, trực tuyến trên mạng Internet hay tự học tại nhà thông qua các ứng dụng, phần mềm hỗ trợ. Hãy cùng trung tâm tiếng Nhật SOFL tìm hiểu những ứng dụng thông minh trên Smartphone phổ biến hiện nay trong bài viết dưới đây nhé.

 

1. Phần mềm học tiếng Nhật - Kotoba-chan


Đây là ứng dụng học từ vựng tiếng Nhật vô cùng đồ sộ được biên soạn theo trình độ từ N5 đến N1 của kì thi JLPT. Các từ vựng có ví dụ minh họa dễ hiểu và được giải thích bằng tiếng Anh. Có một tính năng nổi trội của ứng dụng này là theo dõi quá trình học từ vựng tiếng Nhật của bạn để biết được bạn đã học được bao nhiêu từ, hiểu và nắm chắc được bao nhiêu phần trăm,...

 

2. Phần mềm học tiếng Nhật Anime Japanese


Anime Japanese là ứng dụng tuyệt vời giúp bạn vui học tiếng Nhật theo đúng nghĩa. Những câu nói phổ biến, những câu nói thông dụng hàng ngày trong các bộ phim Anime sẽ được “vinh dự” xuất hiện trong app này. Chính vì vậy mà bạn sẽ không phải học thuộc lòng những cấu trúc ngữ pháp phức tạp và khó nhớ, bạn có thể áp dụng ngay những mẫu câu trong Anime để nói chuyện bằng tiếng Nhật trong cuộc sống hàng ngày. Ứng dụng cũng chia các câu hội thoại thành các chủ động thông dụng hàng ngày là Giao thông, thời tiết, chào hỏi, làm việc,... để bạn tiện theo dõi và tra cứu.

 

Hoc tieng Nhat truc tuyen

Tải app học tiếng Nhật về điện thoại học mỗi ngày

 

3. Phần mềm học tiếng Nhật Akebi


Có một chức năng vô cùng nổi trội của Akebi là khi bạn tra cứu một từ vựng Kanji nào đó, nó sẽ hiện danh sách những từ có liên quan và những từ sử dụng chữ Kanji như là một bộ phận cấu thành nên chúng. Tính năng này cũng tương đương như khi chúng ta học từ vựng bằng Sơ đồ tư duy (Mindmap) vậy. Akebi cũng có chức năng giải thích ý nghĩa và cách sử dụng của từ theo cấp độ của JLPT. Tuy nhiên có một hạn chế là Akebi không hỗ trợ trên iOS.

 

4. Japanese Listening Practice


Đây là một trong những ứng dụng luyện nghe tiếng Nhật chất lượng dành cho điện thoại. Có tất cả 50 bài nghe được phân cấp độ từ sơ cấp đến cao cấp. Ngoài ra phần mềm này còn cung cấp những bản tin bằng tiếng Nhật hàng ngày để giúp bạn đa dạng nội dung bài nghe và tiếp cận với thực tế hơn. Một ưu điểm của phần mềm này là cho phép người học tải các bài nghe về máy mà không cần kết nối mạng để học, tuy nhiên ứng dụng này cũng chỉ hỗ trợ trên Android.


Hi vọng rằng bài viết chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm những phần mềm học tiếng Nhật hữu ích cho mình. Chúc các bạn học tốt!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT