Nội dung bài viết

Cách học tiếng Nhật hiệu quả mà vui nhộn

Các bạn đã nghe, biết rất cách học tiếng Nhật hiệu quả nhất là để bản thân "đắm chìm" trong ngôn ngữ và hoàn toàn bao quanh bởi tiếng Nhật ở khắp mọi nơi? Bạn xem các video dạy tiếng Nhật và mở nó xuyên suốt cả ngày? Và bạn cảm thấy nhàm chán, khó chịu với cách học này?
Vậy hãy tìm đế những cách học tiếng Nhật cũng khá hiệu quả mà lại vui vẻ, dễ thực hiện hơn thôi nào. Trung tâm Nhật Ngữ SOFL xin chia sẻ với các bạn 5 cách học vừa vui vẻ mà kết quả đạt được lại khá bất ngờ đấy. Cùng xem nhé:

hoc tieng nhat cung nguoi ban xu
Vui học tiếng Nhật cùng với những giáo viên bản xứ tại SOFL
 

1. Hãy tập tự nói chuyện với mình, say sưa hát một bản nhạc ưa thích

 

Khi học tiếng Nhật, bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình sẽ nói chuyện với mình bằng tiếng Nhật khi đang tắm , đang rãnh rỗi không? Nghe có vẻ hơi "điên điên" nhưng nếu bạn thử bạn sẽ thấy nó thú vị vô cùng đấy. Vì trong thời gian tắm, chúng ta sẽ cảm thấy thư thái, thoải mái nhất. Bạn có thể nói bất kỳ chủ đề yêu thích nào như : thời trang, ẩm thực, ... Hãy làm điều này thường xuyên và đến một lúc nào đó bạn sẽ cảm nhận vốn tiếng Nhật, phản xạ tự nhiên của bạn tăng bất ngờ đấy.
 
Hoặc khi đang ở nhà một mình bạn có thể mở bạn nhạc mình yêu thích và hát thật to theo lời bài hát yêu thích , thả mình vào giai điệu tuyệt vời của bài hát một cách vui vẻ, thoải mái . Điều này khá là dễ thực hiện bởi âm nhạc luôn có sức hút kỳ lạ và truyền cảm hứng tạo cho con người nhiều cảm xúc ,đam mê và lôi cuốn đúng không?
 
cach hoc tieng nhat hieu qua
Cùng cô giáo Quỳnh Trang học tiếng Nhật qua bài hát Rặng San Hô
 

2. Hãy like một Fanpage bằng tiếng Nhật mà bạn yêu thích

 

Hiện nay việc tham gia mạng xã hội Facbook là thu vui của khá nhiều bạn trẻ. Các bạn dành khá nhiều thời gian cho mạng xã hội này. Vậy hãy tận dụng khoảng thời gian này hợp lý để vừa có thể giải trí vừa học tiếng Nhật nhé. Khi bạn like một trang Fanpage tiếng Nhật thì các bài học, tin tức tiếng Nhật của Fanpage đó sẽ hiện lên dòng thời gian của bạn. Vậy là hàng ngày bạn sẽ cập nhật các kiến thức về tiếng Nhật đó một cách tự nhiên nhất mà không cảm thấy nhàm chán.
 

3. Hãy chú ý đến các bảng quảng cáo, bảng hiện,... viết bằng tiếng Nhật

 

Khi nhing các bảng quảng cáo, bảng hiệu,... Hãy thử suy nghĩ xem ý nghĩa của những từ viết trong quảng cáo dịch ra tiếng Việt là gì? Bao nhiêu từ bạn biết? Hãy viết lại những câu, từ mà bạn không biết rồi tra từ điển. Đảm bảo cách này sẽ khá thú vị và vốn từ của bạn cũng tăng lên đáng kể đấy.
 

4. Xem các video trên youtube

 

Hãy tìm các video vui nhộn, các video clip mà các nhận vật nói bằng tiếng Nhật giao tiếp hàng ngày. Vì như thế, các bạn sẽ học tiếng Nhật một cách tự nhiên nhất . Bạn nghĩ như thế nào khi được xem các clip vui nhộn, hài hước cùng cười cùng nghe tiếng Nhật? Hẳn là khá thú vị nhỉ. ^^!
 
hoc tieng Nhat tren youtube
Xem những video trên youtube
 

5. Tự tạo môi trường tiếng Nhật giao tiếp thực tế

 

Bạn có thể nghe người Nhật nói chuyện tại các nơi có nhiều người Nhật sinh sống, nhà hàng cho người nước Nhật,… Điều này có vẻ như bạn khá "vô duyên", tò mò hóng chuyện của người ta. Ồ nhưng không sao đâu? Bạn chỉ nghe và quan sát họ một cách tế nhị thui mà nhưng hiệu quả của phương pháp học tiếng Nhật này thì vô cùng cao.
 
Bạn hãy chú ý lắng nghe cuộc  hội thoại của họ, xem bạn có biết họ đang nói về vấn đề gì không? Bạn hiểu được bao nhiêu? Và những câu thú vị mà bạn nghe thấy họ nói là gì? Cách học tiếng Nhật này chắc chắn sẽ khiến bạn vui vẻ và hứng thú.

hoc tieng nhat hieu qua
Tham gia môi trường giao tiếp thực tế tại Lễ Hội Ẩm Thực với người Nhật tại SOFL
 
Phương pháp học tiếng Nhật rất phù hợp với các bạn vui vẻ, năng động thích cái mới, thíchkhám phá cuộc sống, những người không muốn gò bó trong các phương pháp học tiếng Nhật khác. Bạn cũng là một người Việt trẻ năng động? Vậy hãy thử thôi nào!
 

Trung tâm Nhật Ngữ SOFL chúc các bạn học tốt và thành công với ngôn ngữ mình đã chọn nhé!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT