Nội dung bài viết

Học tiếng Nhật qua phim hiệu quả với SOFL

Học tiếng Nhật qua phim là một cách học vừa mang tính giải trí mà hiệu quả rất cao. Vậy các bạn hãy cùng Nhật ngữ SOFL đi tìm hiểu về cách học qua một số bộ phim nhé.

hoc tieng nhat qua phim hoat hinh

Học tiếng Nhật qua phim hoạt hình Doremon

 

Cách học tiếng Nhật qua phim hiệu quả.


    ♦  Luyện nghe những gì bạn thích:

Thật ra thì tiếng Nhật không khô cứng và khó học lắm đâu, chúng mình hoàn toàn có thể thoải mái học nghe theo những gì mình thích. Chẳng hạn như đối với các bạn nam thì có thể tìm các chủ đề như bóng đá, bình luận game, kênh thể thao để nghe. Các bạn nữ thì có thể tìm các video liên quan đến làm đẹp, chăm sóc da, du lịch... Chắc chắn bạn sẽ tìm được động lực để muốn nghe hoài vì bạn thích nó đến thế cơ mà, phải không? Đây là cách luyện nghe tiếng Nhật thú vị nhất mà bạn có thể học bất cứ lúc nào!

 

    ♦  Luyện nghe tiếng Nhật thường xuyên:

Bạn nghĩ sao nếu mình muốn có khả năng nghe tiếng Nhật như người Nhật nhưng lại không dành nhiều thời gian để nghe tiếng Nhật, thay vì đó chúng ta là nghe tiếng Việt, xem phim Thái, đọc truyện Hàn Quốc...? Nhưng nếu nghe rồi thì lại phải tìm cách làm sao để hiệu quả lại là cả một vấn đề! Để bắt đầu một cách hiệu quả, chúng mình luôn cần nghe những bài đơn giản, dễ hiểu và có nhịp điệu chậm rãi, ví dụ như clip hài ngắn của Nhật, hoặc xem anime... Hãy lắng nghe cách phát âm, giọng điệu, nhấn nhá của họ nhé, chắc chắn bạn sẽ nhận ra một số điều mà trước đó mình đã bỏ quên.

 

    ♦  Nghe từ bản tin, video, phóng sự ...

Bạn hãy thử ngay cách luyện nghe tiếng Nhật này đi nhé, chắc chắn nó cũng là những điểm nhấn trên con đường luyện nghe tiếng Nhật phía trước của bạn. Hãy nghe cẩn trọng và chú ý cách phát âm nhé, biết đâu bạn sẽ tìm ra giải pháp cho những lỗi nghe bạn thường hay gặp phải đấy!

 

Học tiếng Nhật qua phim hiệu quả.

 

    ♦  Luyện nghe tiếng Nhật qua phim Hotaru no haka - Ngôi mộ đom đóm.

Nếu ai đã từng xem phim này một lần thì chắc chắn sẽ rơi nước mắt và tôi tin chắc các bạn không dám xem lần thứ 2, bộ phim đặt trong bối cảnh giai đoạn cuối chiến tranh thế giới thứ 2, kể lại câu chuyện đáng thương xót của hai anh em mồ côi Seita và em gái Setsuko.

 

Trước vài ngày Mỹ đã thả hàng ngàn lá thư xuống hai thành phố Hiroshima và Nagasaki để thông báo rằng người dân Nhật Bản hãy di rời khỏi 2 thành phố này. Hai anh em nhà Seita phải di chuyển đến nới khác, nhưng do sự vô cảm của những người xung quanh em gái Setsuko vì thieesy thức ăn nên đã lìa khỏi thế gian này. Thật xót xa, bạn nào muốn 

luyen nghe tieng nhat qua phim

Luyện nghe tiếng Nhật qua phim Hotaru No Haka

 

    ♦  Luyện nghe tiếng nhật qua phim Pokemon.

Chắc chắn có rất nhiều bạn yêu thích bộ phim hoạt hình này, không thế không biết có các con vật đặc biệt này với khả năng chiến đấu rất mãnh liệt và trung tâm với chủ nhân.

 

Và sau khi xem xong chắc hẳn có nhiều bạn muốn cho mình một con vật như thế? Vậy chúng ta cũng xem để học nghe tiếng Nhật nào

 

    ♦  Luyện nghe tiếng nhật qua phim Doraemon- chú mèo máy.

Với bộ phim này thì không còn xa lạ nữa mọi người cũng biết. Với 5 nhân vật điển hình Doraemon, Nobita, Suka, chaien, Seko. Tính cách nhân vật ai cũng rõ rồi Seko thì mồm dài rất là khôn lỏi, Chaien thì đầu gấu hau bắt nạt mọi người, Suka thì nhỏ nhắn xin sắn. Còn 2 nhân vật Nobita thì ngốc nghếch vô dụng nhưng rất thật thà nhờ có nhân vật Doraemon tài giỏi kiêm tốn mà mọi thứ trở nên không ai ngờ được. Đây là bộ phim luyện nghe tiếng nhật mình thường xem nhất.

 

Trên đây là những cách học tiếng Nhật qua phim và những bộ phim giúp bạn học hiệu quả. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn học tốt và sớm chinh phục tiếng Nhật.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT