Nội dung bài viết

4 cuốn tài liệu học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản bạn cần phải có

Hôm nay, SOFL xin gửi tới các bạn 4 cuốn tài liệu học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản mà bạn cần phải có, đây sẽ là những cuốn tài liệu vô cùng hữu ích giúp bạn chinh phục tiếng Nhật và tự tin giao tiếp với người bản xứ

 

1. Giáo trình tiếng Nhật sơ cấp – Shin Nihongo no Kiso 1

Giáo trình tiếng Nhật sơ cấp – Shin Nihongo no Kiso 1

Shin Nihongo no Kiso 1

 

Giáo trình này rất tiện cho việc thực hành giao tiếp theo các tình huống trực tiếp trong công ty, việc làm. Vì vậy học theo giáo trình này sẽ đáp ứng được 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết và nhanh chóng đạt được kết quả tốt. Các trung tâm đào tạo tiếng Nhật tại Việt Nam có thể sử dụng bộ giáo trình này là bộ giáo trình chính khi giảng dạy và cũng có thể kết hợp với các giáo trình phụ trợ khác, ngược lại sử dụng bộ giáo trình này hỗ trợ cho giáo trình khác để nâng cao chất lượng đào tạo.

Cuốn sách Giáo trình Shin Nihongo no Kiso I – nguyên bản, dành riêng cho các trường chuyên ngoại ngữ và trung tâm Nhật ngữ, là cuốn sách đầu tiên trong bộ giáo trình, dành cho trình độ Sơ cấp – mới làm quen với tiếng Nhật.

Cấu trúc bộ giáo trình học tiếng Nhật sơ cấp Shin Nihongo no Kiso I gồm 3 phần như sau:

1) Phát âm tiếng Nhật.

2) Những câu thường dùng trong lớp học.

3) Bài khóa gồm các phần: Mẫu câu – Thí dụ – Hội thoại – Luyện tập – Bài tập – Ôn tập – Tóm tắt ngữ pháp về động từ, trợ từ, liên từ… – Bảng tra từ mới.

Cuốn sách được biên soạn dễ hiểu và khoa học có giải nghĩa tiếng Việt để một người dù không có kiến thức cơ bản cũng có thể theo học. Các bài học được sắp xếp theo trình tự có chủ ý để người học nắm bắt từng thành phần của tiếng Nhật qua đó giúp việc tiếp thu kiến thức nhanh và hiệu quả hơn.

 

2. Tự học đàm thoại tiếng Nhật dành cho người mới bắt đầu – Now you’re talking

 

Tự học đàm thoại tiếng Nhật dành cho người mới bắt đầu

Tự học đàm thoại tiếng Nhật dành cho người mới bắt đầu

 

Đây là cuốn sách thứ 2 mà Nhật ngữ SOFL muốn giới thiệu tới các bạn, cuốn sách dành cho các bạn học tiếng Nhật ở trình độ cơ bản nhất mong muốn được nói tiếng Nhật và có thể giao tiếp với người Nhật trong thời gian sớm nhất thông qua các đoạn hội thoại tiếng Nhật mà những chi tiết gắn liền với cuộc sống thường ngày, giúp người học dễ dàng nắm bắt nội dung bài học.

Cuốn sách học tiếng Nhật này có những điểm đáng lưu ý sau:

_ Để đưa ra các tình huống hội thoại, tác giả đã thực hiện phỏng vấn khoảng 60 người nước ngoài để hiểu thêm về những khó khăn những người này mắc phải khi họ không thể nói được tiếng Nhật hoặc những tình huống họ cho là cần thiết phải sử dụng tiếng Nhật. Từ đó, tác giả chọn 8 tình huống cần thiết nhất trong cuộc sống hàng ngày.

_ Phần hội thoại có sử dụng nhiều tranh để giúp người học có thể nắm được tình huống hội thoại một cách trực quan nhất, đồng thời tạo ra niềm cảm hứng khi học.

_ Các tác giả đã cố gắng truyền đạt các kiến thức để người dạy (dù còn ít kinh nghiệm) vẫn có thể giảng dạy một cách hấp dẫn và dễ hiểu.

_ Quyển sách này thích hợp sử dụng cho từng hoàn cảnh và điều kiện của học viên dù là học trên lớp hay tự học.

Giờ đây việc giao tiếp bằng tiếng Nhật sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết với

 

3. Tự Học Đàm Thoại Tiếng Nhật Thông Dụng

 

Giáo trình bao gồm 14 bài học cung cấp một lượng lớn nội dung đàm thoại thông dụng từ cơ bản tới nâng cao. Mỗi bài học được chia làm 3 phần : Các mẫu câu giao tiếp, từ vựng liên quan và phần thực hành đàm thoại để người học có thể dễ hình dung và ứng dụng vào thực tế. Đặc biệt giáo trình có kèm theo cả CD hướng dẫn phát âm và phần phiên âm bồi giúp người học dễ nhớ. Trong quá trình biên soạn còn nhiều thiếu sót, mong bạn đọc góp ý để hoàn thiện hơn.

 

4. Giáo trình Nameraka na nihongo kaiwa

 

 

Giáo trình Nameraka na nihongo kaiwa

Giáo trình Nameraka na nihongo kaiwa

 

Giáo trình NAMERAKA NA NIHONGO KAIWA sẽ bù đắp tất cả những thiếu sót của bạn trong giao tiếp với những ưu điểm như có khá nhiều tình huống giao tiếp cơ bản, nó chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện khả năng giao tiếp tốt nhất.

 

Đảm bảo nếu bạn luyện giáo tình này trong vòng 1 năm thì bạn có thể giao tiếp chuyên sâu và nói chuẩn như người Nhật.

 

Trên đây là những cuốn tài liệu học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn. Hãy tìm đọc và ôn luyện thật chăm chỉ nhé. Chúc các bạn thành công.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT