Nội dung bài viết

Xem ngay 5 quy tắc học nói tiếng Nhật cơ bản

Bạn muốn tập trung học nói tiếng Nhật cơ bản nhưng chưa biết học theo cách nào là tốt? Vậy hãy tham khảo 7 quy tắc dưới đây của trung tâm tiếng Nhật SOFL nhé.

Hoc tieng Nhat

Xem ngay 5 quy tắc học nói tiếng Nhật cơ bản

 

Quy tắc học nói tiếng Nhật cơ bản đầu tiên: Nghe nói song song


Nhiều người lầm tưởng rằng nên luyện nghe tiếng Nhật trước khi luyện nói vì như vậy mình sẽ biết được phát âm của của từ đó. Tuy nhiên việc học đó tốn khá nhiều thời gian của bạn mà chỉ luyện được kỹ năng nghe và cải thiện từ vựng tiếng Nhật. Nếu kết hợp vừa nghe vừa nói, bạn sẽ luyện thêm được kỹ năng nói và phản xạ trong giao tiếp tiếng Nhật khi bắt gặp những mẫu câu tương tự trong đoạn hội thoại.

 

Quy tắc thứ hai: Học nói tiếng Nhật cơ bản bằng các cụm từ, câu văn

hoc tieng Nhat tai SOFL

Học nói tiếng Nhật qua những mẫu câu hoặc cụm từ tiếng Nhật


Trung tâm tiếng Nhật SOFL khuyên người học không nên chỉ tập phát âm chuẩn từng từ một mà nên luyện nói các mẫu câu hoặc cụm từ. Phương pháp học tiếng Nhật này không chỉ giúp bạn tư duy sắp xếp ngôn từ thành câu nhanh chóng mà còn giúp bạn ghi nhớ các cụm từ đi kèm từ vựng đó và giúp bạn ôn tập lại ngữ pháp tiếng Nhật trong từng ngữ cảnh.

 

Quy tắc thứ ba: Bỏ qua ngữ pháp


Các khóa học giao tiếp tại các trung tâm tiếng Nhật thường được tách riêng thành một lớp riêng biệt với các lớp học ngữ pháp khác. Tại sao lại vậy? Vì ngôn ngữ trong cuộc sống hàng ngày thường khác rất nhiều so với ngôn ngữ trong sách vở. Thông thường khi chúng ta giao tiếp với nhau hay sử dụng những từ lóng, nói tắt, từ địa phương hay tự chế thành một từ mới để làm câu chuyện thêm gần gũi và thân thiện. Vì vậy mà ngôn ngữ giao tiếp tiếng Nhật hàng ngày thường không tuân theo các quy tắc và chuẩn mực của ngữ pháp. 
Quy tắc thứ tư: Học nói tiếng Nhật cơ bản thật chậm và kỹ.

Hoc tieng Nhat truc tuyen

Tham khảo: Khóa học tiếng Nhật trực tuyến tại SOFL


Người xưa thường có câu “Dục tốc bất đạt”, và tiếng Nhật cũng vậy. Muốn nói thành thạo tiếng Nhật không phải là câu chuyện một sớm một chiều. Tất cả đều phải tuân theo một quá trình nhất định và độ dài hay ngắn của thời gian lại phụ thuộc vào sự chăm chỉ của bạn. Đừng nản khi phải phải nghe và nhắc đi nhắc lại một câu. Việc lặp đi lặp lại sẽ giúp bạn nói nhuần nhuyễn hơn và có âm điệu tự nhiên như người bản xứ. Bạn sẽ ghi nhớ được các mẫu câu sử dụng trong các ngữ cảnh cụ thể và có được phản xạ tự nhiên khi nhắc đến chúng. 

 

Quy tắc thứ năm: Xem phim


Phim ảnh luôn là cách học thú vị nhất khi muốn học một ngôn ngữ nào đó. Trung tâm tiếng Nhật SOFL khuyên bạn nên lựa chọn bộ phim bạn yêu thích và tải phụ đề tiếng Nhật để vừa thưởng thức bộ phim, vừa học bộ phim với tâm trạng thoải mái nhất. Trong các bộ phim thường có những đoạn đối thoại rất đời thường, chính vì vậy mà chúng ta có thể học “lỏm” được kha khá vốn từ vựng giao tiếp đó. Xem phim cũng giúp chúng ta nắm rõ được các âm điệu của người nói, phân biệt được ngôn ngữ địa phương và nhớ kỹ hơn những từ vựng trong từng ngữ cảnh cụ thể. Bạn có thể học nói theo giọng điệu của các nhân vật mà bạn yêu thích hay “sắm vai” các nhân vật trong phim, thử thay đổi tông điệu của mình để tạo hứng thú hơn trong học tập.
Học nói tiếng Nhật cơ bản không khó. Quan trọng là bạn có phương pháp học đúng đắn và thật chăm chỉ. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn thành công.

 

TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL

Cơ sở 1 Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 

Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội

Cơ sở 4: Số 491B phố Nguyễn Văn Cừ - Gia Thụy - Long Biên - Hà Nội

Email: Nhatngusofl@gmail.com

Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88

Website : http://trungtamnhatngu.edu.vn/


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT