Nội dung bài viết

CHÍNH THỨC: Nhật Bản cho sinh viên, thực tập sinh nước ngoài nhập cảnh từ 8/11/2021

Bắt đầu từ ngày 08/11/2021 Chính phủ Nhật Bản thực hiện CẤP PHÉP NHẬP CẢNH cho các doanh nhân, du học sinh và thực tập sinh nước ngoài.

Ngày 05/11/2021 vừa qua, Chính phủ Nhật Bản thông báo nước này sẽ cấp phép nhập cảnh cho các doanh nhân, du học sinh và thực tập sinh nước ngoài bắt đầu từ ngày 08/11/2021. Tuy nhiên đối với các nhóm đối tượng được phép nhập cảnh phải thực hiện các biện pháp đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng chống dịch COVID-19 của Nhật Bản.

Nhật Bản cho sinh viên, thực tập sinh nước ngoài nhập cảnh từ 8/11

Điều kiện được cấp phép nhập cảnh vào Nhật Bản 

Để đảm bảo trong công tác phòng chống dịch Covid - 19, các nhóm đối tượng được phép nhập cảnh vào Nhật Bản phải tuân thủ các quy định biện pháp an toàn theo hướng dẫn, tránh lây lan dịch bệnh của quốc gia này. 

Bên cạnh đó, đối với các tổ chức tiếp nhận người nhập cảnh vào Nhật Bản phải nộp kế hoạch thực thi tới các cơ quan chức năng liên quan như các bộ kinh tế, giáo dục hoặc nông nghiệp của nước này.

Đặc biệt đối với các doanh nhân người nước ngoài, Nhật Bản sẽ rút ngắn thời gian cách ly bắt buộc đối từ 10 ngày xuống còn ba ngày với điều kiện đã tiêm đủ hai mũi vacxin phòng COVID-19.

Nikkei Asia cho biết có khoảng 370.000 đã được cấp thị thực trong số đó, có 150.000 sinh viên và 110.000 thực tập sinh kỹ thuật nhưng vẫn bị cấm nhập cảnh vào nước này. Khi các biện pháp hạn chế nhập cảnh được dỡ bỏ, những người đang chờ để nhập cảnh vào Nhật Bản này sẽ được phép nhập cảnh. 

Nhật Bản tiếp tục nới lỏng các quy định hạn chế 

Nhật Bản cho sinh viên, thực tập sinh nước ngoài nhập cảnh từ 8/11

Cũng trong ngày 5/11/2021 Chính phủ Nhật Bản đã đưa ra quyết định nới lỏng các biện pháp hạn chế nhập cảnh trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 tại quốc gia này đang có nhiều chuyển biến tích cực. 

Trao đổi với các phóng viên ngày 5/11/2021, Phó Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Seiji Kihara cho biết Chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục xem xét một cách tích cực về khả năng tiếp tục nới lỏng quy định hạn chế nhập cảnh. Đồng thời cũng khẳng định nếu tình hình dịch bệnh xấu đi, chẳng hạn như lây lan biến thể mới, chúng tôi sẽ hành động nhanh chóng. 

Chính phủ Nhật Bản sẽ đánh giá hiệu quả của việc nới lỏng nhập cảnh trong vòng một năm và xem xét liệu có mở rộng diện nhập cảnh theo từng giai đoạn song song với việc giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh.

Theo tờ báo Nikkei Asia dẫn lời ông Toshihiro Nagahama - chuyên gia kinh tế trưởng của Viện Nghiên cứu Đời sống Dai-ichi, ước tính rằng việc nới lỏng các hạn chế nhập cảnh sẽ giúp tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này tăng thêm khoảng 830 tỷ yen (7,3 tỷ USD)/năm./. 

 (Nguồn: Thông Tấn Xã Việt Nam)

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT