Nội dung bài viết

Tìm việc làm tiếng Nhật tại TP. HCM

Hiện nay, với sự đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam ngày càng lớn thì nhu cầu tìm việc làm tiếng Nhật tại TP. HCM cũng đang rất phát triển, dưới đây là những cơ hội việc làm các bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

 

Cơ hội tìm việc làm tiếng Nhật tại TP.HCM có cao không?

Nhật Bản là nước có vốn ODA lớn nhất vào Việt nam hiện nay, các tập đoàn lớn của Nhật Bản đặt các nhà máy, trụ sở tại Việt Nam rất nhiều và là bạn hàng thương mại, nhà đầu tư lớn trong nhiều lĩnh vực ở việt Nam.

Đất nước Nhật Bản hiện đang là một địa điểm du lịch được nhiều du khách Việt lựa chọn. Bên cạnh đó, lượng khách Nhật hàng năm đến du lịch, giao thương ở Việt Nam cũng rất lớn.

 

Một số công việc tiếng Nhật tại TP.HCM bạn có thể tìm kiếm

 

Tìm việc làm tiếng Nhật ở Tp. HCM

Với vống tiếng Nhật tốt bạn có nhiều cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản 

 

Làm biên, phiên dịch viên tiếng Nhật

Nhu cầu tuyển dụng những biên dịch, phiên dịch viên của các công ty Nhật tại Việt Nam hay của các công ty Việt Nam làm việc với đối tác Nhật luôn không bao giờ là đủ. Nếu như bạn có trình độ tiếng Nhật N3 trở lên thì việc kiếm cho mình công việc này với mức lương cao là không hề khó.

 

Nhiệm vụ: Biên dịch, phiên dịch các tài liệu, văn bản theo yêu cầu, làm phiên dịch viên trong các cuộc đàm phán, đối thoại Việt - Nhật.

 

Trình độ: Có trình độ tiếng Nhật N3 trở lên và thông thạo những thuật ngữ chuyên ngành liên quan

 

Kỹ năng: Có khả năng chịu áp lực tốt, cẩn thận, tỉ mỉ, có trách nhiệm để đảm bảo độ chính xác cao. Có khả năng xử lý thông tin, ứng biến tốt với mọi tình huống có thể xảy ra.

 

Hướng dẫn viên du lịch

Như đã đề cập, mỗi năm lượng du khách Nhật Bản đến Việt Nam để tham quan, du lịch là rất lớn, chính vì vậy nhu cầu tuyển dụng hướng dẫn viên biết tiếng Nhật là vô cùng cần thiết.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể dẫn tour cho khách du lịch Việt Nam sang Nhật tham quan. Với công việc này, mức lương của bạn cũng không hề thấp mà lại còn được đi “vi vu” nhiều nơi.

 

Giáo viên dạy tiếng Nhật

Hiện nay, có rất nhiều trung tâm tiếng Nhật uy tín ở TPHCM để phục vụ cho nhu cầu học tiếng Nhật, ôn thi JLPT, du học… Với vốn tiếng Nhật của mình, các bạn hoàn toàn có thể xin làm việc, đứng lớp tại các trung tâm này, nhận dạy học viên cá nhân hoặc những khách hàng doanh nghiệp lớn, nhỏ

 

Nhiệm vụ: Dạy tiếng Nhật

 

Trình độ: thành thạo tiếng Nhật, có trình độ tối thiểu N3 trở lên. Ưu tiên những người đã có kinh nghiệm giảng dạy

 

Kỹ năng: Có kỹ năng về sư phạm, truyền tải thông tin tốt…

 

Làm việc tại các công ty xuất nhập khẩu

Nhật Bản là một trong những đối tác thương mại lớn, các hoạt động xuất nhập khẩu ở Việt Nam phần lớn đều có móc nối với Nhật nên việc sở hữu khả năng tiếng Anh thôi thì không đủ nếu như bạn muốn xin việc tại một công ty xuất nhập khẩu. Chính vì vậy, nếu biết tiếng Nhật sẽ giúp bạn có công việc tốt và mức lương cao hơn.

 

Chăm sóc khách hàng

Không yêu câu cao về kinh nghiệm, chỉ cần bạn có vốn tiếng Nhật trong tay là có thể dễ dàng được chọn để trở thành một nhân viên chăm sóc khách hàng.

 

Công việc: Hỗ trợ trả lời các câu hỏi thắc mắc, phàn nàn của khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới cho doanh nghiệp

 

Yêu cầu: Trình độ tiếng Nhật N3, có khả năng giao tiếp lưu loát, nắm bắt được tâm lý khách hàng và đặc biệt là biết nhẫn nại.

 

Mức lương bạn có thể nhận được khi biết tiếng Nhật

Mức lương khởi điểm theo trình độ tiếng Nhật (ở Việt Nam):

  • Tiếng Nhật trình độ N2: 350 ~ 500$

  • Tiếng Nhật trình độ N1: 600 ~ 700$

  • Trình độ tiếng Nhật N2 và trình độ chuyên môn: 700 ~ 800$

  • Trình độ tiếng Nhật N1 và trình độ chuyên môn: 900 ~ 1000$

  • Trình độ tiếng Nhật N2 và có khả năng tiếng Anh (vd: Toeic đạt 650~): 600 ~ 700$

  • Trình độ tiếng Nhật N1 và khả năng tiếng Anh tốt (Toeic đạt 850~): 800 ~ 1000$

  • Trình độ tiếng Nhật tốt, có kinh nghiệm chuyên môn: 1000$ ~

 

Nếu như bạn muốn nâng cao trình độ tiếng Nhật để có công việc và mức lương cao hơn thì hãy tham gia các khóa học tiếng Nhật ở HCM, có rất nhiều trung tâm đào tạo tiếng Nhật uy tín như: Trung tâm tiếng Nhật SOFL, Nhật ngữ Hướng Minh, Đông Du, Sakura… Hãy tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn cho mình địa chỉ học phù hợp nhất với bản thân nhé.

 

Tìm việc làm tiếng Nhật tại TP.HCM không hề khó khăn nếu như các bạn đã có trình độ tiếng Nhật tốt. Hãy vào các trang web hoặc fanpage của các công ty, doanh nghiệp Nhật Bản để tìm hiểu về các vị trí tuyển dụng nhé. Chúc các bạn thành công.

 

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT