Nội dung bài viết

Tiếng Nhật du học cấp tốc và những khó khăn gặp phải của du học sinh

Tiếng Nhật du học cấp tốc luôn là lựa chọn cho những bạn nào muốn rút ngắn thời gian học tiếng Nhật để đi du học. Trước khi đi du học bạn đã lường trước được những khó khăn mình sẽ gặp phải không? Trung tâm Nhật ngữ SOFL sẽ bật mí giúp bạn nhé.


du hoc Nhat Ban

Du học sinh nhật Bản với những khó khăn gặp phải (Ảnh nguồn: Internet)

 

Tiếng Nhật du học cấp tốc - Không thích nghi được với khí hậu và múi giờ

Tiếng Nhật du học cấp tốc để đi du học, qua một thời gian mệt mỏi do chênh lệch múi giờ, thể trạng các bạn sinh viên sẽ xuống dốc nhanh chóng và ảnh hưởng đến việc học tập, sinh hoạt. Việc này có thể ảnh hưởng không nhỏ đến việc nghỉ ngơi, học tập của các bạn học du học sinh Việt Nam. Tiếp theo là khí hậu, nếu sức đề kháng của các bạn sinh viên không đủ tốt các bạn sẽ rất dễ gặp các vấn đề với sức khỏe đặc biệt là vào mùa Đông khi khí hậu lạnh và có tuyết rơi.

 

Khó khăn trong thủ tục du học Nhật Bản

Những yêu cầu và thủ tục về du học Nhật Bản đã được nới lỏng trong khoảng 5 năm trở lại đây. Điều này tạo điều kiện dễ dàng hơn cho du học sinh, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều khó khăn khi du học Nhật Bản.
Những thủ tục phải làm khi sinh hoạt và học tập tại Nhật Bản cũng gây không ít phiền phức cho các du học sinh. Cho đến nay, Nhật Bản vẫn chưa có được một chính sách đồng bộ và cởi mở để tiếp nhận du học sinh. Việc thiếu thông tin và các cơ sở cung cấp dịch vụ du học cũng làm cho du học Nhật Bản trở nên càng khó tiếp cận đối với sinh viên Việt Nam.

 

Thiếu tự tin về vốn ngôn ngữ

Hàng rào ngôn ngữ là một trong những trở ngại khiến sinh viên Việt Nam e sợ. Tại nước nhà, nhiều bạn tự tin với khả năng ngoại ngữ do được đánh giá có khả năng nói  tốt. Tuy nhiên, khi ở xứ sở mới, một số bạn mất dần sự tự tin bởi không giao tiếp tốt với người bản xứ. Ngoài ra, các bạn sinh viên Việt Nam luôn có xu hướng ở chung với nhau. Điều đó làm cho khả năng ngôn ngữ phát triển chậm. Do vậy khi đã có ý định du học Nhật Bản, các bạn cần phải trang bị tốt kiến thức và kĩ năng nói tốt để không bị bỡ ngỡ khi giao tiếp với người nước ngoài. Vì vậy hãy chọn cho mình khóa học giao tiếp tiếng Nhật tốt nhất để học nhé.

 

giao luu van hoa Nhat Ban

Tự tin giao tiếp với mọi người xung quanh (Ảnh: nguồn kênh 14)

 

Chi phí học tập và sinh hoạt cao

Khó khăn lớn nhất phải kể đến là Nhật Bản là một nơi đắt đỏ nhất thế giới. Những sinh viên nhận được học bổng trọn gói trước khi du học thì có thể yên tâm do mức học bổng của chính phủ Nhật hay các tổ chức tư nhân nói chung đều bao gồm học phí và sinh hoạt phí ở mức có thể đủ để trang trải cho một cuộc sống tương đối đầy đủ. 
Tuy nhiên, những sinh viên du học tự túc sẽ phải xây dựng một kế hoạch tài chính cụ thể để có thể theo học đến cùng. Cần nghiên cứu kỹ học phí, sinh hoạt phí tốn bao nhiêu.Tuy mức sinh hoạt đắt đỏ nhưng cũng không phải không có cách tiết kiệm. Vấn đề là làm sao chi tiêu hợp lý để đảm bảo được yêu cầu số một là học tập.

 

Nhớ nhà, nhớ bạn bè

Tất nhiên ai cũng nhớ nhà cả , nhất là dịp Tết ,Trung thu, Noel …chưa quen bạn mới, vấp váp trong học hành, và  nhất là nỗi nhớ nhà, nhớ người thân, nhưng lại chẳng thể gặp. Bởi đã du học Nhật Bản chính là sự vượt qua nỗi cô đơ , là phải gồng mình cố gắng học tập tốt vì sự kì vọng của bố mẹ và cả sự ngưỡng mộ của bạn bè. Vì vậy mà luôn thường trực câu nói “con vẫn ổn” mỗi khi gọi điện về.


Trên đây là bài viết Tiếng Nhật du học cấp tốc và những khó khăn gặp phải của du học sinh. Mong rằng các bạn có thể chuẩn bị kiến thức cũng như tinh thần chắc chắn để có thể bước chân vào một đất nước khác. Chúc các bạn thành công.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT