Nội dung bài viết

Làm Bánh Tsukimi-dango đón tết trung thu 2018 theo phong cách Nhật

Bánh Tsukimi-dango là món bánh truyền thống không thể thiếu trong mỗi dịp tết trung thu của Nhật Bản. Hãy cùng khám phá cách làm loại bánh Tsukimi-dango qua bài viết chia sẻ dưới đây nhé!

Tsukimi Dango – bánh trung thu Nhật Bản

Tsukimi Dango là tên gọi của bánh trung thu ở Nhật Bản. Bánh được làm ra từ bột Dango (bột nếp). Sau khi nhào bột cùng với những hương vật liệu khác và một chút đường thì bạn vo tròn thành những viên nhỏ và hấp lên. Những chiếc bánh trung thu Nhật Bản cũng được người dân tạo hình thành những chú thỏ con. Những chiếc bánh hình chú thỏ con cũng được làm giống như những chiếc bánh Dango khác, chỉ là chúng được gắn thêm tai và mắt, hoặc được vẽ bằng màu sắc tùy thích. Nguồn gốc của những chiếc bánh này xuất phát từ việc xa xưa, người dân nhìn thấy một chú thỏ ngọc đứng giã bột để làm bánh Tsukimi Dango ở trên mặt trăng.

 

Bánh trung thu nhật bản

Bánh trung thu Nhật Bản

Vào ngày tết trung thu Nhật Bản Otsukimi, người dân Nhật thường bày những chiếc bánh Tsukimi Dango thành hình tam giác nhọn, bên cạnh đó là bình cây cỏ susuki, và cũng có thể cho thêm một số loại hoa quả khác nữa.

Sau đó họ đặt khay bánh lên hiên nhà, hoặc để gần cửa sổ, đặt ở bất cứ chỗ nào miễn là nơi đó nhìn thấy trăng rõ nhất, để có thể vừa ăn, vừa ngắm trăng rằm. Ở một số nơi khác thì người ta cho rằng những chiếc bánh dango sau khi đã cúng xong vẫn để chúng bên ngoài hiên, nếu như trẻ con tự ý đến lấy ăn thì đó là một điều thực sự may mắn.

 

Bánh trung thu của người Nhật Bản

Vừa thưởng thức bánh vừa có thể ngắm trăng trong ngày lễ trung thu 

 

Bánh trung thu của người Nhật Bản có rất nhiều hình dạng đa dạng, đẹp mắt, tùy vào văn hóa của từng vùng miền. Công thức để tạo ra những chiếc  bánh Tsukimi Dango rất đơn giản, các thành viên trong gia đình Nhật Bản thường tụ tập với nhau để làm bánh.

 

Nguyên liệu cho món bánh trung thu Nhật Bản:

  • 1 chén bột dango (khoảng 120g)
  • 1/3 chén nước ấm (khoảng 100 ml)
  • 2 muỗng canh đường (tùy chọn)
  • Hương liệu khác: bột cà phê, bột dừa, cacao, matcha và sữa bột có thể được thêm
  • vào bột gạo để tạo ra mùi vị.

Cách làm bánh trung thu Nhật Bản – Tsukimi Dango:

  1. Trong một bát lớn trộn bột, thêm đường, hương liệu (bạn tùy chọn), sau đó nhẹ nhàng trộn đều chúng lên.
  2. Tiếp theo, từ từ cho thêm chút nước vào bột, nhào đều bằng tay. Bạn sẽ cảm nhận ra được bột đã có độ mềm phù hợp để làm bánh hay chưa.
  3. Sau đó bạn chia bột thành 15 phần nhỏ, vo tròn từng viên bột lại.
  4. Đun một ít nước sôi và g cho từng viên dango vào bằng thìa gỗ, thật nhẹ nhàng nhé.
  5. Tiếp tục đun sôi nồi cho đến khi các viên bột nổi lên mặt nước, bạn đun nhỏ lửa thêm khoảng 1 phút thì tắt bếp.
  6. Vớt bánh ra, cho chúng vào âu nước đá để làm nguội đi. Lấy bánh ra, để cho ráo nước rồi xếp lên khay theo hình tam giác.

 

Trên đây là bài chia sẻ về cách làm bánh trung thu Nhật Bản - Tsukimi Dango, hãy cùng gia đình mình vào bếp làm thử cho Tết trung thu sắp tới nhé.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT