Nội dung bài viết

Đôi dòng tâm sự - Khóa học tiếng Nhật dành cho người đi làm đã thay đổi cuộc đời tôi như thế nào?

Lựa chọn khóa học tiếng Nhật dành cho người đi làm thật sự đã thay đổi cuộc đời tôi, và hôm nay tôi sẽ chia sẻ câu chuyện thành công của mình để biết đâu sẽ tạo cảm hứng cho nhiều người hơn nữa sẽ thành công như tôi.

 

Tôi là Long- hiện tại là Trưởng phòng Marketing, tôi thường hay ví von việc học tiếng Nhật giống như hành trình mà thầy trò Đường tăng đi thỉnh kinh, phải trải qua rất nhiều khó khăn và chông gai mới có thể thành công được. Trước đây, tôi chỉ là một anh nhân viên bình thường trong công ty, vì công ty tôi có rất nhiều đối tác là người Nhật Bản nên thi thoảng tôi có chạm mặt với họ, nhưng thú thật là trình độ tiếng Nhật của tôi rất kém, chỉ bập bẹ được vài câu đơn giản như: Xin chào - Konnichiwa, cảm ơn - Arigatou … rồi im re không dám nói gì thêm.

 

Có một lần, tôi ngồi chém gió cùng lũ bạn và than vãn về việc mãi mà tôi vẫn chưa có người yêu trong khi đã gần 30 rồi, chúng nó nói thế này: “Tiền không có, quyền không có thì khó mà kiếm vợ lắm”. Bỗng chốc tôi giật mình, “Tiền và quyền” thực chất mình có thể đạt được, chỉ là tôi chưa thực sự cố gắng mà thôi. Và rồi tôi nhận ra rằng, tại sao tôi không đi học tiếng Nhật nhỉ? Bản thân làm trong một công ty thường xuyên gặp đối tác Nhật mà lại không biết tiếng Nhật thì thật đáng xấu hổ. Và thế là tôi bắt đầu vạch ra kế hoạch để chinh phục tiếng Nhật.

 

Sau một thời gian lần mò trên các trang mạng, đọc review của rất nhiều người, tôi đã chọn cho mình khóa học tiếng Nhật dành cho người đi làm tại Trung tâm Nhật ngữ SOFL,sau khi đã xem xét thời gian học rất phù hợp với bản thân đó là vào buổi tối và những ngày cuối tuần.

 

Tiếng Nhật dành cho người đi làm

Khóa tiếng Nhật dành cho người đi làm tại SOFL

 

Thật sự là “trên con đường thành công không bao giờ trải đầy hoa hồng”, những ngày đầu tiên đi học tôi khá hoang mang với thứ ngôn ngữ này, nó có tới 3 bảng chữ cái, hệ thống chữ viết cũng khác hoàn toàn với tiếng Việt, tôi đâm ra lo sợ mình sẽ thất bại. Nhưng may mắn là các thầy cô giáo tại trung tâm giúp đỡ tôi rất nhiệt tình, họ đều là những giáo viên có trình độ N2 - N1 nên kiến thức rất vững vàng, bên cạnh đó tôi còn được giáo viên người Nhật đến chỉ bảo, sửa sai ngay tại chỗ và giúp tôi luyện phát âm chính xác hơn. Chắc hẳn, những ai học tiếng Nhật đều có sự ám ảnh với bảng chữ Kanji rồi đúng không ạ? Tôi cũng đã thấy rất nhiều người than vãn về bảng chữ cái này, đâm ra cũng hơi lo lắng về bản thân mình. Nhưng thật may mắn, tại SOFL, tôi được thầy cô giáo hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm về những cách học Kanji nhanh và hiệu quả, giờ đây tôi chẳng còn thấy sợ gì nữa mà thấy yêu ngôn ngữ này hơn.

 

Lớp học của tôi có 10 thành viên tất cả, trong mỗi giờ học, chúng tôi được luyện tập và thực hành về giao tiếp, làm bài tập nhóm rất nhiều, điều này rèn luyện khả năng phản xạ và tư duy rất tốt. Bên cạnh đó, khi về nhà tôi cũng tranh thủ học những lúc có thể như viết các từ vựng vào giấy nhớ và dán ở bất cứ đâu tôi có thể nhìn thấy, thường xuyên xem phim, nghe nhạc Nhật Bản… Công ty cũng là môi trường thuận lợi giúp tôi học tiếng Nhật hiệu quả, ngoài hướng dẫn của giáo viên trên lớp thì tôi có thể luyện giao tiếp với các anh chị đồng nghiệp biết tiếng Nhật ở trong công ty, thi thoảng tôi cũng mạnh dạn giao tiếp một số câu đơn giản với người Nhật.

 

Và rồi, tôi cứ chăm chỉ học tập dưới sự dìu dắt, hướng dẫn của các thầy cô giáo, anh chị đồng nghiệp, chỉ sau 6 tháng, tôi có thể giao tiếp được một vài chủ đề cơ bản trong cuộc sống, sau gần 1 năm tôi đã hoàn toàn đủ tự tin giao tiếp, đọc, dịch và gửi mail được những hợp đồng, văn bản bằng tiếng Nhật, bàn bạc các hợp đồng với đối tác... Đặc biệt, điều quan trọng mà tôi đã đạt được sau khi học tiếng Nhật đó là từ một anh nhân viên bình thường, tôi được đề bạt lên làm trưởng phòng Marketing, mức lương cũng được tăng lên gấp đôi, gấp 3 so với trước, tôi đã tự tin hơn và có thêm nhiều mối quan hệ trong xã hội, hứa hẹn cuối năm sẽ đem về cho bố mẹ một nàng dâu.

 

Các bạn ạ! Mọi khó khăn vẫn sẽ luôn tồn tại nếu như chúng ta chọn cách né tránh nó, chỉ khi chúng ta dũng cảm dám đương đầu với nó thì thành công mới có thể đến được với chúng ta. Tôi không dám tự tin rằng tôi có thể nói chuẩn 100% như người bản ngữ, nhưng tôi đã tự tin vượt qua rào cản của bản thân mình và dành về tay những vị trí cao hơn, những bản hợp đồng tốt hơn cho công ty mình. Hy vọng, qua câu chuyện của tôi, các bạn đã có thêm phần nào động lực để thay đổi bản thân mình và tự tin chinh phục những nấc thang cao hơn nữa trong cuộc sống.

 

Qua đây, tôi xin gửi lời cám ơn tới Trung tâm tiếng Nhật SOFL, cám ơn các thầy cô giáo đã luôn bên cạnh động viên, hướng dẫn, đồng hành cùng tôi trong suốt thời gian qua. Chúc trung tâm sẽ đào tạo thêm thật nhiều học viên thành công hơn nữa.

 

Khóa học chất lượng - Lộ trình hoàn hảo. Hãy điền ngay thông tin cá nhân vào Form đăng ký dưới đây để được nhận những tài liệu học tập bổ ích, cùng những thông tin về khóa học mà bạn đang quan tâm.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT