Nội dung bài viết

Chàng “Soái ca con nhà người ta” khiến dân tình ngưỡng mộ

Nội dung bài viết

 

Lí lịch trích ngang:

  •  Họ - Tên : Ngô Văn Phú 
  •  SN: 1996
  •  Trình độ : N1 
  •  Tốt nghiệp trường : ĐH Ngoại Ngữ - ĐHQGHN 
  •  Kinh nghiệm giảng dạy: 3 năm
  •  Du học Nhật 1 năm theo diện Sinh viên trao đổi Đại học Meiji 
  •  Hiện tại là giáo viên dạy tiếng Nhật tại Trung tâm tiếng Nhật SOFL.

Thầy Phú tại triển lãm Quốc tế Tokyo - Nhật Bản

Thầy Phú tại triển lãm Quốc tế Tokyo - Nhật Bản

 

Ngô Văn Phú là chàng trai 9x đang được nhiều bạn trẻ yêu mến và ngưỡng mộ đặt cho cái tên “con nhà người ta”. Chỉ mới 22 tuổi, chàng trai trẻ đã có trong tay những thành tích đáng nể, đặc biệt là trình độ tiếng Nhật N1 – Một thành tích ít ai có được ở độ tuổi này. Thầy Phú đã có kinh nghiệm giảng dạy tiếng Nhật 3 năm và từng dịch cho TNS , Dịch hợp đồng (quảng cáo, y tế, ..). Dịch triển lãm Quốc tế tại Tokyo ; Singapore ; Seoul Hàn Quốc, Phú còn là Trưởng nhóm sinh viên Đại học Meiji giao lưu với Đại học Seoul.

Ngô Văn Phú du học 1 năm tại Nhật Bản

Ngô Văn Phú du học 1 năm tại Nhật Bản

 

Không có con đường thành công nào trải đầy hoa hồng, để có được như ngày hôm nay là cả một chặng đường gian nan đầy cố gắng của chàng trai trẻ. Nhận thấy mình có một niềm đam mê với tiếng Nhật, Phú đã chăm chỉ dành 3 tiếng mỗi ngày để học tiếng Nhật. “Với mình tiếng Nhật là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, thậm chí ngay cả lúc đi chơi, ngồi ăn mình cũng tranh thủ lấy sách vở ra học, ngay cả khi đi ngủ, mình cứ đeo tai nghe và nằm nghe cho tới khi ngủ say. Mình đã chứng kiến rất nhiều bạn nản chí, bỏ cuộc giữa chừng vì tiếng Nhật quá khó, nhưng điều đó không làm mình suy giảm niềm đam mê mà mình càng phải cố gắng hơn nữa, điều gì càng khó thì mình sẽ càng cố gắng để chinh phục. Có lẽ chính vì vậy mà mình có được thành công ngày hôm nay.”

Thầy Phú có niền đam mê với âm nhạc

Thầy Phú có niềm đam mê với âm nhạc

 

Không những thế Phú còn rất giỏi tiếng Anh và có năng khiếu chơi nhạc cụ Violin điêu luyện. Phú chia sẻ “ Ngoài tiếng Nhật thì mình có thêm một niềm đam mê với âm nhạc, nó luôn là “liều thuốc bổ” giúp mình đánh bay những mệt mỏi trong cuộc sống và học tập. Chơi violin rất tốt cho đầu óc, nó đã được khoa học chứng minh giúp nâng cao kiến thức trong bộ não của con người. Violin cũng như tiếng Nhật vậy, nó không phải là một loại nhạc cụ dễ chơi, nhưng nếu bạn tập nhiều và cố gắng đọc nốt, hiểu được nó thì bạn sẽ chơi được tốt thôi”.

Để truyền thêm động lực cho các bạn trẻ đang học tiếng Nhật, Phú chia sẻ: “Thành công là một cuộc hành trình chứ không phải là điểm đến. Bạn sẽ phải trải qua một cuộc hành trình đầy khó khăn để đến được đích, những khó khăn đó không phải đến vô ích mà nó đem lại cho bạn rất nhiều bài học trong cuộc sống. Bạn học được càng nhiều thì khó khăn sẽ chỉ là chuyện nhỏ. Chúng ta còn tuổi trẻ thì hãy cứ phấn đấu, cố gắng hết mình nhé, thất bại là mẹ thành công mà. Chúc các bạn sẽ chinh phục được ước mơ của mình”


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT