Nội dung bài viết

Học tiếng Nhật trực tuyến hay học tiếng Nhật truyền thống lợi thế hơn?

Trong bối cảnh mô hình học tiếng Nhật trực tuyến bùng nổ như hiện nay, cũng với những ưu điểm vượt trội đang thu hút khá nhiều người theo học hình thức này.

Hoc tieng Nhat online

Học trực tuyến có những lợi ích gì?



Câu hỏi được đặt ra là liệu học trực tuyến có thể thay thế cho mô hình học truyền thống trong tương lai hay không? Như chúng ta đã biết, không hề có gì hoàn hảo cả, học tiếng Nhật trực tuyến cũng vậy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những ưu và nhược điểm của hai hình thức này, từ đó lựa chọn hình thức học phù hợp nhất với bạn nhé!

 

1. Học phí của học tiếng Nhật trực tuyến và truyền thống


Nhiều người cho rằng học trực tuyến sẽ có mức học phí rẻ hơn rất nhiều so với học truyền thống. Tuy nhiên, đây là một nhầm lẫn tai hại với hình thức học online. Theo đó, học tiếng Nhật trên mạng được phân chia làm hai loại, học online và trực tuyến. Học online và khóa học cung cấp những video dạy được quay sẵn, trong khi đó trực tuyến và dạy và học trực tiếp với nhau thông qua phần mềm trên hệ thống Internet.chính vì vậy mà mức phí online sẽ rẻ hơn so với truyền thống, còn mức phí học trực tuyến lại đắt hơn. Nguyên nhân là do học trực tuyến 1 thầy 1 trò sẽ có lợi thế hơn rất nhiều so với học truyền thống, vì bạn sẽ được chủ động sắp xếp thời gian học và không hề lo lắng đến vấn đề bỏ lỡ kiến thức như truyền thống.

 

2. Độ khó của chương trình học tiếng Nhật trực tuyến và truyền thống


Các khóa học truyền thống và trực tuyến đề có độ khó tương đương nhau, tùy vào cấp độ và loại hình lớp học bạn chọn lựa. Tuy nhiên, nếu học tại các lớp đại trà theo hình thức truyền thống, nội dung bài giảng sẽ khái quát chung cho tất cả học viên và theo khả năng nhận thức chung của hầu hết học viên trong lớp. Học trực tuyến có ưu điểm hơn khi thầy cô giảng dạy theo đúng tiến độ và học lực của bạn. Có nghĩa là tất cả bài giảng sẽ được biên soạn theo như tài liệu học tiếng Nhật truyền thống, nhưng phương pháp giảng dạy sẽ được điều chỉnh riêng để bạn có thể tiếp thu kiến thức tốt nhất.

 

Hoc tieng nhat online

Thầy cô online 24/24h để giải đáp những thắc mắc của học viên

 

3. Khả năng tiếp cận đến các dịch vụ hỗ trợ học viên


Những năm gần đây, học trực tuyến đang cải thiện dần các dịch vụ hỗ trợ cho người học qua mạng Internet, với các thầy cô online 24/24h để giải đáp những thắc mắc của học viên. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người cảm thấy xa lạ và không quen thuộc với mô hình này. Họ thích nhận được lời giải đáp trực tiếp từ các dịch vụ hỗ trợ trực tiếp hơn. Vì vậy, nếu bạn đang có nhu cầu theo học trực tuyến tại một trung tam tieng Nhat nào đó, hãy tìm hiểu kỹ nội dung học, đội ngũ giảng viên, giáo viên, tư vấn, thư viện học online,... 

 

4. Chất lượng giáo viên giảng dạy


Đây là điều được nhiều người quan tâm nhất khi so sánh hai hình thức học này. Để đảm bảo việc học của bạn tốt nhất, hãy chủ động tìm hiểu giáo viên sẽ hướng dẫn bạn. Thông thường các trung tâm tiếng Nhật luôn cập nhật thông tin giảng viên trên các website chính thức của họ để học viên có thể tìm hiểu và đánh giá chất lượng của trung tâm, bạn có thể tham khảo và lựa chọn thầy cô mà mình muốn theo học. 

 

6. Mối quan hệ xã hội khi học tiếng Nhật trực tuyến và truyền thống


Một điều chắc chắn là học theo mô hình truyền thống sẽ giúp bạn xây dựng được nhiều quan hệ xã hội hơn so với học tiếng Nhật tại nhà qua mạng Internet. Đây là lợi thế rất lớn của học truyền thống khi giúp bạn mở rộng vòng tròn giao lưu của bản thân, điều này rất có ích cho việc học cũng như công việc sau này. 


Trên đây là nhưng lợi thế cũng như khuyết điểm còn tồn tại của hai hình thức học truyền thống và học tiếng Nhật trực tuyến hiện nay. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn một ngày học tập hiệu quả!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT