Nội dung bài viết

Giải đáp thắc mắc học tiếng Nhật làm những công việc gì?

Nhu cầu học tiếng Nhật đang rất phát triển ở nước ta, các cồn ty Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam rất nhiều , kéo theo đó là nhu cầu việc làm cho nước ta là rất lớn. Vậy học tiếng Nhật nên xin những công việc nào? Cùng Trung tâm Nhật ngữ SOFL tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Du hoc tai Nhat Ban

Du học sinh Nhật Bản (Ảnh Internet)

 

Học tiếng Nhật bạn sẽ làm những gì?


Đối với các bạn có tiếng Nhật trình độ N4-N5: Nếu bạn mới bắt đầu học tiếng Nhật, tương đương N4, N5 bạn nên lựa chọn những công việc với độ giao tiếp đơn giản, bắt đầu làm quen với các công việc có môi trường Nhật. Vậy lựa chọn tốt nhất là làm PHỤC VỤ NHÀ HÀNG NHẬT hoặc LỄ T N cho các cửa hàng Nhật
Đối với các bạn có tiếng Nhật trình độ N3: Nếu bạn đã đạt trình độ N3 thì công việc phải giúp bạn tăng nhanh khả năng giao tiếp, tốc độ nói là cực kỳ quan trọng vậy nên những công việc tăng tính phản xạ phù hợp với bạn là GIÁO VIÊN hoặc TỔNG VỤ.
Đối với các bạn có tiếng Nhật trình độ N2-N1: Nếu bạn đạt đến trình độ cao là N2, N1 thì công việc của bạn phải là những công việc mang tính chuyên trách và tính chất điều hành vậy nên những công việc phù hợp với bạn là những công việc BIÊN PHIÊN DỊCH hoặc TRỢ LÝ GIÁM ĐỐC.

 

Một số câu hỏi phỏng vấn


►Hãy giới thiệu bản thân
“Jikoshoukai wo onegai shimasu” (自己紹介をお願いします/じこしょうかいをおねがいしま す)
Đây chính là câu hỏi tối thiểu nhất bạn cần phải trình bày cho các nhà tuyển dụng dù bạn ứng tuyển bất kỳ công việc tại bất kỳ vị trí nào. Đối với câu hỏi này hãy giới thiệu thật ngắn gọn về bản thân, không nên quá rườm rà. Và hãy nhớ là phải thật nghiêm túc. Và để đỡ phải bỡ ngỡ bạn nên chuẩn bị trước bài giới thiệu để trả lời cho trôi chảy nhé.

giao tiep tieng Nhat

Chuẩn bị những câu hỏi cơ bản khi phỏng vấn tiếng Nhật

►Bạn biết vì về chúng tôi
Để đánh giá sự nghiêm túc của bạn trong việc ứng tuyển vào công ty. Một vài nhà tuyên dụng có thể sẽ hỏi bạn câu hỏi này. Do đó, để trả lời tốt bạn nên chuẩn bị một vài thông tin về công ty: ngày thành lập, lĩnh vực kinh doanh, về văn hóa, về khách hàng của công ty và về những thành tích mà công ty đã đạt được trong thời gian gần đây. Chỉ cần vậy thôi không cần quá dài dòng bạn nhé. Và thường thì câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Nhật cơ bản trong trường hợp này sẽ là: 
“ …… ni tsuite nani wo shitte imasu ka?” (…. について何を知って いますか/についてなにをしっていますか.)
Trong dấu … chính là tên công ty mà bạn đang phỏng vấn.

 

►Vì sao bạn lại ứng tuyển vào công ty này?
Đây là dạng câu hỏi có lẽ nhiều bạn ko thích? Nhưng đó chính là điều mà nhà tuyển dụng muốn biết vì sao bạn lại muốn thi tuyển vào công ty này mà ko phải là các công ty khác trong cùng 1 lĩnh vực?
Với câu trả lời này bạn có thể nói lý do: do bạn thích công ty đó và thích công việc ấy. Hay đây đúng là thời điểm mà tôi đang muốn xin việc…

 

►Khi nào có thể bắt đầu làm việc?
Trường hợp này bạn nên trả lời theo hướng: 「いつでもできます」「すぐに入りたいと思います」… Như vậy sẽ thể hiện sự hào hứng, nhiệt tình của bạn trong công việc đó.
Dù bạn đang ứng tuyển nhiều công ty và chờ xem kết quả như thế nào… bạn cũng nên trả lời như trên. Vì nếu bạn trả lời kiểu: 「他にも受けていて、
そっちに受かったら、この仕事は辞退します」sẽ tạo ra ấn tượng cực kỳ xấu với nhà tuyển dụng.


Việc học tiếng Nhật rất cần thiết cho những bạn nào đang có ý định xin việc vào các công ty Nhật Bản. Vì vậy hãy học thật chăm chỉ để có thể tìm việc dễ dàng, phù hợp với trình độ của mình nhé.

Trung tâm Tiếng Nhật SOFL chúc các bạn tìm được một công việc như ý muốn.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT