Nội dung bài viết

Bí quyết học tiếng Nhật qua bài hát hiệu quả

Nội dung bài viết
Bạn đã biết một cách học tiếng Nhật vừa đơn giản lại hiệu quả chưa? Trung tâm Tiếng Nhật SOFL sẽ tiết lộ với bạn đó là học tiếng Nhật qua bài hát. Học kết hợp với giải trí , thư giản còn gì tuyệt vời hơn?
 
Ngày nay, Nhật Bản đã trở thành một siêu cường quốc về kinh tế , song song với đó là văn hóa của họ cũng dần được biết đến rộng rãi nhất là mảng âm nhạc . Và bạn là người yêu thích dòng nhạc của Nhật Bản ? Nếu vậy , tôi chắc chắn rằng bạn thường xuyên nghe các bản nhạc tiếng Nhật và cảm thấy có hứng thú với cách học này . 
 
Bất kỳ ai khi học tiếng Nhật cũng có thể áp dụng cách học này , nhưng nhiều người lại lạm dụng nó vào việc giải trí hơn là việc học nên kết quả học không cao .
 
Vậy làm thế nào để vừa giải trí lại vừa giỏi tiếng Nhật ? Hãy cùng trung tâm Tiếng Nhật SOFL theo dõi bài viết : Bí quyết học tiếng Nhật qua bài hát và bỏ túi và kinh nghiệm học nhé . Biết đâu nó lại hiệu nghiệm với bạn.
 
Hoc tieng Nhat
 
Học tiếng nhật qua lời bài hát
 

1. Lựa chọn bài hát 

 
Việc lựa chọn bài hát là bước đầu tiên, cũng là quan trọng nhất . Vì nếu bạn chọn không đúng thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả học . Vậy nên khi mới bắt đầu ,hãy chọn những ca khúc hát chậm , nhẹ nhàng thay vì những bài hát khá dài , hát nhanh và nhiều tiếng "lóng" . 
 

2. Tập đọc lời bài hát 

 
Vì vốn tiếng Nhật của bạn còn ít nên bạn không cần dịch , hiểu toàn bộ lời bài hát . Nhưng không vì thế mà bỏ qua công đoạn này nhé , bạn cần nắm được cốt lõi nội dung, chủ đề , ca từ mà bài hát thể hiện . Đặc biệt , nếu bắt gặp các từ mới hãy ghi chép lại vào một cuốn sổ nhỏ và tra cứu nghĩa , cách phát âm sao cho chính xác nhất .
 

3. Nghe và nhắc lại 

 
Hãy nghe hết cả bài xem mình có nắm bắt , nghe được chữ nào không? Nếu không thì cũng đừng buồn nhé vì đó là tình trạng chung của rất nhiều người khi mới bắt đầu học bằng phương pháp này mà . Tiếp theo , hãy nừa nghe vừa xem lời bài hát như thế ca từ sẽ nhanh chóng chui vào não bộ bạn một cách tự nhiên nhất . Nghe đi nghe lại nhiều lần , và nhớ hết lời bài hát  . Khi đó bạn có thể tạp hát theo cho đến khi thuộc lòng .
 
Lưu ý : Học tiếng Nhật qua lời bài hát rất thú vị nhưng có 1 hạn chế đó là ngữ âm , ngữ điệu không giống với lối giao tiếp hàng ngày . Tuy nhiên các học này không gây nhàm chán mà ngược lại còn kích thích khả năng hứng thú học , tăng nhận biết phản xạ và cực kỳ tốt cho việc luyện nghe . 
 
luyen nghe tieng Nhat
 
Cách luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả
 
Bạn có thể thêm vào list nhạc của mình danh sách các bản nhạc hay , nhẹ nhàng tiếng Nhật và nghe nó hàng ngày . Tôi đảm bảo rằng , một thời gian sau bạn sẽ thấy vốn từ của mình đa dạng , phong phú hơn rất nhiều . Âm nhạc làm ta yêu cuộc sống hơn , âm nhạc gắn liền với việc học tiếng Nhật thì đảm bảo bạn sẽ chinh phục nó nhanh hơn rất nhiều đấy .
 
​Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi - Trung tâm Tiếng Nhật SOFL để tích lũy nhiều , nhiều hơn nữa bí quyết , phương pháp học để con đường chinh phục tiếng Nhật đơn giản , dễ dàng hơn nhé . Trân Trọng .

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT