Nội dung bài viết

Bài hát học tiếng Nhật

Học tiếng Nhật qua cách nghe các bài hát là một phương pháp học tập rất hiệu quả và hữu ích hiên nay. Hôm nay Nhật ngữ SOFL xin giới thiệu với các bạn một số bài hát học tiếng Nhật vui nhộn, dễ nghe và dễ học cho các bạn nhé!

 

hoc tieng Nhat
 
Nghe nhạc Nhật để học tiếng Nhật nhiều hơn
 
Nghe nhạc để học tiếng là một cách được rất nhiều người áp dụng, “âm nhạc là kiều kì diệu nhất kích thích cảm giác” ( danh ngôn của Sidney), nghe nhạc sẽ cho ta thêm nguồn cảm hứng, muốn học thuộc bài hát hay là thêm động lực để học được ngôn ngữ của bài hát đó. 
 
Cách học tiếng Nhật thông minh và đơn giản nhất cũng là học qua cách nghe nhạc. Tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số bài hát tiếng Nhật, hay, dễ học với những lời ca hết sức trong sáng. Hẳn là các bạn sẽ rất yêu thích chúng và thêm động lực học tiếng Nhật đó.
 

Shabondama  ( Bài hát Bong bóng xà phòng)

 
Bài hát Shabondama là bài hát bài hát đồng dao nổi tiếng của Nhật Bản, nguyên tác thơ của Noguchi Ujo và sau đó được phổ nhạc. Ca từ trong “bong bóng xà phòng” của ông, dù nhìn bề ngoài có vẻ như chẳng có gì đáng bận tâm suy nghĩ nhưng ta có thể cảm nhận được tiếng thét đang giấu kín từ đáy lòng của tác giả.
 
Có rất nhiều ca sĩ đã cover ca khúc này. Nhưng trong đó có hai phiên bản được yêu thích nhất với hai cách phối nhạc mạng lại những cảm giác hoàn toàn đối lập.Phiên bản của Hirahara Ayaka nhẹ nhàng, mang mác buồn truyền tải được tâm tư, suy nghĩ của tác giả.
 
Trong khi đó, một phiên bản khác lại có nhịp điệu nhanh, sôi động với giọng lũ trẻ ngân nga hồn nhiên, vui tươi. Các bạn hãy thử nghe và cảm nhận xem.

 

Kotoba no Uta - Bài hát của ngôn từ

 
Một bài hát tiếng Nhật dễ thương về những câu chào hỏi cực kỳ quan trọng trong đời sống Nhật Bản. Bài hát có giai điệu vui tươi, trong sáng, dễ thương, các bạn sẽ có cảm giác lâng lâng khi nghe nhạc đó. 
 
 Mình hy vọng qua bài hát này, các bạn sẽ nhớ được những câu đó, cách dùng và đồng thời yêu thêm tiếng Nhật 
 
Hoc tieng Nhat online
 
Tham khảo ngay học tiếng Nhật online tại SOFL
 

 Odoru Ponpokorin ( Nhạc phim nhóc Maruko)

Chắc hẳn tuổi thơ của các bạn không vắng bóng nhóc Maruko hồn nhiên, ngây thơ, lém lỉnh này đúng không? Bài hát Odoru Ponpokorin là nhạc phim của phim nhóc Maruko, một bài hát vui tươi, hồn nhiên và ý nghĩa và giai điệu đã rất quen thuộc với chúng ta.
 
Nào, các bạn hãy cũng tôi thưởng thức lại giai điệu thân quen vui tươi này nhé! 
 
Trên đây là một số bài hát được rất nhiều người yêu thích và quen thuộc. Những bài hát vui tươi, nhí nhảnh nhưng cũng tràn đầy ý nghĩa sẽ đưa các bạn trở lại về tuổi thơ vui vẻ, hạnh phúc.
 
Chúc các bạn học nghe nhạc vui vẻ

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT