Nội dung bài viết

Những Ưu, nhược điểm tự học tiếng Nhật Online và giải pháp khắc phục

Tự học tiếng Nhật online là phương pháp học đang được nhiều học viên lựa chọn. Chính vì vậy mà hôm nay Trung tâm Nhật ngữ SOFL xin chia sẻ tới các bạn bài viết về những ưu, nhược điểm và giải pháp cho việc học online, hãy cùng tìm hiểu nhé.

hoc tieng Nhat online

Tự học online ngay tại nhà

 

Ưu điểm của hình thức tự học tiếng Nhật online


Tự học tiếng Nhật online - không cần phải nghĩ nhiều chắc các bạn cũng biết được khá nhiều ưu điểm của hình thức học này phải không. Một số ưu điểm lớn là: học mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm chi phí, , tài liệu học đa dạng phong phú từ sách báo, phần mềm đến các video clip dạy tiếng Nhật trên internet. 
Ngoài ra còn nhiều ưu điểm nhỏ khác mà các bạn có thể kể ra như: có thể học qua máy tính hoặc thiết bị di động ,sự hỗ trợ từ cộng đồng mạng,  tài liệu có thể in ra để học, có nhiều kinh nghiệm học tiếng Nhật được cộng đồng mạng chia sẻ …. Với những ưu điểm như trên, việc chọn lựa phương pháp học Online là hoàn toàn phù hợp với tất cả mọi người.

 

Nhược điểm của hình thức tự học tiếng Nhật online


Khó khăn lớn nhất là việc không có người giao tiếp khi học, chính vì khó khăn này mà nhiều bạn đã bị mất phương hướng và không thành công khi tự học Online nhất là với ngoại ngữ là môn học phải nói nhiều. 
Khó khăn thứ hai là giáo trình học, bạn có thể lựa chọn hàng trăm giáo trình khác nhau trên internet tuy nhiên nếu bạn lựa chọn được một giáo trình không phù hợp rất có thể bạn sẽ không thể học tốt được. 
Ngoài ra còn nhiều nhược điểm khác cũng khiến cho việc tự học Online của bạn bị bỏ dở như bạn ngắt quãng việc học lâu dẫn đến chán nản hay không đủ quyết tâm dẫn đến việc bỏ dở giữa chừng ….

 

Phuong phap hoc tieng Nhat online hieu qua

Cân nhắc thật kĩ để học online 1 cách hiệu quả nhất

 

Giải pháp cho vấn đề tự học tiếng Nhật Online


Theo như những ưu và nhược điểm đã nêu phía trên, chúng ta sẽ có một số giải pháp để có thể đạt được thành công khi các bạn muốn tự học tiếng Nhật Online. Những giải pháp này đều là kinh nghiệm bản thân nên có thể mang tính chủ quan vì vậy các bạn cứ thoải mái comment phía dưới để cùng đóng góp cho tất cả các bạn muốn tự học tiếng Nhật Online nhé. Và chúng ta sẽ có 4 chú ý như sau:


Vấn đề luyện nói khi học tiếng Nhật: các bạn có thể học tiếng Nhật online qua Skype để có thể trao đổi, kết bạn và luyện nói một cách dễ dàng với những bạn trong cùng group.


Vấn đề giáo trình: có rất nhiều giáo trình khác nhau nên tìm một nguồn giáo trình tin tưởng là rất cần thiết. Mina no nihongo là một giáo trình rất nổi tiếng mà ngay cả ở Nhật Bản cũng đang sử dụng để dạy học. Bạn có thể chọn giáo trình này để theo học. Giáo trình Mina no nihongo có nhiều cấp độ khác nhau từ cơ bản đến nâng cao nên các bạn có thể học theo từng phần.


Về thời gian học: theo mình thấy việc tự học tiếng Nhật Online có ưu điểm là thời gian học các bạn có thể tự sắp xếp, tuy vậy các bạn nên đưa ra cho bản thân một lịch học và giờ học cụ thể như vậy sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.


Phương pháp học: có một phương pháp học tốt là một trong những yếu tố dẫn đến thành công, có rất nhiều bạn đã chia sẻ kinh nghiệm học trên các diễn dàn và mạng xã hội. Các bạn nên bỏ thời gian tham khảo trên internet để có một cách học phù hợp nhất cho bản thân.


Kiểm tra trình độ: bạn có thể tự kiểm tra trình độ của bản thân bằng cách làm các bài test, tuy nhiên bạn có thể tự đăng ký các kỳ thi năng lực tiếng Nhật hàng năm và nếu bạn có một chứng nhận N5 tiếng Nhật sẽ là một động lực không hề nhỏ giúp bạn tiếp tục kế hoạch tự học tiếng Nhật của bản thân.


Tự học tiếng Nhật online có những ưu, nhược điểm nhất định, vì vậy hãy lựa chọn cho mình phương pháp học tốt nhất, lên kế hoạch thật khoa học để học tiếng Nhật hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT