Nội dung bài viết

Top 5 trường đại học tốt nhất xứ sở Hoa Anh Đào

Trung tâm Nhật Ngữ SOFL chia sẽ với các bạn top 5 trường đại học tốt nhất tại Nhật Bản. Với khuôn viên đẹp, thoáng đãng, trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ giảng viên ưu tú, các trường đại học này đều là mơ ước của phần lớp sinh viên khi đến Nhật Bản du học.
du hoc Nhat Ban
Top 5 trường đại học tốt nhất Nhật Bản
 
Là một cường quốc kinh tế, cùng sự đa dạng, đặc sắc về văn hóa và vùng miền là lời mời gọi vô cùng hấp dẫn đối với sinh viên thế giới tới Nhật Bản du học. Những trải nghiệm học tập phong phú cùng với số lượng lớn các trường đại học xếp hàng đầu thế giới là những lý do cơ bản thu hút các du học sinh từ khắp nơi trên thế giới đến với nền giáo dục Nhật Bản. Không chỉ nổi tiếng về chất lượng giáo dục đẳng cấp, chương trình học toàn diện tại đây cũng được sinh viên và các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao.
 
Và bạn đang lên kế hoạch du học Nhật Bản? Hãy tham khảo 5 trường đại học tốt nhất Nhật Bản và lựa chọn 1 trường đúng đắn và phù hợp với mình nhé.
 

1. Đại học Tokyo Nhật Bản

Là đại học quốc gia đầu tiên tại Nhật, Đại học Tokyo (viết tắt Todai) thành lập năm 1887. Trường đại học TOkyo nổi tiếng ở châu Á được xếp hạng cao nhất trong bảng xếp hạng ARWU (Academic Ranking of World Universities) từ năm 2003 tới nay. Tokyo bao gồm 9 khoa, 1 cao đẳng nghệ thuật và khoa học, 15 trường đại học thành viên và 11 học viện.
lop hoc tieng Nhat
Đại học Tokyo Nhật Bản
 
Trong suốt quá trình hình thành lịch sử, trường đã đào tạo rất nhiều tài năng cho đất nước, trong đó nổi tiếng với 6 thủ tướng cùng rất nhiều nhà toán học và kiến trúc sư… Trường có 2.800 giáo sư, phó giáo sư và giảng viên, và khoảng 28.000 sinh viên theo học. Năm 2003, trường có 2.100 sinh viên quốc tế, 2.200 nhà nghiên cứu nước ngoài đến tham quan, khảo sát trong thời gian ngắn. Đây còn nổi tiếng với kiến trúc cổ kính và là địa điểm mơ ước của sinh viên quốc tế du học Nhật Bản.
 

2. Đại học Kyoto

Theo bảng xếp hạng của ARWU, Trường đại học Kyoto đứng thứ 24 trong danh sách các trường đại học chất lượng nhất thế giới và đứng top hai ở Nhật Bản. Đại học Kyoto là một trong số những trường đại học quốc gia được thành lập đầu tiên ở xứ sở hoa anh đào.

Đại học Kyoto (Kyodai), là trường Đại học Quốc gia của Nhật Bản được xây dựng tại trung tâm thành phố Kyoto và ra đời vào năm 1897. Đây là một trong các trường đại học có lịch xử lâu đời tại xứ sở Hoa Anh đào. Được biết đến là một trong những trung tâm nghiên cứu và là nguồn đào tạo tài năng hàng đầu tại Nhật Bản, có 6 học viên của trường KYOTO đoạt được giải thưởng Nobel với 2 người đạt giải thưởng Fields.
hoc tieng nhat
Đại học Kyoto Nhật Bản
 
Hiện nay trường có 17 khoa nghiên cứu hệ Sau Đại học, 10 khoa hệ Đại học, 14 cơ sở nghiên cứu và 27 cơ sở nghiên cứu giáo dục. Trường có tỷ lệ học sinh trên mỗi giáo viên là 6,9 người, tỷ lệ tốt nhất tại Nhật Bản. Đại học Kyoto có khẩu hiệu “tinh thần tự do” trong các hoạt động của nhà trường.
​.

3. Đại học Osaka

Trường Đại học Quốc tế Osaka - Osaka International University (viết tắt là OIU) được xây dựng từ năm 1988 tại thành phố Suita Osaka. Đại học Osaka còn là trường đại học có bề dày lịch sử top 6 ở Nhật Bản. Đại học Osaka đứng thứ 75 trong danh sách những trường Đại học đào tạo danh nhân tốt nhất giới năm 2010 theo ARWU.
Hoc tieng Nhat online
Đại học OSAKA
 
Trường có 11 khoa và 15 đại học thành viên. Đại học Osaka còn được gọi là một trong những Trung tâm đào tạo Khoa học Cơ bản, Công nghệ và Y tế đứng đầu ở châu Á. Hideki Yukawa là người giành được giải Nobel Vật lý 1949 nhờ các công trình được thực hiện trong khi ông còn làm việc tại Đại học Osaka.
 

4. Đại học Nagoya

Đại học Nagoya còn có một cái tên khác là Đại Học tổng hợp Nagoya được xây dựng vào năm 1871 với tiền thân là trường trung cấp dược. Nagoya trước đây là một trong những trường đại học được tài trợ bởi Nhật hoàng. Trường có trụ sở chính tại Chikusa-ku và Nagoya. 
 
Đại học Nagoya gồm 11 khoa và 13 trường đại học thành viên và 01 bệnh viện trực thuộc. Đây cũng là một trong số những trường giành được nhiều giải thưởng Nobel nhất của Nhật bản với 04 giải và còn được đánh giá là trường đại học chất lượng thứ 79 trên thế giới và thứ 07 ở châu Á.
Trung tam tieng nhat
Đại học NAGOYA
 

5. Đại học Tohoku

Đại học Tohoku được hình thành từ năm 1097 tại thành phố Sendai với tên gọi sơ khai đó là trường Cao đẳng Dược Trung ương. Trải qua nhiều thời kỳ phát triển và đổi tên, đến năm 1907 trường được chính thức đổi tên thành trường Đại học Hoàng gia Tohoku, và đây chính là trường đại học "Hoàng Gia" thứ 03 tại Nhật Bản đứng sau Đại học Tokyo và Đại học Kyoto.
trung tam tieng nhat SOFL
Đại học TOHOKU
 
Kể từ khi thành lập, trường đã theo đuổi những chính sách “ưu tiên nghiên cứu” và “mở cửa”. Cho đến nay, trường có tất cả 10 khoa đào tạo đại học, 18 trường đào tạo sau đại học và 05 viện nghiên cứu. Đây cũng là nơi đào tạo ra Tiến sỹ nhiều nhất trong một năm ở Nhật. Theo bản xếp hạng ARWU, Đại học Tohoku được đánh giá là đại học chất lượng thứ 84 trên toàn thế giới và thứ 08 ở khu vực châu Á.

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT