Nội dung bài viết

Kỹ năng sống thiết yếu khi đi du học Nhật Bản năm 2017

Kĩ năng sống là điều vô cùng quan trọng khi bạn đi du học Nhật Bản. Hãy cùng Nhật ngữ SOFL tìm hiểu những điều bạn nên biết để hòa nhập nhanh chóng với cuộc sống tại đây.

du hoc nhat ban

Du học tại Nhật bản đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn



Đi du học là cơ hội tốt không chỉ giúp chúng ta được tiếp nhận nguồn kiến thức từ nền giáo dục hiện đại mà còn là môi trường để trải nhiệm khi tự lập tại đây. Làm quen với 3 điều dưới đây, cuộc sống sau khi đi du học Nhật Bản của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

 

Chọn bạn khi đi du học Nhật Bản

Môi trường học tập ở nước ngoài luôn khiến các du học sinh cảm thấy khó khăn khi hòa nhập trong thời gian đầu. Việc kết bạn đã khó, nhưng để mà chọn đúng bạn lại càng khó khăn hơn. Có những người bạn cảm thấy vui vẻ và hợp nhau khi đi chơi, nhưng trong học tập lại không hề có chung quan điểm hoặc thái độ cộng tác nghiêm túc, trách nhiệm. Vì vậy bạn nên chịu khó quan sát và lựa chọn cho mình những người bạn có tiềm năng để có thể rủ họ cùng làm việc. Ngay từ lần đầu tiên gặp mặt, hãy luôn mỉm cười thân thiện và chào hỏi tất cả mọi người xung quanh mình nhé.

 

Thức khuya dậy sớm

Khi đi du học Nhật Bản, nhiều bạn học sinh không thể sắp xếp được thời gian tự học vào ban ngày vì bận học trên trường hoặc đi làm thêm để trang trải chi phí do đi du học Nhật Bản tự túc. Vì vậy có nhiều bạn đã chọn cách thức khuya để học bài. Đặc biệt là những kì thi, kì kiểm tra ở trường, tần suất thức khuya của các du học sinh càng diễn ra thường xuyên hơn. Tuy vậy, để đảm bảo được chất lượng và hiệu quả khi ôn bài, bạn không nên ngồi gần máy tính hoặc điện thoại có kết nối mạng Internet, và cùng đừng nên chọn học bài quá gần chiếc giường êm ái nhé! Cách tốt nhất để giải quyết tình trạng này là phải sắp xếp lại thời gian biểu để linh hoạt hơn giữa việc học và việc làm thêm.

 

du hoc nhat ban tuc tuc

Thức khuya dậy sớm - kỹ năng thiết yếu khi đi du học Nhật

 

Kỹ năng làm việc nhà

Đi du học đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải làm tất cả các công việc nhà từ đầu đến cuối. Nếu bạn sống chung với bạn bè quốc tế thì nên thống nhất từ đầu việc dọn dẹp nhà chung vào thời điểm thích hợp trong tuần. Cứ đến thời gian đó thì làm theo đúng quy định đã đề ra. Về chuyện bếp núc, bạn có thể ra quy định thay phiên nhau làm nếu ở chung với các bạn người Việt, nếu không, bạn có thể nấu trước để tiết kiệm thời gian cho việc này. Các cửa hàng tiện ích tại Nhật Bản luôn mở cửa phục vụ 24/24 giờ, vì vậy bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề hết thực phẩm hoặc thiếu những đồ dùng cần thiết. Bạn có thể mua về dự trữ sẵn nếu có tủ lạnh. Học hỏi kinh nghiệm này sẽ giúp bạn hoàn thành được các công việc nhà nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và tốn ít công sức hơn, dành được nhiều thời gian cho học tập, làm việc và đi chơi.


Trên đây là một số những kinh nghiệm mà các cựu du học sinh tại Trung tâm tiếng Nhật SOFL muốn chia sẻ để các bạn đang chuẩn bị đi du học Nhật Bản. Chúc các bạn có một chuyến đi thú vị và ý nghĩa!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT