Nội dung bài viết

Tìm hiểu chiến lược để học tiếng Nhật N3 hiệu quả.

Ngoài sự cố gắng, phương pháp thì một chiến lược học tiếng Nhật N3 sẽ giúp bạn học hiệu quả hơn để tạo nên những kết quả cao trong các kỳ thi kiểm năng lực tiếng Nhật.

thi tieng Nhat N3

Chiến lược học tiếng Nhật N3 hiệu quả


Trong bài viết dưới dây sẽ giúp bạn tìm hiểu về chiến lược học tiếng Nhật N3 hiệu quả theo nguyên tắc S. M.A.R.T ( Specific- Measureable- Achievable- Realistic- Time).

1. Có mục tiêu học tiếng Nhật N3 rõ ràng ( Specific ).

Khi học tiếng Nhật N3 thì việc có mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn xác định được cái đích hướng tới, lấy đó làm động lực để vượt qua những khó khăn trong quá trình học. Dựa vào đó để tìm cho mình những khóa học tiếng Nhật với hình thức phù hợp với trình độ cua bản thân và lập nên kế hoạch thực hiện chi tiết từng bước cần làm. 

2. Học tiếng Nhật N3 được đo lường cụ thể (Measureable).

Việc này thì bạn cần nên đăng ký và tìm đúng cấp độ học cho mình và cụ thể ở đây là tiếng Nhật trung cấp thì sẽ giúp bạn đảm bảo được lượng kiến thức mà bạn cần để học các phần về từ vựng, ngữ pháp tiếng Nhật hay các rèn luyện các kỹ năng đủ để có thể đạt được đạt được điểm đỗ chứng chỉ tiếng Nhật N3 như mục tiêu ban đầu. Với việc học tiếng Nhật mỗi ngày hãy tự đặt ra cho mình những số bài học và lượng kiên thức mà mình cần đạt được.

3. Học tiếng Nhật N3 có thể đạt được (Achievable): 

Đừng quá đặt nặng và cố ép mình học thì như vậy việc học có thể hiệu quả nhất thời nhưng sẽ không thể được lâu. Với những mục tiêu vượt xa ngoài khả năng của mình thì sẽ khó đạt được mà lại gây nên sự chán nản và muốn bỏ cuộc. Vì thế để tốt nhất thì bạn nên đặt ra mục tiêu phù hợp, vừa sực với tiềm lực và khả năng của mình để đạt được nó. 

 

Cach hoc tieng Nhat

 

4. Học tiếng Nhật N3 kết hợp với thực tế.

Để đạt được những kết quả cao trong các kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Nhật thì bạn ngoài các kiến thức nhất định phải có về chữ cái tiếng Nhật, từ vựng và ngữ pháp tiếng Nhật kết hợp với việc sử dụng các kỹ năng thì những kinh nghiệm ngoài thực tế  sẽ giúp bạn rất nhiều vì chủ đề của các phần đọc hiểu hay nghe hiểu sẽ tập trung xoay quanh cuộc sống hành ngày. Bạn có thể chuẩn bị qua việc học tiếng Nhật qua bài hát hay những bộ phim, cuốn sách ,tập truyện,... để học được cách tư duy và xử lý của người Nhật. Bên cạnh đó hãy áp dụng những kiến thức mình học được để sử dụng trong nhữn tình huống thực hay trong giao tiếp tiếng Nhật thì nó sẽ giúp bạn tích lũy được nhưng kinh nghiệm quý báu giúp ích rất nhiều cho việc học

5. Học tiếng Nhật N3 có gia hạn thời gian.

Thời gian là một trong những yếu tố sẽ ảnh hưởng đến chất lượng học tiếng Nhật của bạn và quyết định xem nó có thực sự hiệu quả hay không. Vừa đạt được kêt quả cao trong một thời gian ngắn thì đó mới gọi là hiệu quả. Nếu việc học diễn ra quá lâu mà bạn chưa đạt được những kết quả như bạn mong muốn thì bạn cần xem lại phương pháp học tiếng Nhật của mình để tìm những cái tốt hơn và thực sự có hiệu quả. Và việc nãy có thể làm bạn tìm thấy và phát những khả năng tiềm tàng hơn những gì bạn đã thấy trước đó nếu không có sự thúc ép hay tạo áp lực thì có thể nó không bao giờ xuất hiện.

Với chiến lược để học tiếng Nhật N3 hiệu quả trên đây mong sẽ giúp ích cho bạn để đạt được những kết quả cao nhất.

 

Trung tâm Tiếng Nhật SOFL - Tiếng Nhật của mọi nhà


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT