Nội dung bài viết

Những thông tin cơ bản của kỳ thi năng lực tiếng Nhật TOPJ bạn không nên bỏ qua

Kỳ thi năng lực tiếng Nhật TOPJ như thế nào? Thời gian tổ chức ra sao?... Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

ky thi tieng Nhat

Kì thi TOPJ

 

Đặc trưng của kỳ thi năng lực tiếng Nhật TOPJ.


-         Kỳ thi TOPJ được phát triển bởi các giáo sư, chuyên gia đang hoạt động trên lĩnh vực giáo dục tiếng Nhật ở trong và ngoài nước Nhật. Điểm khác biệt so với kỳ thi JLPT là TOPJchú trọng kiểm tra khả năng lĩnh hội với văn hóa và phong tục của các công ty hay xã hội Nhật Bản thông qua các câu hỏi trong giao tiếp tiếng Nhật về sinh hoạt, công việc… của người nước ngoài ở Nhật theo những thước đo về năng lực cơ bản như từ vựng, ngữ pháp, mẫu câu…
-         Mục đích của kỳ thi năng lực tiếng Nhật thực dụng TOPJ là tiếng Nhật chuyên nghiệp (Professional Japanese) và tiếng Nhật thực dụng (Practical Japanese).
-         Việc lựa chọn từ vựng tiếng Nhật được tiến hành thông qua việc sử dụng tiêu chuẩn của Trung tâm nghiên cứu ngôn ngữ, hình thức câu hỏi cũng được cân nhắc kỹ lưỡng để có tính độc lập cao.

 

Cấp độ của kỳ thi năng lực TOPJ.


Kỳ thi năng lực thực dụng TOPJ được chia thành các cấp độ: sơ cấp, trung cấp và nâng cao.
Nếu nộp hồ sơ đi du học Nhật Bản thì kết quả của kỳ thi này là bằng chứng để chứng nhận năng lực ngôn ngữ tương đương với kỳ thi năng lực tiếng Nhật ( JLPT).

 

Thời gian tổ chức kỳ thi năng lực tiếng Nhật TOPJ.


Nếu như kỳ thi Nat- test 2017 được tổ chức như thường lệ vào các tháng chẵn thì TOPJ cũng sẽ rơi vào các tháng lẻm, dựa theo thời gian chuẩn bị cho du học hay tìm kiếm việc làm, kì thi sẽ tổ chức 6 lần vào các tháng 1, 3, 5, 7, 9, 11 trong 1 năm


Lưu ý: Các cấp độ thi TOPJ sẽ có tần suất và thời gian thi khác nhau. Cụ thể như sau
-         Kỳ thi TOPJ sơ cấp có tần suất 6 lần/ 1 năm vào các tất cả các đợt thi như trên.
-         Kỳ thi TOPJ trung cấp có tần suất 4 lần/1 năm vào các tháng 3,5,9,11.
-         Kỳ thi TOPJ cao cấp có tần suất 2 lần/1 năm vào các tháng 5 và tháng 11.

 

Cấu trúc đề thi và thời gian làm bài thi TOPJ.


Đề thi TOPJ sẽ chia thành 2 phần : Nghe và viết. Sơ cấp và trung cấp sẽ có thời gian làm bài là 90 phút ( Nghe - 35 phút và Viết -  55 phút) còn trung cấp là 120 phút (Nghe – 35 phút và viết -85 phút).

 

>>> Tìm hiểu thêm về cấu trúc đề thi TopJ 2020

 

 

Hồ sơ dự thi năng lực tiếng Nhật TOPJ.


- Đơn đăng kí dự thi trên Website, điền đầy đủ thông tin,
-  2 ảnh 3x4 (áo trắng, nền trắng) có điền đủ thông tin sau ảnh : Họ và tên, ngày tháng năm sinh.  1ảnh dán vào Đơn đăng ký, 1 ảnh dập ghim vào góc trên cùng bên phải của Đơn đăng ký cùng CMND photo.
-   1 bản CMND photo (Hoặc hộ chiếu photo) có thể nhìn rõ ảnh, số CMND.
- Lệ phí: 550,000VNĐ.
Ngoài hình thức nộp hồ sơ  thi trực tiếp tại các địa điểm đăng ký của Ban tổ chức, thí sinh khu vực phía Bắc (thi tại Hà Nội) nếu ở xa địa điểm đăng ký có thể đăng ký thi theo hình thức đắng ký trực tuyến tại website của ban tổ chức http://topj-test.edu.vn/
Thời gian nhận kết quả thi TOPJ.
Sau 2 tuần thí sinh có thể xem kết quả trên website của Ban tổ chức kỳ thi. Thí sinh tới các địa điểm đã đăng ký thi để nhận Chứng chỉ và (hoặc) Bảng kết quả thi sau 3 tuần kể từ ngày thi.


Hi vọng với những thông tin chia sẻ của Trung tâm tiếng Nhật SOFL về kỳ thi năng lực tiếng Nhật TOPJ trên đây đã mang lại cho bạn những thông tin bổ ích nhất, chúc bạn học tốt và chinh phục điểm số cao nhất trong kỳ thi sắp tới.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT