Nội dung bài viết

Du học Nhật vừa học vừa làm có thực sự hấp dẫn

Hãy cùng khám phá về 4 nhóm ngành du học Nhật vừa học vừa làm hấp dẫn nhất qua bài viết dưới đây.

Du hoc Nhat Ban

Ngành Luật, Kinh tế, thương mại đang là sự lựa chọn hàng đầu khi du học Nhật

 

1. Du học Nhật vừa học vừa làm với nhóm ngành Luật, Kinh tế, Thương mại, Quản trị Kinh doanh

Nhật Bản là một trong những trung tâm tài chính kinh tế lớn nhất của thế giới, đứng thứ ba thế giới theo GDP danh nghĩa và hạng tư thế giới theo sức mua tương đương. Nó cũng đứng hạng tư hành tinh cả về kim ngạch nhập khẩu lẫn xuất khẩu. Với sự sôi động và phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế thị trường, những ngành Luật, Thương mại, Kinh doanh trở thành cánh tay phải đắc lực và là trung tâm thu hút chất xám nhiều nhất.  Đại học Tokyo, đại học Shizuoka Kenritsu (khoa Quan hệ quốc tế), đại học Kagoshima, đại học Hitotsu-Bashi, đại học Osaka…là điểm đến du học Nhật Bản hàng đầu cho những bạn có niềm đam mê với nhóm ngành này

 

2. Khoa học Tự nhiên, Công nghệ - Nhóm ngành du học Nhật vừa học vừa làm không thể không nhắc đến

Tuy là quốc gia không được mẹ thiên nhiên ban tặng quá nhiều về tài nguyên thiên nhiên nhờ sự sáng tạo và phát minh kỹ thuật đã giúp Nhật Bản khắc phục điểm yếu này để vươn mình thành một cường quốc về công nghệ. Các thương hiệu toàn cầu về công nghệ và kĩ thuật hiện đại như Sony, Toshiba, Toyota, Canon…đã minh chứng cho điều đó. Nhật Bản luôn dành những suất học bổng du học Nhật giá trị và mở rộng cơ hội nhằm tập chung chất xám, thu hút nhân tài với tất cả những ai quan tâm đến Nhật Bản. Phải kể đến các trường đại học ở Nhật Bản có thế mạnh đào tạo nhóm ngành học này như đai học Tokyo, trường Tokyo Institute of Technology, trường Nagoya, đại học Osaka, đại học Kyoto… bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với nền khoa học kĩ thuật hiện đại, mọi ý tưởng sáng tạo của bạn đều được trân trọng và nếu nó có tính ứng dụng bạn sẽ được hỗ trợ tối đa để phát triển nó trong thực tế cuộc sống.

 

Du hoc Nhat Ban nganh IT

Công nghệ thông tin cũng được khá nhiều bạn trẻ quan tâm

 

3. Nhóm ngành Y, Dược, Nông nghiệp, Thủy sản

Luôn là nước đi đầu trong nghiên cứu và phát triển công nghệ sinh học, Nhật Bản được xem là điểm đến lý tưởng của học sinh quốc tế đam mê và mong muốn theo đuổi lĩnh vực này. Sức hút việc làm tại Nhật Bản còn đến từ việc Nhật có các thị trường rất mạnh sử dụng các thành quả của các ngành công nghệ sinh học mới như ngành dược phẩm, ngành chăm sóc sức khỏe, ngành chế biến thực phẩm, công nghệ phân hủy sinh học (bioremediation) và môi trường…Vì vậy, với kiến thức từ giảng đường đại học và kinh nghiệm sống tại Nhật Bản bạn sẽ dễ dàng xin được một công việc hấp dẫn tại Nhật Bản. Hãy theo dõi các thông tin tuyển sinh du học Nhật Bản của các trường Đại học Tokyo, đại học Nagoya nếu bạn muốn theo đuổi nhóm ngành này nhé vì chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

 

4. Nhóm ngành Văn, Sư phạm, Ngoại ngữ

Chính phủ Nhật luôn khuyến khích việc tìm hiểu và nghiên cứu chuyên sâu về đất nước Nhật Bản và coi đây là cách tốt nhất để giao lưu và quảng bá sâu rộng văn hóa Nhật. Họ mong muốn văn hóa kimono , rượu sake, tinh thần võ sĩ đạo sẽ trở thành làn sóng ngầm trở thành một phần gắn bó với cộng đồng quốc tế, giống như những gì mà văn hóa Mỹ đã làm được. Những trường đào tạo tốt nhất nhóm ngành này gồm: đại học Tokyo, đại học Shizuoka, đại học Gunma Kenritsu Joshi, đại học Ngoại ngữ Tokyo. Bạn có thể nhờ sự trợ giúp của các công ty tư vấn du học Nhật Bản để có thể nắm được nhưng thông tin chi tiết nhất về điều kiện du học của những ngôi trường này để có sự chuẩn bị tốt nhất.
Hy vọng rằng 4 nhóm ngành du học Nhật vừa học vừa làmTrung tâm tiếng Nhật SOFL chia sẻ trên đây sẽ là những gợi ý hữu ích giúp bạn đưa ra những sự lựa chọn sáng suốt nhất cho con đường du học của mình.

 

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT