Nội dung bài viết

Kinh nghiệm du học Nhật bản

Nếu bạn đang chuẩn bị đi du học, hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm đi du học mà Nhật ngữ SOFL đã tổng hợp dưới đây nhé.

 

du hoc nhat ban

Kinh nghiệm du học sinh Nhật bản

 

Nhật Bản, luôn là một cường quốc kinh tế của thế kỷ XX và XXI, với nền Khoa học kỹ thuật – Giáo dục bậc nhất cũng đã thu hút hàng trăm nghìn học sinh, sinh viên quốc tế mỗi năm. Bạn đang chuẩn bị du học tại quốc gia này? Đó là điểm đến thú vị, và là trải nghiệm thực sự cho cuộc sống sau này. Qua đây, chúng tôi chia sẻ trải nghiệm du học của mình mà nhiều bạn muốn du học tại Nhật nên quan tâm. 

 

1/  Việc làm thêm tại Nhật:

Làm thêm luôn là cách lựa chọn tốt nhất cho hầu hết du học sinh, việc này là một phần tất yếu nếu bạn muốn giảm chi phí cho gia đình và được trải nghiệm tiếp xúc với môi trường mới. Đối với việc làm thêm với các bạn du học sinh quốc tế tại Nhật, cần phải có sự đồng ý của Nhà trường và Phòng quản lý Xuất nhập cảnh địa phương, việc này thật đơn giản, bạn chỉ cần liên hệ với trường mình đang học xin cấp “Giấy chứng nhận sinh hoạt ngoại khóa” như vậy bạn có thể tiến hành xin việc làm ngay từ khi đến Nhật, tuy nhiên, để đảm bảo xin việc nhanh chóng, bạn cần có khả năng tiếng Nhật nhất định, đây là yêu cầu tối thiểu với hầu hết các nhà tuyển dụng. 
Với sự bất đồng ngôn ngữ là sự trở ngại không nhỏ cho quá trình tìm việc phù hợp, và thời gian làm việc, như vậy nếu bạn có vốn tiếng Nhật tốt mình tin rằng bạn sẽ tìm được việc ngay khi đến Nhật, còn bạn có vốn tiếng Nhật chưa tốt, nên học từ 2 đến 3 tháng tiếng Nhật tại trường rồi tìm việc phù hợp hơn. 
Theo sự cho phép của chính phủ Nhật Bản, sinh viên quốc tế đang học tập tại Nhật được phép đi làm thêm là 28 giờ/tuần, việc này tạo thuận lợi rất nhiều cho sinh viên quốc tế tại Nhật, vì trên thế giới các nước chỉ cho du học sinh làm việc tối đa chỉ 20 giờ/ tuần thôi. Với sự phát triển hiện đại và nền văn hóa lâu đời nên nhiều du học sinh không hiểu hết được bản sắc của họ mà mắc phải những sai lầm đáng tiếc. Những năm gần đây mà những du học sinh bị trục xuất về nước với nhiều lý do khác nhau về hành vi, vi phạm pháp luật của họ như ăn cắp, đánh nhau,… Như vậy, những bạn này đã đánh đổi tương lai sự nghiệp của mình bằng những việc làm sai trái, việc này làm tổn thất chi phí học tập của gia đình, và điều quan trọng nhất là các bạn phải hụt hẫng không biết phải làm gì mới tìm lại cơ hội cho mình.
Qua đây chúng tôi khuyên bạn đừng làm gì trái với lương tâm, hãy sống một cuộc sống thật điềm tĩnh để hướng tới và khám phá những cái mới cho mình, như vậy thành công sẽ đến với bạn.

 

du hoc nhat ban vua hoc vua lam

Có thể bạn quan tâm học tiếng Nhật trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam

 

2/  Cách giảm chi phí trong quá trình học:

-  Cách giảm chi phí khi khám chữa bệnh.
Ngày nay, Nhật Bản luôn xem yếu tố chăm sóc con người là hàng đầu trong đời sống của người dân Nhật, với chi phí y tế đắt đỏ nên chính phủ Nhật khuyến khích cho người dân, và cho những ai đang sinh sống tại Nhật nên mua bảo hiểm cho mình.
Bạn là du học sinh cư trú tại Nhật, một năm hay thời gian dài, điều phải tham gia bảo hiểm y tế của Quốc gia. Điều này là quy định cũng là quyền lợi cho mình, với người tham gia bảo hiểm khi khám chữa bệnh chỉ trả 20% đến 30% chi phí cho bất kỳ hình thức điều trị nào.
-  Cách giảm chi phí về phương tiện.
Với du học sinh tại Nhật, thường dùng phương tiện đi lại là yếu tố hàng đầu, đây cũng là nhu cầu tất yếu cho đời sống hàng ngày, việc này nhiều du học sinh anh chị đi trước đã làm, và sắm riêng cho mình một chiếc xe đạp, đây là phương tiện nhẹ nhàn và tiện lợi nhất mà không phải tốn kém chi phí nhiều.
-  Cách giảm chi phí sinh hoạt.
Với những bạn là sinh viên Việt Nam, hay các du học sinh ở nước ngoài thường có ý nghĩ sẽ có bao nhiêu dùng bấy nhiêu, có tiền cứ xài đã tới đâu hay tới đó. Bạn hãy cân nhắc về túi tiền của mình dùng như thế nào cho phù hợp như ăn uống, mua sắm, …Mọi chi tiêu sẽ có mục đích rõ ràng, tiết kiệm tốt đa mọi hình thức. Tiết kiệm là điều rất tốt cho mọi người nhưng hầu như các bạn trẻ bỏ qua việc này, như vậy để cho việc học không phải vướng bận  bạn hãy thực hiện bắt đầu ngay hôm nay nhé.

Chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT