Nội dung bài viết

Điều cần biết khi đi du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản sẽ dễ dàng hơn khi bạn có nhiều kinh nghiệm và kiến thức, cùng Nhật ngữ SOFL tham khảo ngay những điều cần biết khi đi du học Nhật Bản nhé.

di du hoc nhat ban

Những điều bạn cần biết khi đi du học Nhật Bản

 

1. Điều kiện cần để đi du học Nhật Bản

- Nam, nữ tuổi từ 18 – 28
- Tốt nghiệp THPT
- Sức khỏe tốt, không mắc các bệnh xã hội như HIV, ..
- Năng lực tiếng Nhật: Tối thiểu N5

 

2. Điều kiện về bằng cấp khi du học Nhật Bản

Về bằng cấp, người đủ 18 tuổi đã tốt nghiệp THPT tại Việt Nam (thời gian không quá 3 năm) hoặc trình độ tương đương phổ thông trung học 12 năm ở nước ngoài;  tốt nghiệp cao đẳng, đại học (thời gian không quá 5 năm)

Những bạn đã từng đi tu nghiệp sinh, thực tập sinh muốn trở lại Nhật theo diện du học sinh đòi hỏi phải có chứng chỉ tiếng Nhật N4 trở lên và thời gian về nước đã được 4 tháng tính đến thời điểm tham gia.

 

3. Điều kiện liên quan đến trình độ tiếng Nhật

Các bạn tham gia chương trình du học Nhật Bản bắt buộc phải đạt trình độ tiếng Nhật ít nhất N5 khi xuất cảnh. Điều kiện này không chỉ nhằm hoàn thiện hồ sơ mà còn giúp các bạn du học sinh có thể sớm hòa nhập với cộng đồng cũng như để sinh hoạt, đi làm thêm tại Nhật.

Nếu các bạn chưa biết tiếng Nhật, học viên sẽ được Trung tâm tiếng Nhật SOFL hỗ trợ học tiếng Nhật từ 5-6 tháng. Trong thời gian học tiếng Nhật, học viên cũng được học về văn hóa, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống và làm việc ở nước ngoài bởi giáo viên Nhật-Việt

 

 

4. Điều kiện về tài chính khi du học Nhật Bản

Thứ nhất là về điều kiện người bảo lãnh tài chính. Người bảo lãnh thường là bố hoặc mẹ, có công việc ổn định, thu nhập cao nhằm giải trình cho nguồn gốc thu nhập. Mỗi du học sinh tham gia, người bảo lãnh phải có sổ tiết kiệm từ 500 triệu trở lên.

Thứ hai là về chi phí du học Nhật. Tùy vào trường và chương trình du học cũng như trình độ tiếng Nhật của bạn mà chi phí du học khác nhau. Chi phí  chuẩn bị thường sẽ bao gồm chi phí hồ sơ, dịch thuật, chi phí thi năng lực tiếng Nhật, vé máy bay, tiền học phí năm đầu và phí ăn ở tại Nhật.

du hoc nhat ban tu tuc

Điểu kiện về tài chính khi đi du học Nhật Bản

 

5. Điều kiện về hồ sơ khi du học Nhật Bản

Những giấy tờ bạn cần chuẩn bị khi đi du học Nhật Bản bao gồm:

- Chứng minh nhân dân (bản gốc)
- Hộ chiếu (nộp hộ chiếu gốc)
- Giấy khai sinh bản sao (03 bản)
- Sổ hộ khẩu (bản gốc)
- Bằng và học bạ THPT (bản gốc)
- Bằng TN, bảng điểm trung cấp, cao đẳng, đại học (nếu có) (bản gốc).
- 10 ảnh 4 x6, 10 ảnh 3×4 nền trắng, 4 ảnh 3,5×4,5.
- Chứng minh nhân dân của bố + mẹ ứng viên (02 bản photo công chứng)
 
Để việc đi du học Nhật Bản trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn, bạn nên tìm hiểu thật kĩ khâu chuẩn bị để tránh sự thiếu sót không mong muốn nhé! Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn học tập thật tốt trên đất nước Nhật Bản xinh đẹp.

 

>>> Xem Thêm : Tiếng Nhật du học cấp tốc


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT