Nội dung bài viết

5 điều cần lưu ý khi săn học bổng du học Nhật Bản 2017

Hàng năm có rất nhiều các suất học bổng du học Nhật Bản 2017 không chỉ của chính phủ, các trường học mà còn từ các tổ chức, doanh nghiệp trao tặng cho các bạn du học sinh.

hoc bong du hoc nhat ban

Mục tiêu săn học bổng du học Nhật Bản của bạn là gì?

 

Để giành được các suất học bổng đó không hề khó, nhưng bạn cần phải có bí quyết săn học bổng hiệu quả. Hãy lấy giấy bút ra và vạch lên những kế hoạch cần thực hiện trong công cuộc săn học bổng ngay thôi nào!

 

1. Mục tiêu săn học bổng du học Nhật Bản 2017 của bạn là gì?

Hãy đặt ra câu hỏi cho chính bản thân mình và trả lời xem mình muốn gì khi giành được học bổng này, đồng thời cân nhắc thật cẩn thận vì đó chính là tương lai và cuộc đời của bạn, là con đường mà bạn phải tự bước đi một mình. Sau khi xác định được mục tiêu, hãy lựa chọn cho mình những loại học bổng du học phù hợp nhất với bản thân. Chẳng hạn bạn muốn nâng cao học thức và tiết kiệm chi phí du học thì hãy chọn các học bổng từ các trường Đại học bạn muốn theo học, hoặc từ chính phủ sẽ có giá trị cao hơn so với các học bổng khác.

 

2. Kết quả học tập xuất sắc

Để có thể săn học bổng du học thành công, kết quả học tập tại Việt Nam là một trong những yếu tố quan trong để các nhà cung cấp học bổng đánh giá năng lực của bạn. Có thể nói, đây là điều kiện tiên quyết mà bạn bắt buộc phải có nếu muốn xin học bổng thành công. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, đừng nên học lệch mà hãy học đều để chứng minh được thành tích của mình. Thành tích học tập càng cao thì cơ hội nhận học bổng càng lớn.

 

san hoc bong du hoc nhat ban

Hoạt động ngoại khóa có ý nghĩa ra sao?

 

3. Các hoạt động ngoại khóa

Chứng nhận các hoạt động ngoại khóa cũng là yếu tố mà các đơn vị cung cấp học bổng nhân xét, đánh giá các ứng viên. Tích cực tham gia những chương trình do trường lớp tổ chức, bạn sẽ có điểm cộng rất lớn trong hồ sơ du học Nhật Bản của mình.

 

4. Chứng chỉ năng lực tiếng Nhật

Vốn ngoại ngữ rất quan trọng trong việc săn học bổng du học, nó có thể được xem như là chiếc chìa khóa mở cánh cửa du học của bạn. Chính vì vậy, bạn hãy chuẩn bị cho mình một vốn ngoại ngữ thật tốt nhé, chứng chỉ ngoại ngữ càng cao, cơ hội nhận được học bổng du học của bạn sẽ càng lớn.

 

5. Thủ tục xin học bổng du học

Bạn cần tìm hiểu thật chi tiết và cụ thể về những thủ tục khi app học bổng du học do nhà trường yêu cầu. Trong quá trình săn học bổng, mặc dù năng lực học tập của bạn có xuất sắc đến đâu nhưng nếu không chọn đúng chuyên ngành và khả năng của mình, đặc biệt là thể hiện được sự đam mê học hỏi của bản thân trước đơn vị cung cấp học bổng. Về vấn đề viết luận, bạn cần thể hiện quan điểm của mình, chứng tỏ rằng khi bạn nhận được học bổng du học này, bạn sẽ đem những gì được học để giúp ích cho cộng đồng chứ không chỉ là làm giàu cho bản thân mình.

 

Trên đây là 5 điều mà bạn cần lưu ý khi săn học bổng du học Nhật Bản 2017. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT