Nội dung bài viết

5 bí quyết để săn học bổng du học Nhật 2018

Bạn đang muốn có một suất học bổng du học Nhật? Vậy thì hãy tham khảo ngay bí kíp săn học bổng du học Nhật 2018 vô cùng hiệu quả dưới đây của Nhật ngữ SOFL nhé.

bi quyet san hoc bong du hoc nhat ban

Bí quyết săn học bổng du học Nhật

 

Săn học bổng du học Nhật - Trình độ ngoại ngữ

 thắng tất cả các bộ hồ sơ xét duyệt học bổng du học.Ngày nay, cùng với sự phát triển của xã hội vai trò của ngoại ngữ cực kỳ quan trọng. Khả năng giao tiếp tốt ngoại ngữ sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt tất cả mọi người và đặc biệt sẽ là cơ sở để bạn chiến

 

Điều kiện xét học bổng của hầu hết các quốc gia đó là ứng viên phải có IELTS> 6.0 tương đương TOEFL 79 hoặc 80.  Đương nhiên, đối với học bổng du học Nhật Bản ứng viên phải đạt chứng chỉ tiếng Nhật tối thiểu mức N3 trở lên, giao tiếp tốt, am hiểu về tiếng Nhật. Tham gia ngay khóa học tiếng nhật tại trung tâm Nhật ngữ  SOFL uy tín và chất lượng nhé các bạn.

 

Điểm trung bình chung học tập phải trên 8.0

Điểm GPA (viết tắt của từ Grade Point Average)  hay còn được gọi là điểm trung bình chung học tập. Đối với những bạn gia đình chưa đủ điều kiện kinh tế, mong muốn xin được học bổng du học Nhật Bản tại trường thì điểm GPA của bạn phải đạt tối thiểu 8,0. Đây là mức điểm quy định của hầu hết các trường đại học.

 

Trình bày hồ sơ khoa học cũng một bản lý lịch cá nhân ấn tượng

Để xin học bổng du học Nhật Bản bạn cần phải làm một bài luận giới thiệu bản thân. Bài luận này càng độc đáo, khoa học và ấn tượng bạn càng được khen ngợi và đánh giá cao.

 

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa bạn cần trình bày một bản CV dài lê thê với rất nhiều nội dung cần thiết. Bạn cần cô đọng súc tích và gây ấn tượng mạnh đối với những người trực tiếp xét duyệt hồ sơ.

ho so du hoc nhat ban

Trình bày hồ sơ du học Nhật Bản thật khoa học và ấn tượng

 

Tăng cường tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, cộng đồng

Quan điểm giáo dục phát triển toàn diện ngày càng được tất cả các quốc gia chú trọng. Do đó, bên cạnh điểm số tốt, bạn cũng nên tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động thể thao, tham gia các câu lạc bộ hay lớp học năng khiếu: âm nhạc, khiêu vũ, hội họa,… để tích lũy những chứng nhận nhé. Những thành tích này sẽ cho thấy bạn được đào tạo trong một nền giáo dục như thế nào, bên cạnh việc học, bạn đã rèn luyện và phát triển bản thân toàn diện ra sao, qua đó thể hiện rằng bạn đã rất sẵn sàng và có sự chuẩn bị tốt nhất để thích ứng, và hòa nhập với môi trường học tập quốc tế đa dạng.

 

Lựa chọn người giới thiệu phù hợp

Người giới thiệu không nhất thiết phải là một người có chức vụ và địa vị cao trong xã hội. Người đó quan trọng cần có 3 yếu tố: có kiến thức sâu rộng, sát sao trực tiếp đến quá trình du học Nhật Bản của bạn, am hiểu các quy định của chính phủ Nhật Bản.

 

Ngoài ra, bạn nên dành thời gian tìm hiểu thêm về các suất học bổng đặc biệt của khoa hoặc của trường nơi bạn đang hoặc sẽ theo học.

 

Đừng quên “biết người biết ta trăm trận trăm thắng”

Chắc chắn, để đi tới thành công bạn cần ghi nhớ mục tiêu ban đầu của mình. Từ đó, bạn phấn đấu từng bước để đạt được, đừng áp lực khi không săn học bổng mà mình mong muốn thành công.

 

Trên đây là 5 bí quyết săn học bổng du học Nhật 2018. Các bạn hãy chuẩn bị thật tốt mọi thứ để dành suất học bổng về tay dễ dàng nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn thành công.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT