Nội dung bài viết

3 quan niệm sai lầm khi dạy tiếng Nhật online cho trẻ em

Nhiều bậc phụ huynh muốn cho con em mình theo học những lớp dạy tiếng Nhật online ngay từ khi còn nhỏ, việc học này thực sự có hiệu quả đối với các em hay không?

Lop hoc tieng Nhat cho tre em

Dạy tiếng Nhật online cho trẻ em có đơn giản?



Xã hội phát triển, kéo theo những chất lượng giáo dục và khối lượng kiến thức tăng lên. Tình trạng cho trẻ nhỏ đi học ngay từ khi mới 6 tuổi đã trở nên quá quen thuộc, nhất là đối với các tỉnh thành lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. 
Tuy nhiên, mọi người vẫn còn có nhiều quan niệm sai lầm về việc dạy tiếng Nhật online cho trẻ nhỏ. Hãy cùng tìm hiểu chúng trong bài viết dưới đây nhé.

 

Dạy tiếng Nhật online cho trẻ em rất dễ dàng và nhanh chóng


Nhiều người luôn khẳng định rằng trẻ em học tập nhanh và vượt trội hơn người lớn do não bộ của các em linh hoạt hơn người lớn. Tuy nhiên, theo những nghiên cứu gần đây cho thấy mức độ tiếp thu kiến thức của 2 lứa tuổi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, và chưa chắc trẻ nhỏ đã học ngôn ngữ nhanh hơn người trưởng thành trong cùng một điều kiện nhất định.
Vì vậy khi các giáo viên dạy tiếng Nhật online cho trẻ nhỏ, đừng nên mong đợi quá nhiều đến kết quả vượt bậc từ các em mà hãy hiểu rằng việc tiếp thu ngôn ngữ thứ hai luôn khó khăn với tất cả mọi người. Thậm chí có em gặp khó khăn khi không thể ghi nhớ và không có người hướng dẫn phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả. Cha mẹ cũng không cho rằng trẻ thoải mái mắc lỗi mà không bị ảnh hưởng gì đến tâm lí, có nhiều bé sẽ trở nên xấu hổ và nhút nhát trước đám đông khi bị nói sai, vì vậy không nên tạo môi trường áp lực cho các em. 

 

Hoc tieng Nhat online

Không nên tạo áp lực học tập cho các bé khi học tiếng Nhật online

 

Dạy tiếng Nhật online cho trẻ càng nhỏ, trẻ càng có nhiều kĩ năng học ngoại ngữ hơn


Trước đây, khoa học cho rằng trẻ tiếp thu ngôn ngữ thứ hai dễ dàng và nhanh chóng hơn nếu học càng sớm. Tuy nhiên, cũng có những nghiên cứu phản bác lại giải thuyết này, họ cho rằng trẻ lớn tuổi học ngôn ngữ tốt hơn so với trẻ nhỏ tuổi. Nguyên nhân là do trẻ đã làm quen và thích ứng với hình thức kiểm tra kiến thức trên trường lớp, vì vậy sẽ học từ vựng và ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, giáo viên không nên đặt quá nhiều kì vọng không sát với thực tế đối với các em, vì môi trường áp lực sẽ khiến việc học bị suy giảm. 

 

Dạy tiếng Nhật online với cùng một phương pháp giảng dạy 


Các giáo viên và ngay cả phụ huynh đều nhầm lẫn việc giáo dục cho trẻ em đều giống nhau. Thế nhưng chúng ta cần phải biết rằng khả năng tiếp thu của mỗi người hoàn toàn khác nhau. Có người thích học tiếng Nhật qua bài hát, có người lại học qua phim, hình ảnh minh họa, trò chơi,... Thông thường trẻ sẽ học tiếng Nhật hiệu quả nếu được dạy đúng phương pháp mà mình thích thay vì bị gò bó theo một phương thức nhàm chán và khô khan nào đó. 
Để khắc phục được tình trạng này, các giáo viên nên thay đổi phương thức giảng dạy để phát huy tối đa khả năng tiếp nhận thông tin bài học của trẻ. Hãy chắc chắn rằng trẻ luôn cảm thấy thích thú và mong chờ buổi học của bạn thay vì mang cảm giác lo lắng, mệt mỏi trong mỗi lần kiểm tra kiến thức nhé.
Trên đây là 3 sai lầm thường gặp nhất khi dạy tiếng Nhật online cho trẻ em. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn có một ngày làm việc và học tập hiệu quả!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT