Nội dung bài viết

10 câu hỏi giải đáp quan trọng về chứng chỉ NAT TEST trong tiếng Nhật

Bạn đã biết gì về chứng chỉ NAT TEST trong tiếng Nhật chưa? Hãy cùng trung tâm tiếng Nhật SOFL tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

ky thi tieng Nhat

Những thắc mắc xoay quanh vấn đề chứng chỉ NAT TEST

 


Chúng tôi đã tổng hợp bộ câu hỏi thắc mắc của các bạn học viên trong quá trình tìm hiểu chứng chỉ thi năng lực tiếng Nhật NAT - TEST này.

 

1. Có bao nhiêu đơn vị tổ chức thi chứng chỉ NAT TEST tại Việt Nam?


Tính đến hiện tại có 7 đơn vị  chính thức được ủy quyền để tổ chức thi chứng chỉ này tại nước ta. Miền Bắc có 3 đơn vị, miền Trung 2 đơn vị và miền Nam 2 đơn vị.  

 

2. Đăng ký chứng chỉ NAT TEST ở đâu thì được?


Các thí sinh đăng ký ở bất kì đơn vị nào trong danh sách 7 đơn vị tổ chức thi tại Việt Nam. Tuy nhiên phải tuân thủ theo đúng hướng dẫn của đơn vị đăng kí dự thi và đến thi trực tiếp tại địa điểm đó. Tốt nhất nên chọn những địa điểm thi gần thí sinh nhất. 

 

3. Có cần phải mua hồ sơ để đăng kí thi không?


Khác với kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT, NAT - TEST không bắt buộc các thí sinh phải mua hồ sơ để đăng kí mà chỉ cần làm theo hướng dẫn của đơn vị tổ chức thi là được. 

 

4. Thời gian thi và điểm thi các môn là bao nhiêu?


Các cấp độ thi có tổng cộng là 180 điểm trong thời gian khoảng 100 đến 170 phút, giải lao 10 đến 15 phút giữa các môn. 

 

5. Hỏi : Muốn hủy đăng kí dự thi thì có hoàn trả lệ phí thi lại không?


Nếu thí sinh sau khi thanh toán lệ phí nhưng có lý do cá nhân mà không thể tham dự kì thi đã đăng kí thì lệ phí không được hoàn trả lại. Tuy nhiên, thí sinh có quyền đổi đợt thi 1 lần nếu thông báo cho đơn vị tổ chức trước 1 tuần.  

 

6. Khi nào sẽ có kết quả thi chứng chỉ NAT TEST?


Đơn vị sẽ gửi thư điện tử (email) cho các thí sinh ngay sau khi nhận được kết quả thi chính thức từ ban tổ chức của NAT - TEST, thông thường khoảng 3 tuần sau khi thi.

 

7. Khi nào sẽ nhận được “Bảng điểm” và “Chứng chỉ” ?


Đơn vị sẽ gửi Email đến các thí sinh khi nhận được Bảng điểm và Chứng chỉ của ban tổ chức thi từ Nhật gửi qua. Đồng thời báo cho các thí sinh thời gian đến đơn vị tổ chức nhận bảng điểm và chứng chỉ. 

 

8.  Nên học tiếng Nhật để thi NAT-TEST như thế nào?


Nếu bạn học tiếng Nhật để luyện thi JLPT thì sẽ có khả năng thi đỗ NAT - TEST. Chính vì vậy mà các thí sinh có thể ôn luyện bằng các bộ tài liệu học tiếng Nhật theo chương trình học của JLPT.   

 

9. Làm bài được bao nhiêu điểm thì đỗ?


Điểm chuẩn của các kì thi sẽ chênh lệch vài điểm, đối với thi N5 thường là trên 90 điểm. 

 

10. Điểm liệt của các môn thi là bao nhiêu điểm?


Cho dù các môn khác đạt kết quả 100% nhưng nếu bạn thi một môn dưới 25 % tổng số điểm quy định thì không thể đậy được. 


Trên đây là 10 bộ câu hỏi những thắc mắc chung về kì thi năng lực tiếng Nhật lấy chứng chỉ NAT TEST. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn thành công!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT