Nội dung bài viết

Thi N5 tiếng Nhật

Nội dung bài viết
Xin chào Trung tâm SOFL. Em đang học năm 2 tại Đại học Ngân Hàng. Em theo học tiếng Nhật từ tháng 11 năm ngoái đến giờ, học cũng khá thường xuyên và theo sát. Em muốn đăng ký thi năng lực N5 tiếng Nhật ở Hà Nội, nhưng cũng không nắm rõ lắm về thông tin. Em cũng chưa học luyện thi bao giờ, không rõ cấu trúc đề có tương tự khi giảng viên kiểm tra trên lớp không ạ? Trung tâm có thể tư vấn về thi cử giúp mình không ạ? Em xin cám ơn.(Linh, Sn1995, Đại học Ngân Hàng, Hà Nội)

 

Ky thi tieng nhat
 
 
Chào bạn Linh!
 
Trước tiên Trung tâm Nhật ngữ SOFL xin cám ơn bạn đã gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của trung tâm. SOFL xin trả lời bạn về kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT
 
Trước tiên bạn cần hiểu rõ về kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT. Đây là kỳ thi lấy chứng chỉ năng lực tiếng Nhật hằng năm, được tổ chức bởi Sở Giao dịch Quỹ Nhật Bản và Nhật Bản Giáo dục và Dịch vụ  từ năm 1984. Đây được coi là một chứng chỉ đáng tin cậy của việc đánh giá và xác định trình độ thông thạo tiếng Nhật của những học viên không phải là người Nhật.
 
Theo thông tin bạn cung cấp, bạn đủ tiêu chuẩn để tham dự kỳ thi JLPT cấp độ N5 (học tối thiểu 150 giờ tiếng Nhật). Kỳ thi gần nhất sẽ diễn ra vào đầu tháng 7 này. Tuy nhiên, trước ki tham dự kỳ thi, SOFL khuyên Linh nên tham gia lớp đào tạo luyện thi tiếng Nhật hoặc tự luyện thi, ôn tập ở nhà để có được chất lượng kiến thức tốt nhất, thi hiệu quả nhất và đánh giá đúng năng lực học tập của bạn.
 
Về thông tin kỳ thi
 
Tại Hà Nội bạn có thể đăng ký thi N5 tiếng Nhật định kỳ vào tháng 3 (thi vào tháng 7) và tháng 8 (thi vào tháng 12) hàng năm. Bạn có thể xin hồ sơ đăng ký dự thi tại 
- Khoa Đông Dương, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà nội. 
- Đại học Hà nội (Chỉ kỳ thi tháng 12)
Dựa theo hồ sơ, bạn làm theo và nộp hồ sơ theo hướng dẫn có sẵn, rất đầy đủ.
 

Về đề thi N5 tiếng Nhật

 

Cấu trúc đề thi N5 cũng bao gồm các phần như mọi đề JLPT bình thường. Cấp độ ở mức căn bản nhất, yêu cầu Đọc hiểu cụm từ, câu, đoạn văn. Nắm được các chữ Hiragana, Katakana, chữ Hán cơ bản, nghe được key trong hội thoại ngắn cơ bản...
 
Tùy vào nơi bạn học tiếng Nhật, đề kiểm tra có thể theo mẫu đề thi chuẩn hoặc không. Thông thường ở trình độ sơ cấp như bạn học thời gian qua, đề kiểm tra thường được giáo viên ra sát với kiến thức giảng dạy trên lớp, nhằm mục đích đánh giá, ôn tập lại những gì bạn đã học, chứ không phải kiểm tra tổng quan kiến thức như đề thi. Nếu muốn ôn luyện để đi thi, SOFL khuyên Linh nên tìm mẫu đề thi và luyện đè thạt nhiều để cho quen, vừa để ôn kiến thức vừa trải nghiệm tâm lý thi cử, chứ không chỉ làm bài kiểm tra là đủ.
 
Kết quả của kỳ thi sẽ có sau khoảng 2 tháng sau khi thi. Để đỗ được N5 của kỳ thi JLPT, bạn phải có tổng điểm cao hơn mức tối thiểu 80/180. 
 
Tại trung tâm tiếng Nhật SOFL cung cấp đào tạo các lớp luyện thi tiếng Nhật từ N5 đến N1, khai giảng lớp liên tục. Trung tâm có 3 có sở đào tạo trên địa bàn Hà Nội, nếu có điều kiện, Linh có thể đăng ký luyện thi phù hợp nhất tại bất kỳ cơ sở nào. Chúc bạn học tốt!
 

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT