Nội dung bài viết

Những lợi thế khi học tiếng Nhật qua Anime

Chia sẻ những lợi thế khi học tiếng Nhật qua Anime. Đối với nhiều người thì Anime chính là khởi đầu của việc học tiếng Nhật. Hơn thế, Anime luôn là một công cụ giúp đỡ trong quá trình học tập.

Những lợi thế khi học tiếng Nhật qua Anime
Những lợi thế khi học tiếng Nhật qua Anime

 
Tiếng Nhật không hề đơn giản, nếu chỉ áp dụng những cách học truyền thống thì rất dễ gây chán nản và từ bỏ. Bạn là người yêu thích Anime? Vậy tại sao không học tiếng Nhật qua truyện tranh Nhật Bản? Nếu bạn yêu thích nó thì đây quả là lợi thế tuyệt vời của bạn trong quá trình học đấy.
 

1. Ngữ âm

Lợi thế phải kể đến đầu tiên là ngữ âm. Tiếng Nhật có thanh điệu vô cùng đơn giản và hầu hết các âm tiết đều có thanh bằng ( trừ âm ngắt) và trong một số câu tiếng Nhật thì không có âm điệu lên lên xuống xuống như tiếng Việt mà nó cứ đều đều nên người pháp âm tiếng Nhật thường bị lỗi "trèn thêm dấu" vào và khiến cho việc phát âm  không được tự nhiên.
 
Tuy nhiên, những người học tiếng Nhật và đã từng xem  Anime trước đó hoặc vân duy trì vừa học thì lỗi phát âm như trên hầu như không có hoặc nếu có thì sửa rất dễ.
 
Khi bạn xem Anime thì bạn sẽ quen với ngữ âm tự nhiên của tiếng Nhật dẫn đến một lợi thế rất lớn là khi các bạn bắt đầu học tiếng Nhật các bạn sẽ bắt chước được giọng nữ và ngữ âm tiếng Nhật mà bạn nghe được qua video, băng đĩa,.. Khả năng bắt chước giọng nói và ngữ âm bản ngữ càng tốt thì bạn càn phát âm chuẩn và dễ dàng giao tiếp cũng như học cao hơn. 

Những lợi thế khi học tiếng Nhật qua Anime
 
Đảm bảo rằng nếu như các bạn có thói quen xem anime trong khi học tiếng Nhật, mình đảm bảo là nó có hiệu quả rất tích cực đến khả năng phát âm của các bạn.
 

2. Từ vựng và còn nhiều hơn thế nữa

Lợi thế to lớn tiếp theo mà anime mang đến đó là học từ vựng và còn nhiều hơn thế nữa.
 
Hầy hết các anime đều có yếu tố học đường, cuộc sống thời thường nên nó vừa dễ xem lại vừa có thể thu nạp dược nhiều từ vựng thông dụng hay dùng trong cuộc sống. Hãy luôn sẵn sàng 1 cuốn sổ tay , giấy nhớ và bút mỗi lần bạn xem anime nhé!
 

3. Phản xạ

Phản xạ là thứ bạn rất cần khi học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Nhật, Anime sẽ cho bạn điều đó. Các bạn sẽ thấy rất nhiều từ, cách nói thông dụng được lặp lại nhiều lần trong nhiều bộ Anime.
 
Những lợi thế khi học tiếng Nhật qua Anime

 
Việc nhớ chúng không hề khó, các bạn hoàn toàn có thể hình thành phản xạ tự nhiên nếu tình huống ngoài đời tương tự như  trong tình huống bạn đã xem Anime đúng không?
 
Bản thân Anime cũng là một hình thức giải trí tuyệt vời giống như bạn vừa học vừa chơi vậy. Với sự phổ biến của Internet và công đồng fan-sub, các forum xem anime trực tuyến nhiều như hiện nay thì điều này cũng không khó để thực hiện.
 
Học tiếng Nhật qua Anime thực sự là một phương pháp rất hiệu quả được kiểm chứng qau một số lợi thế to lớn kể trên. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa? Áp dụng ngay thôi!
 
Trung tâm Nhật Ngữ SOFL chúc các bạn học tốt và thành công với ngôn ngữ đã chọn!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT