Nội dung bài viết

Làm sao để xem được điểm thi năng lực tiếng Nhật JLPT qua mạng?

Sau khi đã trải qua cả chặng đường dài ôn luyện vất vả và thành công vượt qua kỳ thi JLPT đầy khó khăn thử thách, giây phút khiến bạn mong chờ hồi hộp nhất chính là đợi kết quả thi.

 

Thông thường điểm thi năng lực tiếng Nhật JLPT sẽ được gửi cho thí sinh qua đường bưu điện tuy nhiên sẽ mất thời gian khá lâu. Trước khi đợi giấy báo chính thức gửi về nhà, bạn hoàn toàn có thể xem được kết quả thi của mình thông qua các trang web hỗ trợ tra cứu điểm. Cùng Nhật ngữ SOFL tìm hiểu cách xem điểm thi JLPT qua mạng các bạn nhé!

 

Thời gian có kết quả của kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT

 

Đối với các bạn thi tại Việt Nam

  • Nếu bạn thi vào đợt đầu tiên 1/7/2018 thì kết quả thi sẽ có vào lúc 8h sáng giờ Việt Nam (tức 10h sáng giờ Nhật Bản) của ngày 24/8/2018.
  • Còn với những bạn thi vào đợt sau 2/12/2018 các bạn sẽ phải chờ tới ngày 24/1/2019 để xem được kết quả.

Đối với những bạn thi tại Nhật

  • Thi vào đợt đầu 1/7/2018 thì bạn sẽ có kết quả vào lúc 0h sáng giờ Nhật Bản ngày 24/8/2018 (tức 22h ngày 22/8/2018 giờ Việt Nam).
  • Thi vào đợt 2/12/2018 thì tới ngày 24/1/2019 bạn sẽ có kết quả thi.

 

Cách xem điểm thi năng lực tiếng Nhật JLPT qua mạng

 

Để xem điểm thi JLPT qua mạng các bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào website https://www.jlpt.jp/  sau đó click chuột vào mục 試験結果発表(しけんけっかはっぴょうnhư phần được khoanh đỏ trong hình dưới đây.

 

Xem điểm thi năng lực tiếng Nhật JLPT qua mạng

Xem điểm thi năng lực tiếng Nhật JLPT qua mạng

 

Bước 2: Lựa chọn quốc gia nơi bạn đã đăng ký thi. Nếu bạn thi tại Nhật Bản qua net thì chọn 日本 (Nhật Bản) còn nếu thi tại Việt Nam thì chọn その他の国(そのたのくに (quốc gia khác) như phần khoanh đỏ trong hình. Tiếp theo đăng nhập, bạn hãy chọn 受験結果 rồi nhấn chọn nút liệt kê để hiển thị kết quả trả về. Sau đó chọn tiếp 詳細 để có thể xem được những kết quả chi tiết.

 

Xem điểm thi năng lực tiếng Nhật JLPT qua mạng

Xem điểm thi năng lực tiếng Nhật JLPT qua mạng

 

Bước 3: Khi một tab mới hiện ra các bạn hãy kéo xuống phía dưới một chút và chọn ô 試験結果を見る(しけんけっかをみる để xem kết quả bài thi nhé.

Thông thường ngày đầu tiên biết kết quả sẽ có vô số người truy cập mạng để kiểm tra cùng một lúc chính vì vậy việc tắc nghẽn đường truyền mạng là điều vô cùng bình thường khiến chúng ta không truy cập nổi. Tuy nhiên đừng lo lắng, bạn cứ F5 lại nhiều lần đến khi nào vào được thì thôi.

 

Xem điểm thi năng lực tiếng Nhật JLPT qua mạng

Xem điểm thi năng lực tiếng Nhật JLPT qua mạng

 

Bước 4: Tiếp theo sẽ nhập số báo danh 受験番号. Ví dụ số báo danh là 17A4567891 thì chỉ cần nhập phần số sau chữ cái đó là 4567891. Mật khẩu chính là ô có 8 ký tự mà bạn đã ghi trong tờ đăng ký thi. Bạn phải nhớ chính xác mật khẩu thì mới có thể đăng nhập để xem điểm qua mạng được.

 

Làm sao để xem được điểm thi năng lực tiếng Nhật JLPT qua mạng?

Nhập số báo danh

 

Cuối cùng nhấn vào ô Login là có thể xem được kết quả thi JLPT của mình rồi.

 

Với cách tra điểm thi năng lực tiếng Nhật JLPT qua mạng được Nhật ngữ SOFL chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn có thể tự xem được điểm của bản thân ngay khi có kết quả. SOFL luôn mong muốn bạn có thể đạt được kết quả thi cao nhất và phấn đấu để lên các trình độ tiếng Nhật cao hơn. Còn nếu kết quả thi không tốt thì bạn cũng đừng nản chí mà hãy tiếp tục cố gắng phấn đấu trong các đợt thi sau nhé!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT