Nội dung bài viết

Giấy báo dự thi JLPT tháng 12/2020 bao giờ nhận được? Thông tin bị sai phải làm sao?

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là kỳ thi JLPT đợt 2 tháng 12/2020 diễn ra. Các bạn cũng chuẩn bị nhận được giấy báo dự thi ở cả Việt Nam và Nhật Bản.

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là kỳ thi JLPT đợt 2 tháng 12/2020 diễn ra. Các bạn cũng chuẩn bị nhận được giấy báo dự thi ở cả Việt Nam và Nhật Bản.

Vậy thời gian nhận được giấy báo thi JLPT 12/2020 là bao giờ? Không nhận được hay bị sai thông tin trong phiếu dự thi phải làm sau? Bài chia sẻ sau đây sẽ giải đáp các các bạn các vấn đề này.

1. Thời gian nhận được giấy báo thi JLPT tháng 12/2020

Trường hợp dự thi ở Nhật Bản:

Theo thông báo tại trang chủ kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT thì phiếu dự thi tháng 12/2020 sẽ được gửi đến các thí sinh dự thi tại Nhật Bản đến hết này 20/11/2020.

Từ ngày 20/11 với những bạn đăng ký thi JLPT qua mạng sẽ được xem phiếu dự thi khi đăng nhập vào tài khoản MyJLPT của mình.

Trường hợp dự thi ở Việt Nam:

Nếu bạn đăng ký dự thi JLPT ở Việt Nam thì thường sẽ nhận được giấy báo trước thi khoảng 1 tuần, hoặc bạn có thể đến địa điểm thi để xem. Nhưng thường các địa điểm thi sẽ công bố danh sách thi trên trang web nên khi nào có, SOFL sẽ cập nhật danh sách thi trên website https://trungtamnhatngu.edu.vn/

2. Nếu không nhận được giấy báo dự thi JLPT hoặc bị mất phải làm sao?

a) Nếu trong trường hợp ở Nhật Bản: Đến ngày 23/11 mà bạn không nhận được giấy báo dự thi JLPT hoặc bị mất thì liên hệ đến trung tâm tổ chức thi để họ gửi phiếu dự thi cho bạn qua số Fax.

- Thời gian tiếp nhận giải đáp về phiếu dự thi: Từ ngày 24/11/2020 đến ngày 05/12/2020 từ 9:30 đến 17:30( từ thứ 2 đến thứ 6).

- Nơi tiếp nhận: Trung tâm tiếp nhậ của kỳ thi năng lực tiếng Nhật  –日本語(にほんご)能力(のうりょく)試験(しけん)受付(うけつけ)センター

Số điện thoại tổng đài: 03-6686-2974

Lưu ý: Những bạn đăng ký qua mạng có thể vào phần「申込者(もうしこみしゃ)情報(じょうほう)確認(かくにん)・変更(へんこう)”  trong My JLPT để xem phiếu dự thi và in ra để đêm đi thi được chứ không cần phải gọi điện đến tổng đài

Các bước để xem phiếu dự thi trong My JLPT:

Bước 1: Đăng nhập mỵlpt

Bước 2: Bấm vào 申し込み者情報確認.変更. Sẽ hiện ra bảng đăng ký

Xem giấy báo dự thi JLPT tháng 12/2020 qua mạng

Bước 3: Bấm 受験内容を表示する

Xem giấy báo dự thi jlpt qua mỵlpt

b) Nếu trong trường hợp ở Việt Nam: Nếu bạn không nhận được giấy báo thi thì bạn có thể xem số báo danh thí sinh thi JLPT, rồi đến khi thi bạn đêm theo giấy tờ tùy thân để tham dự kỳ thi

3. Thông tin trong phiếu dự thi JLPT bị sai phải làm sao?

Tên bị sai, ngày sinh bị sai hay bị sai địa chỉ... là vấn đề nhiều bạn gặp phải trong phiếu báo dự thi. Vậy gặp phải trường hợp này thì phải làm sao?

- Đối với những bạn khi đăng ký sai số bưu điện hay địa chỉ: Thì đến ngày 23/11 mà chưa nhận được giấy báo thi thì hãy gọi điện đến tổng đài để hỏi nhé. Các bạn nhớ phải nói thông tin khi bạn đăng ký thi như mã số đăng ký, tên, ngày tháng năm sinh,… để học tìm đúng thông tin của bạn. Còn nếu bạn vẫn nhận được giấy báo thi thì chắc không cần sửa lại.

- Còn đối với các bạn bị sai tên hoặc ngày tháng năm sinh khi đăng ký JLPT thì vẫn có thể sửa được: Lưu ý các bạn chỉ được phép sửa tối đa 2 ký tự chứ không được thay đổi toàn bộ họ tên hay ngày tháng năm sinh của mình được. Nếu bạn phát hiện thấy thông tin tên hay ngày tháng năm sinh trong phiếu dự thi JLPT bị sai, thì hãy Copy phiếu dự thi này rồi sửa lại cho đúng. Sau đó gửi Fax hoặc gửi qua đường bưu điện đến trung tâm tổ chức kỳ thi JLPT theo thông tin dưới đây:

+ Thời gian tiếp nhận sửa thông tin phiếu dự thi: Từ ngày 8/12/2020 đến 19/12/2020( tính thời điểm nhận được yêu cầu sửa)

+ Nếu bạn gửi qua đường bưu điện thì bạn gửi đến địa chỉ dưới đây:

〒100-0003 東京都千代田区一ツ橋1-1-1 パレスサイドビル6階東コア
日本語能力試験受付センター 行

+ Nếu bạn gửi Fax thì gửi vào số này: 日本語能力試験(しけん)受付(うけつけ)センター03-6845-2544( bạn có thể ra các cửa hàng tiện ích 24h để gửi Fax nhé)

Lưu ý: Trong trường hợp tên của bạn trong phiếu dự thi bị sai thì tên trong tờ ghi đáp án cũng bị sai như vậy. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng, cứ làm bài bình thường rồi sau đó yêu cầu sửa lại tên cho bạn như hướng dẫn ở bên trên.

Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong trường hợp phiếu báo thi của bạn gặp vấn đề.

Theo camnangnhatban

 

 

 

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT