Nội dung bài viết

Chinh phục N2 “Nhanh Như Chớp” cùng Nhật ngữ SOFL

khoa luyen thi n2 tieng nhat

Khóa luyện thi N2 tiếng Nhật tại SOFL

 

Step 1: Hoàn thiện N5 trong vòng 3 tháng đầu.

 

Theo SOFL đây là giai đoạn khó khăn nhất của người học với số lượng trên khoảng 60% người bỏ học khi học giai đoạn này. Nếu đủ quyết tâm bạn hãy tham gia khóa học online nhằm định hướng phương pháp học cho bạn.

 

SOFL khuyên các bạn khi học N5 thì nên đến trung tâm tiếng Nhật uy tín để tham gia học. Tại đây bạn có bạn học, có giáo viên hướng dẫn tận tình. Có sự thúc ép làm bài tập, chữa bài tận tình.

 

Bạn phải học thuộc bảng chư cái tiếng Nhật “ lằng nhằng” nhất quả đất so với tiếng Việt. Phương pháp học hiệu quả nhất là “ tưởng tượng” khi bạn học hãy liên tưởng nó với một vật, cây,…. gì đấy. Khi đó bạn sẽ thực sự nhớ hàng loạt chữ cái đó. Viết chữ tất cả mọi nơi mà bạn đến từ bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh, gương,… để nhớ một cách lâu nhất. Hãy đặt mục tiêu học thuộc cho mình càng nhanh càng tốt.

 

Step 2: Học 50 bài mina + phương pháp luyện thi N5, N4 của SOFL.

 

Đây là một bước quan trọng hãy học bằng phương pháp “ chậm mà chắc” nhưng đừng như học quá lâu mất mấy tháng nhé. Vì chúng ta còn ôn thi tiếp mà. N2 là tầm với khá quan trọng khi học 50 bài mina bạn chỉ đạt ở mức ⅕ N2. Bạn nên học trong khoảng 3,4 cùng lắm là 5 tháng.

 

Một điểm lưu ý trong mina là bạn không nên quá tập chung quá vào ngữ pháp mà quên đi kỹ năng nghe của mình. Nghe là một phần thi quan trọng để đạt được N3. Phương pháp học “song hành” hai kỹ năng tải file nghe về máy để đạt được khả năng nghe bắt từ. Mua cuốn sách tiếng Nhật để bổ sung vốn từ vựng + ngữ pháp.

phuong phap luyen thi tieng nhat

Phương pháp luyện thi tiếng Nhật hiệu quả tại SOFL

 

Step 3: Trung cấp và N3 nhất định phải đạt được.

 

Giai đoạn này bạn có thể học nhanh khi chỉ khoảng giai đoạn học được nửa số bài mina ( bài 25,26) bạn đăng ký để học ngay N3. ở bước này buộc bạn phải có một quyết tâm cao trong việc học. Vì với trình độ tiếng Nhật hiện tại của bạn thì học N4 là nhẹ nhàng nhất. Nhưng với mục tiêu của mình hãy quyết tâm thi đỗ N3 nhé.

 

Khi ôn thi N3 thì có nhiều quan điểm khác nhau: nên ôn một cuốn kỹ càng để thi. Hay ôn càng nhiều cuốn với nhiều dạng khác nhau. Thực ra lời khuyên mà SOFL đưa ra là hãy lựa chọn cuốn sách phù hợp với mình và học ôn kỹ càng. Không nên chỉ ôn luyện một quyển.

 

Bằng cách luyện ôn thi một cách hiệu quả và chăm chỉ thì theo SOFL bạn vẫn có thể “học nhanh mà chắc”. Sau khi đạt được N3 mất tầm 5 tháng theo lộ trình trên của SOFL.

 

Step 4: Nắm bắt được N4 trong tay.

 

Khi học thi đỗ N3 rồi thì việc học từ N3 lên N2 bạn tưởng trừng là đơn giản. Nhưng lượng kiến thức phải tương đương như lúc bạn học từ chưa biết gì đến N3.

 

Khi luyện ôn từ vựng và ngữ pháp thì giống với N2. Nhưng kỹ năng đọc hiểu thì luyện đề thôi vẫn chưa đủ. Bạn hãy luyện đọc thật nhiều sách và xem thêm nhiều video nhé. Vì N2 phần đọc hiểu dài hơn, nội dung khó hơn mà thời gian chỉ hơn N3 5 phút. Khi luyện tập sách khoảng 1 tháng thì bạn có thể luyện tập hàng ngày với tần suất thấp hơn 30 phút- 1 tiếng.

 

►   Lúc này bạn có thể đọc báo Nhật một cách đơn giản để xem nội dung, sự việc được kể lại.
►   Khi giải trí bạn hãy xem phim tiếng Nhật nào có cả phụ đề bạn có thể nhại lại theo đây cũng là một phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả.
►   Khi học liên tục luyện nghe như vậy trong vòng một tháng trình nghe của bạn tăng lên khá nhanh. Khi đó hãy bắt tay ngay vào học kiến thức.

trung tam luyen thi tieng nhat uy tin

Trung tâm luyện thi tiếng Nhật uy tín tại Hà Nội

 

Step 5: Chinh phục Kanji.

 

Với hơn 2000 từ chưa kể nhiều từ bên ngoài, khi có Kanji con đường chinh phục N3, N2 của bạn không quá khó khăn.


Một quan niệm cổ hủ của người học là trình độ thi đến đâu thì học Kanji đến đó nhưng khi bạn biết càng nhiều Kanji thì khả năng dịch câu, ngữ cảnh của bạn ngày càng tốt. Vậy nên bạn hãy cứ “ học trước” đi.

 

Với 5 bước trên đây mà Nhật ngữ SOFL chia sẻ, hy vọng giúp bạn có quyết tâm ôn luyện và theo đuổi “ giấc mơ tiếng Nhật” của mình.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT