Nội dung bài viết

Cách đăng ký thi JLPT qua mạng trên điện thoại không cần sử dụng máy tính

Chỉ cần có một chiếc điện thoại với kết nối mạng là bạn có thể dễ dàng đăng ký thi JLPT tại Nhật Bản mà không cần sử dụng tới máy tính. Vậy cách đăng ký như nào, Nhật ngữ SOFL sẽ chia sẻ ngay trong bài viết này.

Cách đăng ký thi JLPT qua mạng trên điện thoại

Ở đây SOFL sẽ hướng dẫn các bước đăng ký jlpt qua điện thoại iPhone(hệ điều hành iOS). Để đăng ký thi JLPT thành công trên điện thoại, bắt buộc trình duyệt web trên điện thoại iPhone hoặc Android của bạn phải có chế độ “Yêu cầu trang web cho máy tính để bàn. Hầu hết các iPhone có hệ điều hành iOS mới thì trình duyệt Safari đều có chế độ này. Bạn có thể tạo tài khoản ID My JLPT và điền thông tin đăng ký thi. Tuy nhiên nếu muốn up ảnh thẻ dự thi thì bắt buộc phải có hỗ trợ Flash mới tải được ảnh lên. Chính vì vậy bạn cần tìm một trình duyệt thay thế trình duyệt mặc định của điện thoại di động, đó là trình duyệt Puffin có hỗ trợ Flash để up ảnh.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Vào “kho ứng dụng Appstore” của Apple, tìm và tải ứng dụng Puffin về máy

Đăng ký thi JLPT qua mạng trên điện thoại ở Nhật

Bước 2: Sau khi đã tải thành công App về máy, bạn mở Puffin lên, các hình ảnh giới thiệu sẽ cho bạn lựa chọn hiển thị trình duyệt cho máy tính hay điện thoại. Bạn phải lựa chọn trình duyệt cho máy tính thì mới đăng ký thi JLPT qua điện thoại tại Nhật được. Còn nếu bạn chưa chọn thì bạn có thể vào phần cài đặt để thiết lập chế độ trình duyệt cho máy tính.

Đăng ký thi JLPT qua mạng trên điện thoại ở Nhật

Bước 3: Thiết lập thành công phần “Yêu cầu trang web cho máy tính” lúc này bạn có thể bắt đầu vào trang JLPT để đăng ký thi.

Đăng ký thi JLPT qua mạng trên điện thoại ở Nhật

Như vậy tới bước này là bạn hoàn toàn có thể đăng ký thi JLPT trên điện thoại di động giống như đăng ký jlpt qua mạng bằng PC, các bước sau hoàn toàn tương tự.

Video hướng dẫn chi tiết cách đăng ký JLPT qua mạng bằng điện thoại ở Nhật

Việc thực hiện đăng ký thi qua mạng di động rất đơn giản phải không? Hy vọng qua bài hướng dẫn dưới đây bạn đã biết cách tự mình cài đặt và đăng ký thi JLPT dễ dàng chỉ với chiếc điện thoại di động của mình. Chúc bạn thành công nhé!

Xem thêm: Khắc phục lỗi không up được ảnh đăng ký JLPT qua mạng  


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT