Nội dung bài viết

Các chứng chỉ tiếng Nhật

Nội dung bài viết
Các chứng chỉ tiếng Nhật chính là giấy chứng nhận cho trình độ ngôn ngữ của bạn tại các kỳ thi. Chứng chỉ này cũng là định mức để đánh giá năng lực, đồng thời là mức căn cứ khi bạn đi du học
 
Chung chi tieng Nhat
 
Chứng chỉ tiếng Nhật
 
Các chứng chỉ tiếng Nhật tương ứng với các kỳ thi năng lực phổ biến bao gồm:  NAT-TEST (Japanese Nat-test); TOPJ (Top Japanese), JLPT (Japanese Languag Proficiency Test). Mỗi loại chứng chỉ năng lực tiếng Nhật trên đều nhằm đánh giá một cách khách quan năng lực tiếng Nhật của học viên ở nhiều cấp độ, phương diện khác nhau. Để tìm hiểu thêm về các kỳ thi này, các bạn có thể tìm đọc tại bài viết Đề thi năng lực tiếng Nhật.
 
Các chứng chỉ tiếng Nhật khác nhau dùng để đánh giá năng lực học viên với nhiều phương diện khác nhau. Vậy khác nhau như thế nào? Hôm nay, trung tâm Nhật ngữ SOFL sẽ giúp các bạn so sánh các chứng chỉ tại các kỳ thi này, để có thể hiểu hơn và lựa chọn tham gia các kỳ thi một cách đúng đắn và phù hợp. 
 

1. Mục đích

 
Mục đích chủ yếu của cả 3 kỳ thi đều là để Kiểm tra, đánh giá trình độ và năng lực sử dụng tiếng Nhật của người học. Tuy nhiên, kỳ thi TOP J có sự khác biệt về mục tiêu sâu xa. Kỳ thi TOP J đặc biệt dành cho những người có ham thích và đam mê cao với ngôn ngữ nhật. Kỳ thi này dùng để tăng cường sự hiểu biết  về văn hóa, truyền thống, các giá trị của Nhật Bản, đồng thời kiểm tra năng lực tiếng Nhật thực dụng -thứ tiếng Nhật áp dụng trực tiếp vào cuộc sống và công việc hàng ngày chứ không chỉ trên sách vở.
 

2. Ưu điểm

 
- Kỳ thi phổ thông JLPT có ưu điểm là kì thi lâu đời nhất, có uy tín, được phổ biến rộng rãi tại hơn 50 quốc gia trên thế giới, thích hợp với tất cả những người học tiếng Nhật muốn kiểm tra và đánh giá năng lực của mình
-  Kỳ thi Nat- Test thì được tổ chức thường xuyên hơn trong một năm, quá trình thi nhanh chóng và kết quả thi có sau 3 tuần dự thi.
- Khác biệt của kỳ thi TOP J là kì thi mới nhất, kiểm tra được năng lực tiếng Nhật thực dụng của người học, thích hợp và cần thiết với mọi lứa tuổi. Quy trình thi TOP J khá nghiêm ngặt, được đánh giá cao về chất lượng. Điểm đặc biệt hơn nữa là không có khái niệm đỗ hay trượt ở trong kì thi TOP J, vì thí sinh sẽ được đánh giá năng lực qua thang điểm A, B, C
 

3. Tổ chức thi

 
- JLPT: 1 năm tổ chức 2 lần vào chủ nhật tuần đầu tiên của tháng 7 và tháng 12 hàng năm. Tổ chức bởi Hiệp hội hỗ trợ quốc tế Nhật Bản và Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản. 
- Nat Test: 1 năm tổ chức 6 lần  vào tháng 2, tháng 4, tháng 6, tháng 8, tháng 10, tháng 12, tổ chức bởi Ủy ban Nat – Test.
- TOP J: 1 năm 4 lần vào tháng 3, tháng 5, tháng 9, tháng 11, tổ chức bởi Quỹ học bổng giao lưu quốc tế Châu Á.
 
>>> Xem ngay: Lợi ích của việc học tiếng Nhật trực tuyến hiện đại nhất hiện nay đã có mặt tại SOFL
 

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT