Nội dung bài viết

Bộ đề thi JLPT N1 – Tài liệu và phương pháp ôn thi tiếng Nhật n1

Bộ đề thi JLPT N1 cùng tài liệu ôn tập N1. Cùng Nhật ngữ SOFL lên phương pháp ôn thi JLPT N1 hiệu quả để đạt kết quả cao trong kỳ thi năng lực tiếng Nhật sắp tới nhé.

 

Đối với những bạn yêu thích ngôn ngữ Nhật Bản và muốn học cao hơn, trình độ tiếng Nhật N1 (Japanese Language Proficiency Test N1) luôn là mục tiêu được nhiều người học tiếng Nhật muốn đạt đến, điều này đòi hỏi các bạn có sự cố gắng và luyện tập thêm các đề thi N1 rất nhiều. Mời các bạn tham khảo các đề thi N1 được SOFL tổng hợp dưới đây để có thể tự ôn tập hiệu quả.

 

Bộ đề thi jlpt n1 kèm tài liệu ôn tập tiếng Nhật N1

Bộ đề thi JLPT N1

 

>> Tham khảo đề thi n1 tại đây

 

Mục tiêu chinh phục JLPT N1

Để thực hiện tốt đề thi JLPT N1 người học cần phải ghi nhớ hơn 10.000 từ vựng Nhật ngữ và khoảng hơn 2.000 từ Kanji, N1 là trình độ tiếng Nhật cao nhất, các bạn đã có thể dễ dàng đọc báo, đọc các bài viết bằng tiếng Nhật với các nội dung và chủ đề khác nhau. Chứng chỉ N1 cũng thể hiện rằng các bạn có thể nghe hiểu tiếng Nhật rất tốt, hiểu rõ được nhiều đoạn hội thoại, các tin tức đa dạng, bài giảng tiếng Nhật ở nhiều tình huống phức tạp khác nhau.

 

Tại cấp độ N1, phần thi chữ viết, từ vựng, ngữ pháp, phần đọc - hiểu đều được gộp chung lại với nhau. Tổng điểm trong phạm vi 0 - 180 điểm, trong đó:

  • Kiến thức ngôn ngữ: từ 0 - 60 điểm
  • Đọc hiểu: từ  0 - 60 điểm
  • Nghe hiểu: từ 0 - 60 điểm

 

Khi nào thi đỗ kỳ thi JLPT N1?

  • Điểm tổng: Trên 100 điểm (tối đa: 180)
  • Điểm đọc hiểu: Trên 19 điểm (tối đa: 60)
  • Điểm nghe hiểu: Trên 19 điểm (Tối đa: 60)

Ngoài yếu tố là điểm tổng, các bạn cũng cần phải chú ý đến điểm tối thiểu của những phần thi tiếng Nhật để ôn tập nhé, vì tổng điểm mà đủ, nhưng điểm thành phần không đạt thì các bạn cũng không được công nhận là đã đạt kỳ thi JLPT N1.

 

Những tài liệu luyện thi JLPT N1 hữu ích

 

2.1. Soumatome N1 Dokkai

Giáo trình  luyện thi Soumatome N1 là cuốn giáo trình dành riêng cho kỳ thi N1 với những cấu trúc, nội dung, các bài tập tiếng Nhật được biên theo thực tế của các kỳ thi. Đây là cuốn tài liệu không thể cho những ai đang muốn nâng cao khả năng đọc - hiểu tiếng Nhật của mình. Những bài tập trong giáo trình sẽ giúp cho các bạn ôn luyện các kỹ năng: tìm kiếm các thông tin, nắm bắt được nhanh các nội dung, phát hiện những từ khóa, phân tích các cấu trúc của câu,,…Bên cạnh đó, phân chia thời gian học tập chi tiết và hiệu quả khi ôn thi N1.

2.2. Tanki Masuta Doriru N1 (sách + Audio CD)

Cuốn sách tập hợp các đề thi thử những năm trước của cấp độ N1, có cả phần nghe với đĩa CD đi kèm. Đây là một cuốn tài liệu bổ ích dành cho những ai muốn thử sức với những bộ đề thi thực tế. Với cuốn giáo trình này, các bạn không chỉ rèn luyện được cho bản thân kỹ năng làm các đề thi mà còn tiếp thêm tự tin trong kỳ thi trước mắt của mình.

2.3. Nihongo Soumatome N1

Bộ sách gồm có 5 cuốn, tương ứng với 5 kỹ năng của kỳ thi JLPT N1, 3 cuốn sách rất được ưa chuộng là: giáo trình  Nihongo Soumatome N1 Kanji, cuốn giáo trình Nihongo Soumatome N1 Goi và cuối cùng là cuốn Nihongo Soumatome N1 Choukai. Đây là những cuốn được đánh giá rất cao bởi các nội dung ôn luyện vô cùng chất lượng và sát với thực tế.

 

Phương pháp giúp bạn ôn thi tiếng Nhật N1 hiệu quả

Trình độ tiếng Nhật N1 cao nhất trong kỳ thi JLPT tiếng Nhật, vì vậy có rất nhiều người gặp phải không ít khó khăn trong quá trình ôn luyện. Những phương pháp ôn luyện hiệu quả dưới đây sẽ giúp cho bạn củng cố kiến thức một cách dễ dàng nhất.

  • Tìm hiểu nhiều nguồn tài liệu: Qua các kênh Youtube, chương trình học tiếng Nhật online... không chỉ giúp cho người học hoàn thiện tất cả các kỹ năng, mà còn giúp giảm bớt sự căng thẳng khi ôn luyện.
  • Ôn luyện các đề thi thử N1 sát với đề thi thực tế: Việc ôn luyện đề thi thử hoặc đề thi của các năm trước giúp ôn tập các kiến thức cũng như giúp cho người học làm quen với các cấu trúc của đề thi.

Hãy tìm kiếm cho mình những bộ đề thi N1 và phương pháp học thật hiệu quả để chinh phục kì thi JLPT N1 trước mắt nhé. SOFL chúc bạn thành công.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT