Nội dung bài viết

Phương pháp học từ vựng tiếng Nhật cơ bản

Bạn đã học tiếng Nhật được một thời gian dài nhưng không thể nhớ nổi được hết từ vựng tiếng Nhật cơ bản. Bạn đang cảm thấy bất lực về chúng. Hãy cùng Trung tâm tiếng Nhật SOFL tìm hiểu những mẹo học từ vựng đem lại hiệu quả lâu dài dưới đây nhé

Hoc tieng Nhat

Phương pháp học từ vựng tiếng Nhật cơ bản

 

 

Học từ vựng tiếng Nhật cơ bản ngay từ lúc bắt đầu

 

Đối với ngữ pháp tiếng Nhật hay bảng chữ Kanji thì cần phải quá trình thời gian để ôn luyện. Nhưng còn đối với từ vựng tiếng Nhật cơ bản bạn cần phải thuộc ngay chúng từ những bài đầu. Học bài nào nên chịu khó thuộc luôn toàn bộ từ vựng của bài đó. Chỉ cần bạn dồn lại sau vài bài là số lượng từ mới đã lên đến con số khổng lồ. Từ đó dẫn đến chán nản muốn bỏ cuộc.

Nên vậy, hãy lên tinh thần học ngay từ những ngày đầu tiên nhé.

Cũng không nên chỉ chăm chăm học từ vựng mà bỏ quên làm bài tập, luyện tập nói những đoạn hội thoại. Làm bài tập nhiều hơn, trao đổi với bạn bè trên lớp cũng sẽ làm cho bạn nhớ từ vựng nhanh chóng.

 

Không nên cố gắng học thuộc 100% từ vựng tiếng nhật cơ bản

 

Nhiều bạn học theo hướng cầu toàn, việc gì cũng phải muốn 100%, đó là điều rất khó. Nên học một cách từ từ, ôn luyện dần dần từ bạn sẽ nhớ chúng một cách tự nhiên nhất. Nếu bạn chỉ gò bó bắt ép bộ não của bạn thì chỉ làm cho nó nhớ ngay lúc đó về sau sẽ quên nhanh nếu không ôn luyện lại. Thay vì học thuộc 100%, thì ngày hôm nay bạn chỉ cần thuộc chúng khoảng 80%, 20% còn lại bạn để vào ngày hôm sau.

Hoc tu vung tieng Nhat

Không cần cố gắng học thuộc từ vựng tiếng Nhật 100%

 

Các kiến thức từ ngày hôm trước sẽ được móc nối với những kiến thức ngày hôm sau được nâng cao hơn. Bởi vậy,  hãy học từ từ, mở rộng những phần còn thiếu sau đó.

 

Thay vì học 10 từ vựng cho 1 ngày thì nên học 100 từ vựng cho 10 ngày

 

Nếu bạn ép buộc mỗi ngày 10 từ vựng rồi hôm sau học 10 từ vựng khác. Vậy bạn có đảm bảo được rằng sẽ nhớ 10 từ vựng của ngày hôm trước.

Thay vì thế hãy đặt mục tiêu cho 100 từ trong 10 ngày. Hàng ngày ôn luyện đi ôn luyện lại sẽ giúp bạn nhớ được từ vựng tiếng nhật tổng thể hơn.

 

Thay đổi phương pháp học mới không nên theo mãi lối học cũ

 

Hiện nay, mạng xã hội ngày càng phát triển. Chỉ cần mạng search google từ khóa: từ vựng tiếng nhật cơ bản thì nó sẽ cả hàng nghìn cách học khác nhau. Chính vì thế, không nên theo mãi một lối học cũ là cứ cặm cụi viết đi viết lại từ vựng tiếng Nhật cơ bản đó đến khi thuộc thì thôi, nó khá tốn thời gian mà hiệu quả mang lại không lâu dài.

Hoc tieng Nhat truc tuyen

Khám phá ngay học tiếng Nhật trực tuyến cùng SOFl

 

Hãy mở những video, audio nghe và nhìn cho việc học thêm phần phong phú. Các phần mềm học tiếng Nhật miễn phí có rất nhiều trên mạng Internet. Bạn có thể sử dụng những phần mềm đó để hỗ trợ cho việc học tiếng Nhật của bạn.

Trung tâm tiếng Nhật chuẩn bị ra mắt khóa học tiếng Nhật trực tuyến, với tự tương tác giữa giảng viên và học viên từ xa. Với chi phí rẻ mà còn đem lại hiệu quả như mong muốn từ cách học từ vựng, ngữ pháp, kỹ năng nói... Bạn có thể hoàn toàn chủ động cho thời gian học của mình. Không cần đi lại, chỉ với một chiếc Laptop kết nối mạng, bạn có thể mang cả thế giới tiếng Nhật về nhà.

Thật đơn giản phải không nào, hãy áp dụng cho mình ngay học từ vựng tiếng Nhật cơ bản nhé.

 

TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL - Tiếng Nhật cho mọi đối tượng

Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 

Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội

Cơ sở 4: Số 491B phố Nguyễn Văn Cừ - Gia Thụy - Long Biên - Hà Nội

Email: Nhatngusofl@gmail.com

Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88

Website : http://trungtamnhatngu.edu.vn/


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT