Nội dung bài viết

10 bí quyết giúp bạn ôn thi năng lực tiếng Nhật 2017 đạt kết quả cao

Bài viết dưới đây là một số kinh nghiệm ôn thi hiệu quả, giúp các bạn tự tin vượt qua những thử thách trong những kì thi năng lực tiếng Nhật 2017.

Ky thi nang luc tieng Nhat

Những lưu ý đáng quan tâm trong những kì thi JLPT 2017


Bất cứ kì thi nào cũng đều cực kì căng thẳng, tiếng Nhật cũng không ngoại lệ, khi mà kì thi là cột mốc để đánh giá quá trình nỗ lực học tập trong một thời gian dài. Để đạt được kết quả cao trong kỳ thi năng lực tiếng Nhật 2017, các bạn hãy thử tham khảo những lời khuyên bổ ích dưới đây từ các giảng viên chuyên luyện thi JLPT tại trung tâm tiếng Nhật SOFL nhé.

 

1. Luôn “offline” khi ôn thi năng lực tiếng Nhật 2017


Có nghĩa là không Facebook, không điện tử, không nghe nhạc, không xem phim,... mà chỉ tập trung vào công việc ôn bài sao cho hiệu quả. Những loại hình giải trí trên sẽ làm phân tán luồng suy nghĩ của bạn và mất rất nhiều thời gian để suy nghĩ một vấn. Vì vậy, hãy chỉ sử dụng chúng khi bạn muốn giải lao sau những giờ ôn thi mệt mỏi, và nhớ là chỉ sử dụng trong một thời lượng có giới hạn thôi nhé. 

 

2. Dậy sớm để ôn thi năng lực tiếng Nhật 2017


Thay vì thức đêm với những ly cà phê cạn đáy, tại sao bạn không dậy sớm để ôn bài? Việc thức đêm rất hại cho sức khỏe vì đó là thời điểm cơ thể bạn cần được nghỉ ngơi, hơn thế nữa, bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi vào sáng hôm sau và không thể tập trung vào việc gì. Khoa học đã chỉ ra rằng việc dậy sớm học bài tốt hơn rất nhiều, vì đó là lúc tiếp thu kiến thức nhanh và hiệu quả nhất. 

 

Hoc tieng Nhat

Ôn luyện hàng ngày vào những thời điểm thích hợp

 

3. Có khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn trong lúc học tiếng Nhật


Bạn không nên ngồi học với một tư thế duy trì quá lâu, sau khoảng 1 giờ, bạn nên đứng dậy và đi lại khoảng 5 đến 10 phút rồi mới học tiếp. Vận động ngắn sẽ giúp bạn lưu thông khí huyết và giảm được chứng đau đầu, mỏi mắt và đau lưng khi tập trung học tập trong một thời gian dài. 

 

4. Không ôn thi ngay sau khi ăn


Cơ thể chúng ta cần phải nghỉ ngơi sau khi ăn, vì nếu bạn làm việc hay học ngay thời điểm đó, bạn sẽ rất dễ bị mắc phải các bệnh về dạ dày. Vì vậy, dù kì thi năng lực tiếng Nhật năm 2017 có gấp rút đến đâu thì hãy đảm bảo cho sức khỏe của mình trong trạng thái tốt nhất bạn nhé. 

 

5. Bài hôm nay chớ để ngày mai


Hôm nay bạn ôn phần kiến thức nào, hãy ghi chú lại và làm các bài tập để ghi nhớ kiến thức ngay lúc đó. Mỗi kiến thức đều có mối quan hệ liên quan mật thiết với nhau, nếu bạn bỏ qua mắt xích này, bạn sẽ không thể nào hiểu hết được những kiến thức bên cạnh nó. 

 

6. Viết ra giấy những gì mình học được


Thay vì chỉ ngồi nhìn và đọc những gì mình nhìn thấy, bạn nên ghi lại chúng ra giấy để kiến thức được nhớ lâu hơn và hiệu quả hơn. Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, khi bạn học viết tiếng Nhật, não bộ của bạn sẽ được kích thích để ghi nhớ, và đó cũng là hình thức học trực quan sinh động. 

 

Hoc tieng Nhat online

Ghi chép lại những kiến thức đã học được khi học tiếng Nhật trực tuyến

 

7. Làm bài tập ôn thi năng lực tiếng Nhật 2017

 

Thay vì ngồi cố gắng nhớ kiến thức, hãy thực hành chúng để khắc sâu hơn vào não bộ. Hãy chủ động tìm những tài liệu học tiếng Nhật chuyên về một kĩ năng nào đó và làm đi làm lại nhiều lần. 

 

8. Không để những "khoảng trắng" trong kiến thức

 

Chúng ta đều biết rằng ngôn ngữ luôn phong phú và vô tận, và người học luôn có lỗ hổng nhất định trong kiến thức. Để đạt được kết quả cao trong kì thi năng lực tiếng Nhật năm 2017, bạn nên dành thời gian để tìm ra những lỗ hổng đó và cố gắng lấp đầy chúng. Hãy mạnh dạn nhờ giáo viên hay bạn bè giúp đỡ nếu cần thiết, tuyệt đối không sợ sai, giấu dốt vì việc đó chỉ làm bạn thiệt nhiều hơn thôi. 

 

9. Trao đổi kiến thức với bạn bè

 

Đừng nên ôn thi một mình mà hãy tham gia các nhóm bạn trên mạng xã hội chẳng hạn để trao đổi kiến thức. Nhớ là hãy tìm những bạn học có sức học ngang tầm hoặc khá hơn một chút so với mình nhé. 

 

10. Tự chủ với các cuộc chơi


Quá trình ôn thi năng lực tiếng Nhật năm 2017 thường khá dài, và trong thời gian đó bạn không thẻ nào mà không có một lời mời đi chơi được. Thế nhưng, đừng nên quá sa đà vào chúng mà nên dứt khoát, khéo léo từ chối nếu cảm thấy không quan trọng và cần thiết. Hãy chủ động hẹn họ dịp khác nếu bạn có thời gian.


Trên đây là 10 lời khuyên từ các thầy cô tại trung tâm tiếng Nhật SOFL để giúp bạn có được thời gian ôn thi năng lực tiếng Nhật 2017 hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT