Nội dung bài viết

Dạy viết tiếng Nhật

Viết tiếng Nhật là một khó khăn bạn đầu của hầu hết học viên tiếng Nhật, bởi nó là chữ tượng hình lại có nhiều bộ chữ, dễ lẫn lộn giữa chữ cứng và chữ mềm. Do đó, học và dạy viết tiếng Nhật là một quá trình dài của sự nỗ lực và chăm chỉ.
 
Bang chu cai tieng Nhat

Cách viết chữ Hiragana

Khi học bảng chữ cái bạn phải bắt đầu học từ bộ chữ Hiragana. Nhiều bạn khi bắt đầu học tiếng Nhật đều than rằng sao chữ viết tiếng Nhật khó khó quá và bắt đầu bỏ cuộc. Đó  là do các bạn chưa tìm ra cách học chữ sao cho hứng thú và dễ nhớ nhất đó thôi. Trước khi tập viết chữ, các bạn cần học nhớ mặt chữ trước, sau đó mới học viết và cuối cùng là ghép chữ thành từ  để đọc, học chắc từng bước, bạn sẽ nhớ rất nhanh và nhớ kỹ chứ không phải như học vẹt, học trước quên sau.
 

Cách viết chữ Katakana

Tiếng Nhật có 2 bộ chữ và thật dễ lẫn lộn khi học viết là chữ cứng và chữ mềm. Để có thể phân việt tốt nhất hai bảng chữ này, bạn có thể tìm hiểu thêm về bảng chữ cái tiếng Nhật trước khi băt đầu chinh phục chúng. Qua bài viết này, Nhật ngữ SOFL muốn giúp bạn phân biệt 2 bộ chữ katakana và hiragana. 
 
Riêng bộ chữ Katakana vốn được dùng để phiên âm tiếng nước ngoài ra tiếng Nhật. Như vậy bộ chữ Katakana chỉ dùng để phiên âm những từ vựng có nguồn gốc từ tiếng nước ngoài, tên người nước khác.. còn các trường hợp còn lại hay những chữ không vay mượn thì sử dụng chữ Hiragana.
 
Chữ Katakana cũng có đầy đủ các loại âm như chữ Hiragana, tuy nhiên phần trường âm, các bạn chỉ cần dùng “ ―” ( âm ngắt)  phía sau chữ cần kéo dài âm là được.
 
Để tham khảo thêm cách viết chữ Hiragana và Katakana, các bạn có thể xem hướng dẫn từng từ trong bảng chữ cái theo hướng dẫn trong video trên website của trung tâm
 
Hoc tieng Nhat
Giảng viên tại SOFL sẽ giúp bạn tập viết chữ tiếng Nhật đúng cách nhất
 
Trong quá trình dạy học, các giảng viên của trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ dạy viết chữ tiếng Nhật đúng cách và dễ dàng nhất. Vì vậy, không có hướng dẫn nào tốt hơn hỗ trợ từ giảng viên và sự cố gắng của chính bản thân chúng ta. Với đặc thù chũ tượng hình với bộ chữ đồ sộ, phong phú, không có cách nào khác chúng ta phải tập viết và rèn luyện thật nhiều, thì mới quen tay và thuộc nằm lòng mặt chữ. 
 
Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn thành công!
 

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT