Nội dung bài viết

Trình tự học tiếng Nhật hiệu quả

Để làm chủ các kĩ năng trong tiếng Nhật một cách nhanh chóng ,hiệu quả - Trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ giúp các bạn học viên tìm ra trình tự học tiếng nhật tốt nhất. Hãy cùng tham khảo nhé.
Hoc tieng nhat 
Kinh nghiệm tự học tiếng Nhật hiệu quả


Học bảng chữ cái là bước đầu trong quá trình học tiếng Nhật sơ cấp. Có thể nói đây là bước khá quan trọng trong lộ trình học tiếng Nhật. Bởi vì tiếng nhật cũng ghép các chữ lại thành từ và các từ lại thành câu giống như trong tiếng Việt, do vậy cần phải học chuẩn, phát âm chuẩn và thuộc mặt chữ ngay từ bước này sẽ giúp bạn tự tin và học tiếng nhật trở nên dễ dàng hơn. Đây cũng là yếu tố quyết định việc bạn có nói tiếng Nhật chuẩn xác được hay không. Vậy nên lời khuyên cho các bạn học viên là hãy đầu tư một cách nghiêm túc cho việc học bảng chữ cái. 
 
>> cách học tiếng nhật hiệu quả 

Nguyên tắc để chinh phục được tiếng nhật ngoài việc phát âm chuẩn  là phải " cứng đầu" không được ngại, không nản chí và trong quá trình học phải nói thật to, nói thật nhiều, đọc cả lúc viết  như vậy mới luyện phản xạ nhanh, kích thích trí nhớ và giúp bạn nhớ lâu , nhớ dai hơn
 
Có thể khái quát cách viết chữ tiếng Nhật trong 3 quy tắc sau: Viết từ trên xuống dưới, từ trái sang phải và vào nhà đóng cửa. Quy tắc này cũng  rất có ích cho việc học chữ Hán.
 
Khi học chắc bảng chữ cái và phát âm chuẩn bạn sẽ bắt đầu kết hợp việc luyện nghe, học từ mới và ngữ pháp . Bạn có thể tìm trên website một số phương pháp học ngữ pháp, học từ mới của trung tâm tiếng Nhật uy tín để áp dụng, hoặc học từ những chia sẻ của giảng viên hay các bạn học viên đã thành công trong lớp học tiếng Nhật của bạn. Một ví dụ cho bạn tham khảo là chia sẻ kinh nghiệm học Tiếng Nhật của học viên Đỗ Thanh Giang. Một học viên xuất sắc của lớp luyện thi N3 tại Trung tâm Nhật Ngữ SOFL. Mời bạn click vào chữ màu xanh để tham khảo.

 

Lộ trình học tiếng Nhật tại Nhật Ngữ SOFL được phân chia như thế nào?

Đầu tiên , học viên chưa biết gì về tiếng Nhật sẽ được tham gia lớp tiếng Nhật sơ cấp 1 trong vòng 3 tháng. Các bạn sẽ được học 10 bài đầu tiên của giáo trình mina nihongo. Kết thúc khóa sơ cấp 1 bạn đã có thể nghe và nói được một số câu giao tiếp cơ bản trong cuộc sống hàng ngày, biết cách đọc và viết trơn tru 2 bảng chữ cái tiếng nhật ( chữ cứng và chữ mềm). Đọc và viết được môt số chữ Hán, nắm được cấu trúc ngữ pháp và đã tích được một số lượng từ vựng cơ bản rồi đấy. Sau sơ cấp 1 bạn sẽ tiếp tục học sơ cấp 2, sơ cấp 3 để mở rộng kiến thức ở mức độ cao hơn.

lo trinh hoc tieng nhat

 

Lộ trình tự học tiếng Nhật hiệu quả tại SOFL

 
Như vậy kết thúc khóa học sơ cấp, học viên đã có thể hiểu được các đoạn hội thoại hàng ngày, đọc được chữ kanji, tự nâng cao trình độ của mình và có thể luyện thi N4, đi du học, xuất khẩu lao động được rồi.

​Học viên sẽ được nâng cao các trình độ ở khóa học trung cấp 1 và trung cấp 2 với những cấu trúc phức tạp hơn, nhiều từ vựng hơn và dùng nhiều chữ kanji hơn. Như vậy thêm 6 tháng học 2 khóa trung cấp nữa bạn đã hoàn toàn tự tin giao tiếp, nghe hiểu đoạn hội thoại, đoạn văn ngắn và luyện thi trình độ n3. Bạn có thể tham gia các khóa luyện thi các trình độ tại trung tâm tiếng Nhật để hệ thống lại kiến thức và tiếp cận với các dạng đề thi để có kết quả tốt nhất.

Nếu các bạn có nhu cầu cao hơn nữa sử dụng tiếng nhật giao tiếp như người bản ngữ. Bạn có thể tham gia khóa học tiếng nhật giao tiếp cơ bản và tiếng Nhật giao tiếp nâng cao. Hai khóa học này sẽ cung cấp tất cả các kiến thức trong giao tiếp từ cơ bản đến nâng cao hoàn chỉnh hơn cho học viên qua những tình huống giao tiếp thực tế. Đặc biệt bạn sẽ được học với giáo viên bản ngữ và giáo viên Việt Nam đến từ trường Đại học ngoại ngữ Hà Nội. Học xong bạn  có thể phản xạ nhanh, tự tin trong giao tiếp với người Nhật mà không chút e ngại về vấn đề rào cản ngôn ngữ. 
 
Ngoài ra tùy nhu cầu của mỗi người, học viên có thể tham gia các lớp tiếng nhật cấp tốc, tiếng nhật du học cấp tốc và tiếng nhật dành cho trẻ em nữa. Bạn tham khảo trên website của Trung tâm Nhật ngữ SOFL trong mục chương trình học tiếng Nhật để tìm cho mình một khóa học phù hợp nhất nhé.
 
Trung tâm tiếng Nhật SOFL hi vọng với lộ trình trên đây bạn có thể tìm ra cho mình hướng học tiếng nhật tốt nhất!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT