Nội dung bài viết

6 tips học tiếng Nhật hiệu quả từ giảng viên Yoichi Miura tại SOFL

Liệu bạn đã có cho mình những bí quyết học tiếng Nhật hiệu quả nhất chưa? Để có đủ tự tin để học ngôn ngữ này, hãy chuẩn bị cho mình những phương pháp học tốt nhất nhé.

hoc tieng nhat hieu qua

Học tiếng Nhật hiệu quả cùng giảng viên tại SOFL


Để chinh phục được ngôn ngữ khó nhằn này, chăm chỉ chưa phải là tất cả, bạn cần phải nắm được những bí quyết, thủ thuật riêng cho bản thân. Hãy cùng thầy Yoichi Miura của trung tâm tiếng Nhật chia sẻ những kinh nghiệm  học dưới đây nhé

 

Kiên nhẫn thì mới học tiếng Nhật hiệu quả được

Không hề có một bí quyết nào giúp bạn cải thiện kĩ năng nhanh chóng chỉ trong một thời gian ngắn, cho dù là học cấp tốc đi chăng nữa. Trình độ của bạn sẽ tăng dần lên từng chút một chứ không thể nào nhảy vượt bậc được. Hãy trau dồi kiến thức và cải thiện từng lỗi sai nhỏ một , chẳng hạn như mỗi ngày bạn học viết tiếng Nhật, bạn sẽ tự bổ sung cho mình một vài từ vựng có liên quan đến bài viết thay vì học trước cả một danh sách các từ mới trong một lần viết duy nhất. 

 

Làm đề ít, luyện tập nhiều để học tiếng Nhật hiệu quả

Nhiều người học có thói quen làm đề thi thử tiếng Nhật mỗi ngày thay vì ngồi luyện tập nâng cao các kĩ năng, vì họ nghĩ rằng đề thi là tổng hợp tất cả kiến thức của 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết trong đó. Tuy nhiên đây không phải là một cách học tiếng Nhật thông minh vì những bạn mới bắt đầu học, hành trang kiến thức còn nhiều thiếu sót thì không thể nào làm những đề thi tổng hợp được. 

 

cach hoc tieng nhat hieu qua tai sofl

Xem ngay học tiếng Nhật trực tuyến cho mọi đối tượng

 

Hiểu ý nghĩa và cách sử dụng từ vựng tiếng Nhật

Nhiều bạn khi học một từ mới thường tìm những từ đồng nghĩa với nó, tuy nhiên chỉ học từ mà không học cách sử dụng chúng vì nghiễm nhiên cho rằng mình đã biết cách sử dụng từ vựng tiếng Nhật này. Tuy nhiên suy nghĩ này không hoàn toàn đúng vì mỗi từ đều có cách dùng khác nhau, bạn phải hiểu thật cặn kẽ ý nghĩa thì mới có thể áp dụng đúng trong mỗi ngữ cảnh được.

 

Học tiếng Nhật từ những lỗi sai

Mỗi lần làm bài tập, bạn sẽ phát hiện ra những lỗi sai của bản thân, thay vì tập trung vào kết quả bài làm, sẽ hiệu quả hơn nếu bạn tìm hiểu những phần làm sai trong bài đấy. hãy gạch chân những lỗi đó và so sánh với đáp án, tìm lời giải thích hợp lí và luyện tập những câu tương tự để nhớ cách làm. 

 

Giảm bớt thời gian học ngữ pháp và từ vựng

Có rất nhiều người học bị ám ảnh với việc sử dụng các ngữ pháp và từ vựng mang tính học thuật, nhất là trong văn nói. Tuy nhiên, ngay cả trong văn luận bạn sử dụng quá nhiều từ vựng học thuật cũng khiến đoạn văn trở nên thiết tự nhiên và hấp dẫn. 

 

Học thay vì chỉ ngồi không và lo lắng

Bạn muốn học tiếng Nhật hiệu quả? Vậy chỉ còn cách hành động ngay từ bây giờ thay vì ngồi vẽ vời một bản kế hoạch trong mơ và trì hoãn đến ngày mai. Học không bao giờ là muộn, nhưng nếu chúng ta không biết trân trọng thời gian thì việc học cũng không có kết quả. Lo lắng không làm bạn cải thiện được ngôn ngữ, mà chỉ có học và luyện tập mới giúp bạn tiến bộ mà thôi.

 

Nếu có thể, bạn hãy tham gia các lớp học tiếng Nhật tại các trung tâm để có lộ trình và cách học phù hợp với mình nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL liên tục khai giảng và tuyển sinh các khóa học tiếng Nhật giao tiếp,  tiếng Nhật sơ cấp đến nâng cao, luyện thi N5 đến N1,… Vui lòng tham khảo tại trang web của trung tâm để biết thêm lịch học và lịch khai giảng nhé. 

 

Hi vọng những bí quyết học tiếng Nhật hiệu quả trên có thể giúp các bạn tìm ra được cách học đúng đắn và phù hợp với mình. Chúc các bạn thành công


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT