Nội dung bài viết

4 bước học tiếng Nhật cơ bản cho người mới bắt đầu

Khi mới bắt đầu học tiếng Nhật cơ bản, việc học bảng chữ cái thực sự là một trở ngại vô cùng khó khăn. Bài viết này Nhật ngữ SOFL xin chia sẻ tới các bạn cách học tiếng Nhật cơ bản cho người mới.

hoc tieng nhat co ban

Các bước học tiếng Nhật cơ bản 

 

Vì vậy ngay từ đầu, bạn cần xác định một số phương pháp học thực sự phù hợp để mang lại hiệu quả cho việc học. Sau đây là năm số bước để học bảng chữ cái tiếng Nhật, bạn thử tham khảo xem nhé !

 

Bước 1: Học tiếng Nhật cơ bản qua việc chinh phục bảng chữ cái

Bạn hãy in bảng chữ cái tiếng Nhật ra, sau đó vừa nhìn bảng chữ cái vừa nghe video để học thuộc các mặt chữ. Khi này bạn nhớ đừng chỉ nhìn không để nhớ mặt chữ mà hãy phát âm theo video luôn.

hoc tieng nhat co ban tu bang chu cai

Học tiếng Nhật cơ bản bắt đầu từ bảng chữ cái

 

Bước 2: Hãy ôn tập tiếng Nhật thường xuyên

Trong học tiếng Nhật ôn tập là một việc hết sức quan trọng, vì vậy khi đã thuộc được mặt chữ phần nào đó rồi bạn hãy phóng to rồi in nó ra. Sau đó cắt thành từng chữ một rồi ghi vào mặt sau cách đọc để có thể tham khảo nếu không nhớ đọc thế nào thì có thể xem. Hãy đảo thứ tự các chữ theo nhiều cách rồi vừa nhìn chữ vừa đọc.

 

Tham khảo thêm khóa học tiếng Nhật trực tuyến hiệu quả cho người bận rộn.

 

Cách làm này có ưu điểm ở chỗ:

Thứ nhất, bạn có thể nhìn mặt từng chữ một thường xuyên, điều này sẽ giúp bạn nhớ lâu, 
Thứ hai, sau này bạn sẽ phải học kanji nữa, mà để học kanji có hiệu quả bạn cũng sẽ học bằng cách làm bảng như trên, nó giúp bạn có kinh nghiệm học theo kiểu cắt chữ, kiểu học khá mất thời gian lúc đầu, nhưng sự tiến bộ sau khi học sẽ nhanh trông thấy.

hoc tieng nhat co ban tai sofl

Hãy ôn tập tiếng Nhật thường xuyên

 

Bước 3: Học tiếng Nhật kết hợp luyện viết và luyện đọc

Nhìn video và học cách viết chữ. Ở đây, khi học bảng chữ cái tiếng Nhật bạn phải viết từng chữ một đó là điều bắt buộc. Nhưng khi học chữ kanji, nếu nói bạn phải học viết hết 2000 chữ thì ko phải, chữ kanji được cấu tạo từ các bộ và một khi bạn đã học cách viết của các bộ và nhớ đươc mặt chữ kanji đó rồi, thì có thể những chữ mặc dù bạn chưa viết bao giờ, nhưng chỉ cần nói tên chữ đó lên thôi bạn sẽ viết được nó ngay lập tức. Đây là cái hay của tiếng Nhật, cảm giác lúc đó khá là vui, nó tao động lực để học tiếp (vì học tiếng Nhật ban đầu mất rất nhiều thời gian, học rất dễ nản, nếu không tự mình tìm lấy một cách học vừa tiết kiệm thời gian vừa nhớ lâu, và quan trọng hơn cả là tìm ra niềm vui khi học, sẽ khó để học tiếp một khi trong đầu có ý nghĩ là nó rất khó.)

 

Bước 4: Học tiếng Nhật cơ bản bằng cách tham gia vào các diễn đàn tiếng Nhật

Vào các mục tương ứng trên diễn đàn và hỏi tất cả những gì bạn thắc mắc và muốn hỏi, có rất nhiều bạn giỏi tiếng Nhật tham gia ở đó, nên chắc chắn mọi người sẽ trả lời, và chia sẻ những kinh nghiệm học tiếng Nhật cơ bản cho các bạn một cách rất nhiệt tình. Đây cũng là một cách học khá hay.

Mong rằng qua bốn bước mà Trung tâm tiếng Nhật SOFL đã chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tự học tiếng Nhật cơ bản một cách hiệu quả.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT