Nội dung bài viết

Luyện nghe tiếng Nhật giao tiếp đúng cách

Các bạn luyện nghe tiếng Nhật theo cách nào, cách học của bạn có thực sự hiệu quả, hãy thử áp dụng cách luyện nghe tiếng Nhật tại SOFL và thử so sánh xem cách học nào tốt nhé.

 

luyen nghe tieng nhat

Luyện nghe tiếng Nhật giao tiếp đúng cách

 

Tip 1: Hãy luyện nghe tiếng Nhật giao tiếp mỗi ngày để thư giãn

 

Các bạn nhớ, luyện nghe tiếng Nhật giao tiếp để THƯ GIÃN nhé! Nếu bạn là một tín đồ âm nhạc thì không có lý do gì mà trong lúc nhâm nhi tách café sáng, không nghe một bài nhạc tiếng Nhật yêu thích. Đây là cách mà tôi đã dùng mỗi ngày khi tôi bắt đầu học tiếng Nhật, và là bước đệm đầu tiên quan trọng nhất giúp bạn yêu tiếng Nhật và quen tai với cách người ta phát âm tiếng Nhật khi mà tiếng Nhật với bạn còn là “người lạ”

 

Tip 2: Cố gắng chia nhỏ và tập trung từng phần khi luyện nghe tiếng Nhật giao tiếp

 

Bạn là một người mới bắt đầu học tiếng Nhật, bạn đừng bao giờ nghĩ rằng bạn sẽ nghe luôn cả được 1 bài nói “ngắn” 2-3 phút. Nó là quá dài!!! Hãy cố gắng chia nhỏ nó, nghe từng 1-2 câu một thôi, nhưng phải thật sự tập trung xem người ta đang-nói-cái-gì. Bạn biết đấy, cái bánh to khi được cắt nhỏ thành từng miếng sẽ dễ ăn hơn rất nhiều đúng không? 

 

Tip 3: Đừng ngại khi phải nghe đi nghe lại một bài tiếng Nhật nhiều lần

 

Thỉnh thoảng bạn bỏ thời gian học nghe tiếng Nhật, bạn nghe 1 lần, 2 lần, và đến lần thứ 3 không hiểu gì thì bạn hoàn toàn bỏ cuộc? Đừng như thế nhé, hãy nghe nhiều lần, từng câu một  cho đến khi bạn hiểu được hoặc đoán được người ta đang nói cái gì. Lúc đấy hãy tua lại và nghe trọn vẹn cả bài một lần nữa nhé! Hãy nhớ lại lúc còn bé, bạn đã từng phải nghe và đọc theo cả tuần để thuộc chữ “A” đấy!

 

Xem Thêm : Khóa học tiếng Nhật trực tuyến hiệu quả tại nhà.

 

Tip 4: Hãy tận dụng các nguồn tài nguyên có sẵn để luyện nghe tiếng Nhật giao tiếp

 

Có rất nhiều kênh luyện nghe học tiếng Nhật giao tiếp online, hãy hỏi thăm bác Gu-gồ và lựa chọn cho mình một kênh yêu thích nhé , một khi bạn đã yêu – thì không có gì là không thể đúng không?

 

luyen nghe tieng nhat hieu qua

Tận dụng các tài nguyên có sẵn để luyện nghe tiếng Nhật giao tiếp

 

Một số phần mềm hữu ích giúp bạn luyện nghe tiếng Nhật giao tiếp trên radio qua smartphone

 

Radiko.jp

Với Radiko bạn có thể nghe các đài phát thanh tại khu vực bạn ở hoặc học tập. Bằng việc bật GPS, ứng dụng sẽ tự động tìm kiếm các đài phát sóng mà bạn có thể nghe được. Bạn chỉ cần chọc tần số đài phát yêu thích trong danh sách ứng dụng.

Ưsng dụng còn cung cấp cho bạn nhiều thông tin: từ lịch phát sóng, nội dung chương trình cho đến nội dung bài hát được phát sóng, ứng dụng này cho phép bạn vừa chát với bạn bè hay chơi game trên điện thoại tùy thích.

FM.Nihon

Với FM.Nihon bạn có thể luyện nghe tiếng Nhật giao tiếp qua các đài FM không chỉ của Nhật mà còn cả các đài của các nước khác trên thế giới. Những kênh thường xuyên nghe có thể được tích hợp vào một biểu tượng Playlish. Chỉ với một cái chạm, bạn có thể ghi âm lại chương trình đang nghe và nghe lại khi cần

NHK Net Rajiru Rajiru

Với ứng dụng này, bạn sẽ nghe được 3 kênh radio của NHK: NHK Radio 1, NHK radio 2, NHK FM. Bạn có thể xem trước lịch phát sóng trong một tuần  và đặt hẹn giờ nghe chương trình yêu thích. Ứng dụng cũng có chức năng hẹn giờ tắt nên bạn có thể ngủ thiếp đi mà yên tâm không sợ tốn pin.

Để luyện nghe tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả không hề đơn giản. Vì vậy bạn hãy tìm cho mình những nguồn học chuẩn nhé. Trung tâm dạy tiếng Nhật SOFL chúc bạn học tốt.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT