Nội dung bài viết

Giúp bạn luyện nghe tiếng Nhật giao tiếp thành thạo

Đã có bao giờ bạn cảm thấy nhàm chán khi không biết mình đang luyện nghe tiếng Nhật để làm gì? Nhật ngữ SOFL chia sẻ cách giúp bạn có thêm động lực luyện nghe tiếng Nhật giao tiếp thành thạo.

Luyen nghe tieng Nhat

Nghe tiếng Nhật nhiều hơn sẽ cải thiện được kết quả học tiếng Nhật

 

Luyện nghe tiếng Nhật giao tiếp mở rộng mối quan hệ.


Nghe tốt tiếng Nhật sẽ giúp bạn có lợi thế lớn hơn rất nhiều khi giao lưu với người nước ngoài, đặc biệt là người Nhật Bản trong học tập và công việc. Nghe hiểu ngôn ngữ này sẽ giúp bạn nắm được ý người nói muốn diễn đạt là gì, tránh được những hiểu nhầm và lỗi sai không đáng có khi phải nhờ bên thứ ba truyền đạt lại. Khi hiểu rõ được ý của người nói, bạn sẽ tránh được những tình huống lúng túng, không chắc chắn khi không hiểu ý người nói và phản hồi thông tin lại một cách chính xác. Phong thái tự tin và diễn đạt tự nhiên trong giao tiếp bằng tiếng Nhật sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt đẹp với người đối diện, đặc biệt là các đối tác, đồng nghiệp trong công ty.

Theo điều tra thị trường lao động Việt Nam, nhân viên thành thạo giao tiếp tiếng Nhật sẽ có mức lương cao hơn so với những nhân viên không thông thạo bất kì một ngoại ngữ nào, mặc dù cùng một vị trí. Bên cạnh đó, mạng lưới quan hệ của bạn cũng được mở rộng ra rất nhiều khi thoải mái kết bạn với những người thành thạo tiếng Nhật mà không còn phải lo lắng về rào cản ngôn ngữ.

Cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích trong học tập và cuộc sống.

 

Khi luyện nghe tiếng Nhật giao tiếp thành thạo, bạn sẽ dễ dàng tiếp nhận những nguồn thông tin thú vị một cách nhanh chóng từ mạng Internet. Đặc biệt những bạn nào đam mê phim ảnh hay truyện tranh Nhật Bản thì sẽ không còn phải chờ mòn mỏi để hóng từng tập được chuyển ngữ nữa. Còn gì thú vị hơn khi được xem trực tiếp mà có thể hiểu được hoàn toàn những gì người bản ngữ nói. Bên cạnh đó, nghe tốt sẽ giúp bạn nắm được thông tin nhanh chóng từ những bài giảng của các giảng viên trong trường hợp bạn đi du học tại Nhật. Từ đó giảm được áp lực học hay lo lắng vì không theo kịp được bài giảng ngay từ khi mới bắt đầu học. Bạn có thể thoải mái xem những video của người bản xứ mà không cần phụ đề, khám phá một nền văn hóa độc đáo tại xứ sở Phù Tang xinh đẹp này.

Hoc tieng Nhat

Tổng hợp những kiến thức bổ ích nhất

Củng cố thêm trình độ tiếng Nhật hiện có.


Khi bạn có thể nghe hiểu và nói chuyện được với người bản xứ, chắc chắn bạn sẽ có thêm tự tin để học chuyên sâu ngôn ngữ này. Và việc học tiếng Nhật hiệu quả hơn rất nhiều so với khi bạn bắt đầu học lý thuyết trước. Đó là do bạn đã có sẵn tư duy và phản xạ bằng tiếng Nhật, vì vậy sẽ rất dễ dàng để ghi nhớ nhanh những từ vựng hay cấu trúc câu. Bên cạnh đó, việc học cũng có tác dụng ngược lại khi luyện nghe. Trong quá trình luyện tập, não bộ của chúng ta phải tập trung hoạt động và phân tích nhanh từ vựng, cấu trúc câu và cách phát âm để có thể hiểu được người bản xứ đang nói gì. Chính vì vậy thời điểm luyện nghe cũng là lúc bạn ôn lại và củng cố thêm những kiến thức đã được học.


Trên đây là tổng hợp những bí quyết của trung tâm tiếng Nhật SOFL giúp bạn luyện nghe tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả và nhanh chóng. Chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT